Bà Trịnh Quỳnh Giao từ nhiệm khỏi HĐQT CotecCons sau 8 tháng ngồi 'ghế nóng'

Hải Đăng

07/12/2021 07:02

Theo thông tin từ CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) bà Trịnh Quỳnh Giao chính thức từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản Trị nhiệm kỳ 2021 – 2022 của Coteccons từ ngày 06 tháng 12 năm 2021.

Bà Trịnh Quỳnh Giao, được bầu vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 tại ĐHCĐ thường niên năm 2021 vào tháng 4/2021.

Bà Trịnh Quỳnh Giao do cổ đông The8th, sở hữu 8.256.500 cổ phiếu CTD, tương đương 11,11% tổng cổ phiếu có quyền biểu quyết đề cử.

Từ tháng 10/2020 bà Giao là Giám đốc Đầu tư tại Coteccons. Đồng thời, bà Giao còn giữ vai trò Tổng giám đốc tại Covestcons, công ty con do Coteccons sở hữu 100% vốn.

ms-giao-1638807923.jpegBà Trịnh Quỳnh Giao - ảnh CTD

Bà Trịnh Quỳnh Giao sinh ngày 14/5/1979, trình độ chuyên môn là Cử nhân Tài chính - Kế toán - Đại học New South Wales - Úc; Thạc sỹ Ngân hàng-Tài chính - Đại học Paris Dauphine - Pháp; Cử nhân Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Cổ đông The 8th Pte Ltd (The8th) mà bà Giao đại diện hiện đang nắm giữ 10,42% cổ phần Coteccons.

Quá trình công tác của bà Trịnh Quỳnh Giao trải qua khá nhiều doanh nghiệp với các vị trí như Tư vấn tài chính doanh nghiệp và phân tích đầu tư - Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam 2002 -2004);  Phó phòng tư vấn và quản lý danh mục đầu tư - Công ty Chứng khoán Ngân hàng Công thương; Trưởng phòng tư vấn tài chính doanh nghiệp - Công ty Cổ phần chứng khoán Mekong và Indochina Capital; Trưởng phòng phát triển quan hệ đầu tư - Indochina Capital; Giám đốc dịch vụ ngân hàng đầu tư, Công ty chứng khoán Mekong…tuy nhiên bà Giao lại được biết đến nhiều nhất trong vai trò đại diện vốn góp cho Red River Holding.

Nói về những đóng góp của bà Giao, lãnh đạo CTD cho rằng bà đã đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển mình của Coteccons trong giai đoạn chuyển giao của ban điều hành giai đoạn 2020 - 2021; cùng HĐQT xây dựng và triển khai sơ đồ cơ cấu tổ chức và tuyển dụng nhân sự. Bà Giao cũng để lại dấu ấn rõ nét trong việc đẩy mạnh áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị công ty, tăng cường công tác quan hệ nhà đầu tư theo hướng minh bạch, tối ưu hóa nguồn lực tài chính với các sản phẩm đầu tư mới giúp cân đối lợi nhuận cho công ty cũng như hỗ trợ hoạt động phát triển kinh doanh. Những đóng góp của bà có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn thực hiện mục tiêu duy trì nền tảng ổn định cho công ty thời kỳ đầu của quá trình chuyển đổi giai đoạn 2020-2021.

Bà Trịnh Quỳnh Giao là bóng hồng duy nhất trong các lãnh đạo của CTD, dù không trực tiếp đảm nhận vị trí lãnh đạo nào trong doanh nghiệp nhưng được cho là có quyền lực lớn ở Coteccons. Mặc dù đều là những thành viên HĐQT được ủy quyền nhưng so với ông Lý Xuân Hải - vốn ít xuất hiện, thì bà Trịnh Quỳnh Giao lại khá thường xuyên có mặt tại những sự kiện quan trọng của Coteccons.

Nói về sự rút lui khỏi vị trí Thành viên HĐQT Coteccons, thông cáo của CTD nói rằng, 'tháng 12/2021 đánh dấu bước ngoặt việc bà Trịnh Quỳnh Giao đã hoàn thành sứ mệnh tại Coteccons trong giai đoạn 2020-2021 và sẽ chuyên tâm theo đuổi mục tiêu sự nghiệp tập trung trong lĩnh vực tài chính'

Năm 2022, Coteccons sẽ tập trung vào mục tiêu mới tăng trưởng và tập trung nâng cao năng lực cốt lõi là xây dựng, nâng cấp tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực này nhằm đáp ứng với đòi hỏi về kỹ thuật và yêu câu khắc khe của các đối tác quốc tế, đồng thời mở rộng đa dạng hoá các lĩnh vực mới EPC, hạ tầng, những cài tiến và kỹ thuật mới trong việc mang lại các giải pháp thân thiện môi trường, nâng cao tính minh bạch trong quản trị doanh nghiệp, đặc biệt các quy tắc nhằm hướng đến quy chuẩn chống tham nhũng…do đó chiến lược nhân sự của công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhân sự cao cấp vào ban điều hành với các  kinh nghiệm phù hợp với định hướng chiến lược mở rộng này.

Trước bà Giao một nhân sự cấp cao khác của Coteccons là ông Trần Trí Gia Nguyên đã từ nhiệm khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc kể từ ngày 30/11, chỉ sau một năm gia nhập. 

 

Hải Đăng