Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Cống hiến với tư cách vợ của anh Vũ khiến tôi phải trả một cái giá không thể chấp nhận được!

Nam Mi

05/01/2022 20:57

Mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có chia sẻ gây chú ý. "Càng ngẫm về điều đó, tôi càng cảm thấy quyết định cống hiến với tư cách vợ của anh Vũ đã khiến bản thân phải trả một cái giá không thể chấp nhận được, một cái giá tôi không bao giờ muốn đánh đổi nữa."...

Nguyên văn chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo như sau: 

"Xuyên suốt một khoảng thời gian rất dài trong lịch sử đất nước ta, hầu hết các câu chuyện về chủ đề lãnh đạo đều được viết về nam giới. Thực tế là những người phụ nữ thường lựa chọn cống hiến từ phía sau bóng tối, từ đó mà những truyền thống lâu đời nhất của chúng ta đã dần định sẵn là như vậy.

Mặc cho một vài truyền thống này mang vẻ đẹp nhất định của nó, đó vẫn sẽ không phải là những gì mà chúng ta mong muốn để lại cho những người con gái đời sau.

Đã đến lúc cần nhìn nhận lại về những gì người phụ nữ Việt Nam có thể đạt được từ đằng sau và hoan nghênh những thành tựu của họ khi lựa chọn bước ra ánh sáng.

Có thể nói rằng quãng thời gian ở Sydney là những ngày tháng đau đớn nhất trong cuộc đời tôi nhưng đồng thời, nó cũng giúp tôi nhận ra rất nhiều điều. Cuối cùng tôi cũng thấy rõ sức mạnh nội tại vốn luôn hiện hữu trong con người mình. Người Việt Nam có một câu châm ngôn nổi tiếng: "Nước lên , thuyền lên".

Trước đây, có lẽ thuyền của tôi đã mắc cạn, thế nhưng giờ đây, nó đang ở trên đỉnh của triều cường.

271157640-2068727509953783-4788121425884006699-n-1641380604.jpgBà Lê Hoàng Diệp Thảo

Việc kiên định theo đuổi con đường mà mình đã chọn đã giúp tôi bứt phá thành công. Con đường tiến về phía trước không phải là chấp nhận quên đi mà là bước ra khỏi cái bóng của người khác. Tôi cần phá vỡ sự thống trị của phái nam tại công ty và đấu tranh cho sự phát triển tài năng kinh doanh của phái nữ.

Điều này không chỉ cấp thiết đối với riêng tôi mà còn với làn sóng nữ quyền đang trỗi dậy trên khắp đất nước Việt Nam.

Cơn mưa ngớt dần cũng là lúc một câu chân ngôn hình thành trong tôi: "Tôi là người phụ nữ của chính tôi, Lê Hoàng Diệp Thảo, tự lập, tự chủ và giống như dòng nước, tôi sẽ dâng trào và chảy xiết, không bao giờ chấp nhận bị đánh bại".

Bừng cháy lên từ trong tiềm thức, chân ngôn này đã cho tôi sức mạnh. Càng ngẫm về điều đó, tôi càng cảm thấy quyết định cống hiến với tư cách vợ của anh Vũ đã khiến bản thân phải trả một cái giá không thể chấp nhận được, một cái giá tôi không bao giờ muốn đánh đổi nữa.

Dù là một người phụ nữ truyền thống nhưng tôi không hề yếu đuối. Tôi không cho phép bản thân trở thành một quân tốt thí trên bàn cờ của một người đàn ông, để rồi bị hy sinh một cách tùy hứng.

Đã đến lúc chứng tỏ sức mạnh của phái nữ. Tuy quân Hậu được sử dụng để bảo vệ quân Vua nhưng đó cũng là quân mạnh nhất trên bàn cờ.

--Lê Hoàng Diệp Thảo, "The Queen of King Coffee"

Nam Mi
Người theo dõi

Người theo dõi

13:03 06/01/2022

Trong mắt tôi, chị là một doanh nhân giỏi chứ ko phải "vợ doanh nhân lớn". Chúc chị tiếp tục thành công.