Bí quyết của nữ giao dịch viên phố Wall 27 tuổi để tiết kiệm 85% thu nhập của mình

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

10/02/2022 21:15

Ở tuổi 22, Lauren Simmons trở thành nữ giao dịch viên toàn thời gian trẻ nhất trên Phố Wall và là nữ giao dịch viên người Mỹ gốc Phi thứ hai trong lịch sử 229 năm của Sở giao dịch chứng khoán New York.

307-1644500570.jpeg

Giờ đây, với tư cách là một doanh nhân 27 tuổi và là người dẫn chương trình truyền hình trực tuyến “Công khai”, Lauren đang sử dụng những gì cô học được để giúp những người trẻ trong việc đưa ra các quyết định tài chính thông minh.

Cô nhận thấy một điều rằng, nhìn chung, hầu hết mọi người đều có thói quen chi tiêu kém và gặp khó khăn trong việc tiết kiệm tiền. Nghe có vẻ căng thẳng, nhưng Lauren đã có thể tiết kiệm được 85% thu nhập hàng năm của mình.

Mặc dù nhận ra rằng hoàn cảnh của mọi người có thể khác nhau, nhưng đây là những thói quen tiết kiệm đã giúp Lauren xây dựng sự giàu có và tiết kiệm tiền:

1. Hạn chế lạm phát lối sống

Khi làm công việc đầu tiên tại Wall Street năm 2017, tôi kiếm được 1.200 USD mỗi năm. Hiện tại, thu nhập của tôi là 650.000 USD, tăng hơn 5.000%, chủ yếu qua các show phát sóng trực tiếp và diễn thuyết tại các sự kiện. Nhưng tôi vẫn rất rõ ràng về các nhu cầu và mong muốn của mình, luôn duy trì kế hoạch tiết kiệm 85% thu nhập.

2. Trả trước tiền thuê nhà

Tôi trả trước tiền thuê nhà của mình cho cả năm. Bằng cách này, nếu tôi gặp một tình huống bất ngờ ảnh hưởng đến tài chính của mình, tôi biết mình được bảo hiểm và không phải căng thẳng về chi phí nhà ở của mình.

Nếu bạn không thể trả trước cả năm, hãy cố gắng trả trong sáu tháng, sau đó bắt đầu tiết kiệm trong sáu tháng tiếp theo. Nếu bạn đặt một số tiền cố định sang một bên và phù hợp với ngân sách của mình, bạn sẽ ít có khả năng chi tiêu cho những thứ bạn không cần.

3. Chọn xe điện thay vì xe ga

Khi chuyển từ Thành phố New York (nơi sử dụng phương tiện giao thông công cộng) đến California vào năm 2021, tôi biết mình phải mua một chiếc ô tô. Vì lý do môi trường, tôi đã chọn một chiếc xe điện thay vì một chiếc xe hơi. Nó đã tạo ra một thế giới khác biệt cho ngân sách của tôi.

Trong khi bình xăng trung bình ở California là 4,68 đô la, tôi chỉ tốn chưa đến 30 đô la mỗi tháng để sạc xe hơi của mình. Có rất nhiều xe điện mới tung ra thị trường và tôi khuyên bạn nên tìm một chiếc phù hợp với túi tiền của mình.

3. Không chi tiền cho đồ ăn vặt

Tôi khá chú ý đến những gì tôi đưa vào cơ thể và cảm giác của nó. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh đôi khi có thể đắt hơn, nhưng những gì tôi ăn đã giúp tôi tập trung và tràn đầy năng lượng.

Điều đó nói rằng, tôi giữ một ngân sách hàng tạp hóa nghiêm ngặt là 250 đô la mỗi tháng. Để cắt giảm chi phí, tôi không mua đồ ăn nhẹ có đường hoặc các mặt hàng đắt tiền và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, thay vì trả thêm tiền cho đồ ăn vặt, tôi giữ trái cây tươi quanh mình cả ngày để ăn.

4. Chia sẻ đăng ký phát trực tuyến với gia đình tôi

Tôi trả tiền cho dịch vụ Hulu. Một người khác trong gia đình trả cho Netflix. Và một người khác nữa mua Prime Video. Việc này giúp chúng tôi đều xem được chương trình mình yêu thích mà vẫn tiết kiệm hàng trăm USD một năm.

5. Hủy tư cách thành viên phòng tập thể dục của tôi và tập luyện tại nhà

Đối với tôi, bài tập thể dục trọng lượng cơ thể mà tôi có thể thực hiện ở bất cứ đâu là người bạn tốt nhất của tôi. Tôi cũng đã đầu tư vào tạ và một số thiết bị tập thể dục khác, cho phép tôi tập luyện tại nhà cùng với các video tập luyện yêu thích của tôi trên YouTube.

Tôi cũng tận dụng lợi thế của việc đi bộ đường dài và các hoạt động ngoài trời miễn phí khác giúp tôi vận động. Tôi thích đi xe đạp và mặc dù tôi chưa sở hữu một chiếc xe đạp nào, nhưng có nhiều dịch vụ cho thuê cung cấp miễn phí giờ đầu tiên.

6. Biết mức độ chấp nhận rủi ro của tôi

Hiểu được mức độ chấp nhận rủi ro của bạn có thể giúp quyết định cách bạn tiết kiệm và đầu tư. Tôi thận trọng với các lựa chọn đầu tư của mình, nhưng tôi cân bằng nó với rủi ro thực tế.

Ví dụ: một trong những tài khoản tiết kiệm của tôi trị giá 10.000 đô la và chỉ tăng lên 10.053 đô la trong hai năm. Đó không phải là lý tưởng, nhưng ít nhất tôi biết mình sẽ không mất khoản đầu tư đó. Trong khi đó, khoản đầu tư của tôi vào một cổ phiếu có rủi ro cao hơn đã tăng từ $ 327 lên $ 5.900 trong vòng chưa đầy 12 tháng vào năm ngoái.

7. Đi du lịch mùa thấp điểm

Vì thế giới vẫn đang sống trong đại dịch, tôi thường làm việc tại nhà. Nhưng dù sự linh hoạt đã tăng đáng kể, tôi vẫn muốn thư giãn tâm trí. Vì thế, tôi chọn đi du lịch.

Đi du lịch mùa thấp điểm giúp tôi tiết kiệm rất nhiều tiền. Một trong những điểm đến ưa thích của tôi tại Mũ là Florida. Tôi tiết kiệm được 45% - 65% vé máy bay và tiền thuê khách sạn bên bờ biển trong mùa xuân so với mùa hè. Thời tiết cũng rất tuyệt vời nữa.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)