240 người dân Thừa Thiên Huế từ TP. Hồ Chí Minh về quê tránh dịch đợt 1 bằng đường hàng không

Quang Liêm

25/07/2021 08:43

Tối 24/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông báo về việc đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về đợt 1 bằng đường hàng không bởi Hãng bay VietJet Air.

vietjet-1627175814.jpg
Người dân Thừa Thiên Huế về quê tránh dịch đợt I vào ngày 26/7/2021 bởi hãng bay Vietjet 

Theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, sau khi có sự thống nhất của UBND TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức đón 240 công dân về đợt I vào ngày 26/7/2021, bằng đường hàng không, do hãng bay Vietjet thực hiện.

Đây là những người thuộc nhóm ưu tiên đầu tiên, gồm: Người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về tỉnh Thừa Thiên Huế để điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Đợt II dự kiến được thực hiện trong khoảng từ 27/7/2021 đến 30/7/2021, bằng tàu lửa hoặc máy bay.

Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh sẽ xác nhận và phối hợp đón bà con tại các khu vực sinh sống đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Công dân khi đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xét nghiệm tại sân bay trước khi lên tàu bay. Việc tổ chức đón tại sân bay Phú Bài, vận chuyển đến khu cách ly đã được chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn bà con và cho cộng đồng.

Được biết có hơn 10.000 người dân Thừa Thiên Huế tại TPHCM và các tỉnh miền Nam đăng ký về quê tránh dịch, tuy nhiên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành phân loại và phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh xác minh, lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên.

Hôm qua tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau nhiều ngày nằm trong nhóm các tỉnh sau 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Trước đó, Đà Nẵng và Bình Định cũng đã tổ chức nhiều chuyến bay miễn phí đưa bà con đồng hương tại TPHCM về quê tránh dịch.

Quang Liêm