An Gia Group "ngược dòng" thị trường, hỗ trợ người mua giữa lúc giá căn hộ tăng

Phạm Văn

18/03/2022 10:45

Trước tình trạng giá căn hộ tại TP.HCM tăng cao, Tập đoàn An Gia (AGG) đưa ra loạt chính sách thanh toán linh hoạt, giúp khách hàng và nhà đầu tư có cơ hội sở hữu căn hộ vừa ý.

Dù chịu tác động của Covid-19 nhưng trên thực tế, giá bán căn hộ vẫn liên tục tăng. Hiện bình quân giá bán căn hộ tại TP.HCM năm 2021 đã tăng 10-15% so với cùng kỳ năm 2020. Tốc độ tăng giá bán sơ cấp căn hộ tại TP.HCM cũng ghi nhận cao hơn Hà Nội và Đà Nẵng khoảng 5-10%.

1-1647574084.jpeg

Người mua tìm hiểu dự án Westgate (Bình Chánh).

Theo Savills Việt Nam, trong quý 4/2021, các căn hộ, dự án hạng C tại TP.HCM đã có giá bán lên đến 56,5 triệu đồng/m2, tăng 27% theo năm. Một số sản phẩm cũng đã tăng giá bán lên 11% so với quý trước, do giá cao ở giai đoạn mới mở bán hoặc ở những căn hộ cuối của các dự án có tiến độ xây dựng tốt.

Riêng tháng 1 và 2/2022, mặt bằng giá bán sơ cấp ở phân khúc căn hộ ghi nhận mức tăng đáng kể. Cá biệt, một số dự án tại TP.HCM có tỷ lệ tăng giá 5-8% so với giai đoạn trước. 

Đáng nói, nguồn cung BĐS tiếp tục khan hiếm do chậm trễ phê duyệt dự án cùng áp lực giá vật liệu đầu vào, chi phí đất, nhân công tăng cao… dẫn đến mặt bằng giá BĐS tăng. Trong khi nhu cầu sở hữu nhà của người dân ngày càng lớn.

Theo An Gia, trong bối cảnh hiện nay, người mua nên cân nhắc dòng vốn tích lũy để tìm kiếm hình thức an cư phù hợp. Ví dụ mua căn hộ ở ngay giá 3 tỷ thì vốn sẵn tối thiểu nên có là 1,5 tỷ. Còn nếu chỉ có khoảng 500-600 triệu, cơ hội sở hữu nhà ở vẫn có song nên tìm kiếm các dự án vừa triển khai.

2-1647574090.jpeg

Chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 18% cho người mua căn hộ Westgate.

Đơn cử tại dự án Westgate (Bình Chánh), chủ đầu tư An Gia đang áp dụng chính sách bán hàng khá linh hoạt. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán tối đa 699 triệu đồng và ngưng đến khi nhận nhà vào quý 4/2023 mới thanh toán tiếp. Còn lại, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà, đồng thời, cam kết lợi nhuận lên đến 18%.

Với khoản thanh toán ban đầu chỉ 699 triệu đồng, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu căn hộ có nhiều phòng ngủ hơn hoặc mua cùng lúc nhiều căn hộ cho mục đích đầu tư. Tính đến lúc nhận nhà, mức sinh lời có thể đạt được từ 70-200% khi biên độ tăng giá căn hộ trung bình 10-30% sau 1-2 năm.

“Chính sách này được ra mắt để hỗ trợ các gia đình trẻ trong bối cảnh giá thị trường căn hộ tăng cao. Về góc độ đầu tư, chính sách này cũng mang lại nhiều lợi thế cho người mua nhà, đặc biệt là những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính”, đại diện An Gia nói.

3-1647574123.png

Phối cảnh khu phức hợp Westgate thừa hưởng công viên ngoại khu 2 ha. 

Tọa lạc tại trung tâm hành chính Bình Chánh, khu phức hợp Westgate có quy mô hơn 2.000 căn hộ với 4 tòa tháp Seine, Danube, Mekong và Thames. Dự án được chủ đầu tư mạnh tay trang bị trên 50 tiện ích, trong đó có nhiều tiện ích cao cấp như co-working space, rooftop garden (vườn trên không), sân tennis, phòng tập golf giả lập, vườn thiền… Mặt khác, dự án còn thừa hưởng mảng xanh rộng lớn với công viên nội - ngoại khu rộng gần 4 ha. 

Đặc biệt, lần đầu tiên trong phân khúc căn hộ tầm trung tại TP.HCM, dự án Westgate được chủ đầu tư “mạnh tay” đầu tư công nghệ chiếu sáng. 

Cụ thể, toàn bộ thiết kế facade (mặt đứng) của dự án được mô phỏng theo concept “Shape of Nature” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên. Bên trong, chủ đầu tư tập trung gia tăng trải nghiệm thị giác với công viên ánh sáng rộng khoảng 1,9 ha. “Mỗi chi tiết đều được chúng tôi và đối tác Lightbox (trụ sở Singapore) chú trọng bằng sự chỉn chu, sáng tạo và tính thẩm mỹ rất cao, góp phần gia tăng giá trị của dự án”, đại diện An Gia nói.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, Westgate sẽ trở thành biểu tượng ánh sáng độc đáo và duy nhất tại thành phố tương lai Bình Chánh. 

Là dự án nổi bật tại khu Tây, Westgate không chỉ đáp ứng các tiêu chí về vị trí, pháp lý, tiện ích mà còn thu hút giới đầu tư, các gia đình trẻ nhờ mức giá và phương thức thanh toán linh hoạt. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, giá nhà đất tiếp tục tăng cao… đây là cơ hội hiếm có để người mua nhanh chóng sở hữu được căn hộ ưng ý.

Phạm Văn