Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC gồm ông Trịnh Văn Quyết và những ai?

Yến Nhi

29/03/2022 18:50

Nhắc đến FLC, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Chủ tịch Trịnh Văn Quyết. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển lớn mạnh của tập đoàn này thì không thể kể đến "những thuyền trưởng đầu tàu" trong HĐQT của FLC. Vậy HĐQT FLC bao gồm những ai?

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT

doi-voi-toi-flc-la-ca-su-nghiep-va-khi-ban-don-tat-ca-tien-cua-tam-huyet-cua-minh-vao-do-ban-se-phai-than-trong-hon-chinh-ban-se-la-nguoi-muon-no-duoc-khoe-manh-phat-trien-tot-hon-bat-cu-nguoi-nao-khac-1648443521.png

Ông Trịnh Văn Quyết (sinh năm 1975) là người đặt nền móng và xây dựng CTCP Tập đoàn FLC. Ông có bằng Cử nhân luật (Đại học Luật Hà Nội), Cử nhân Hành chính (Học viện Hành chính Quốc gia), Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (Đại học Irvine, Mỹ) và Chứng chỉ Đào tạo nghề Luật sư (Học viện Tư pháp).

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Quyết mở văn phòng Luật sư SMic. Năm 2008, ông thành lập công ty Tư vấn Đầu tư SmiC chuyên tư vấn luật doanh nghiệp, luật đầu tư, các vấn đề sở hữu trí tuệ doanh nghiệp. Nhờ công việc tư vấn luật là cơ duyên đã đưa ông rẽ hướng sang lĩnh vực bất động sản.

Sau một vài dự án thành công, ông Quyết đã thành lập công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune với số vốn 18 tỷ đồng. Hai năm sau đó, công ty này chuyển đổi thành CTCP FLC. Đây được xem là bước ngoặt trong quá trình khởi nghiệp của ông Trịnh Văn Quyết. Năm 2009, với sự kiện khởi công FLC Landmark Tower đã đưa FLC trở thành “ngôi sao mới” trong lĩnh vực bất động sản.

Năm 2011, thương hiệu FLC chính thức được công nhận rộng rãi với sự kiện FLC niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cùng với đó là kỳ tích hoàn thành công trình FLC Landmark Tower vượt tiến độ 4 tháng. Trong những năm tiếp theo, ông đã xây dựng một tập đoàn FLC lớn mạnh nhờ vào việc khai thác và phát triển dự án xây dựng các khu du lịch nghỉ dưỡng như: FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long…

Năm 2019, FLC “vươn ra biển lớn” với việc khai trương những chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng Bamboo Airways.

Bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT

ba-huong-tran-kieu-dung-626201781910am-1648443721.jpg

Bà Kiều Dung giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT FLC kể từ ngày 12/4/2021. Bà Hương Trần Kiều Dung (sinh năm 1978) là Tiến sĩ Luật quy hoạch xây dựng Đại học Tổng hợp Montesquieu Bordeaux IV, Pháp. Bà Dung từng có hai lần ngồi ghế Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC trong giai đoạn từ tháng 5/2015 đến tháng 3/2017 và từ tháng 7/2018 đến tháng 4/2020.

Hiện bà Dung cũng đảm nhận nhiều vị trí quản lý quan trọng tại các đơn vị thành viên như: Chủ tịch HĐQT CTCP FLC Travel, Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long, Chủ tịch Công ty TNHH FLC Đồ Sơn Golf & Resort…

Bà từng có hơn hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn về quản trị doanh nghiệp, tư vấn xây dựng, triển khai dự án, đầu tư, mua bán và sáp nhập tại Việt Nam. Trước khi về đầu quân tại FLC, bà Dung từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các công ty và tập đoàn lớn trong nước và nước ngoài như: Trưởng ban Pháp chế Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinaroyal; Giám đốc Dự án Aid-coop (Tổ chức Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ Gret - Cộng hòa Pháp); là thành viên Hội Luật gia về quy hoạch đô thị, xây dựng và bất động sản vùng Aquitaine - Cộng hòa Pháp…

Ông Đặng Tất Thắng – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám Đốc

dang-tat-thang-1-1648443769.jpg

Ông Đặng Tất Thắng giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC từ ngày 12/4/2021.

Ông Đặng Tất Thắng (sinh năm 1981) tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý Dự án tại Đại học Northumbria (Vương quốc Anh) và là gương mặt lãnh đạo quen thuộc tại cả FLC và Bamboo Airways.

Tại Bamboo Airways, ông hiện là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Còn tại FLC, ông nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc kể từ năm 2014 và có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của tập đoàn, đặc biệt mảng đầu tư phát triển dự án tại Sầm Sơn, Quy Nhơn, Hạ Long, Quảng Bình…

Bà Bùi Hải Huyền – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc

bui-hai-huyen-1-1648443897.jpg

Bà Bùi Hải Huyền sinh năm 1976, trình độ học vấn là cử nhân kinh tế. Bà được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc Tập đoàn FLC  từ ngày 19/03/2020. Trước đó, bà từng đảm nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC từ tháng 12/2015. Bà Huyền có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điều hành, quản trị, tư vấn và triển khai dự án tại nhiều doanh nghiệp lớn. Hiện Bà Bùi Hải Huyền đang kiêm giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC.

Ông Lã Quý Hiển – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám Đốc

la-quy-hien-1-1648443828.jpg

Ông Lã Quý Hiển là thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn FLC từ tháng 6/2019. Ông có trình độ cử nhân ngoại ngữ và cử nhân kinh tế. Trước khi được bầu bổ sung vào HĐQT, ông Hiển là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Trưởng Ban tài chính kiêm Kế toán trưởng FLC.

Ngoài các thành viên trong HĐQT, ban Tổng Giám Đốc của CTCP Tập đoàn FLC hiện nay gồm 13 thành viên, trong đó có 1 Tổng Giám đốc, 1 Phó Tổng Giám Đốc thường trực, 8 Phó Tổng Giám Đốc và 3 trợ lý HĐQT (hàm Phó Tổng Giám đốc).

collage-fotor-1648444948.jpgBan Tổng Giám Đốc của FLC.

Yến Nhi