Bình Điền luôn chăm lo tốt cho đời sống người lao động

Quang Minh

21/05/2022 19:34

Mặc dù năm 2021 các doanh nghiệp nói chung và Công CP Phân bón Bình Điền nói riêng gặp vô vàn những khó khăn đo dịch bệnh Covd-19, song Công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, thu nhập bình quân của người lao động năm 2021 đạt 17 triệu đồng/người/tháng.

Ngày 21/5, tại Long An công ty CP Phân bón Bình Điền đã tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2022 với sự tham dự của đại diện Tập đoàn Hóa Chất, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh xã hội tỉnh Long An...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Văn Đông - TGĐ công ty CP Phân bón Bình Điền cho biết, năm 2021, mặc dù tình hình kinh tế nói chung và ngành sản xuất kinh doanh phân bón nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức, như: Đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến khó lường trên phạm vi toàn cầu đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn. Trong nước, bên cạnh tác động không nhỏ của bối cảnh thế giới, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 với tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, buộc Chính phủ phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch mạnh hơn trong thời gian dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

Bình Điền luôn chăm lo tốt cho đời sống người lao động

Ông Ngô Văn Đông- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phát biểu khai mạc Hội nghị

Bên cạnh đó giá cả nguyên liệu sản xuất phân bón tăng cao, trong đó một số loại phân bón như Urê, DAP, SA và Kali có thời điểm tăng trung bình gấp 2-3 lần so với thời điểm đầu năm. Bên cạnh đó một số nước có nguồn phần bón lớn hạn chế xuất khẩu đã ảnh hưởng đến nguồn cung, giá cả bị đẩy lên cao và tại một số thời điểm đã xẩy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trên thị trường.

Tuy nhiên, với sự năng động của Ban giám đốc cũng như tổ chức công đoàn. Công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, thu nhập bình quân của người lao động năm 2021 đạt 17 triệu đồng; các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được Công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. Ngoài ra, Công ty cũng kịp thời động viên, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 với tổng số tiền 851 triệu đồng.

Bình Điền luôn chăm lo tốt cho đời sống người lao động

Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất tặng Bằng khen cho Ban Giám đốc công ty CP Phân bón Bình Điền

“Bên cạnh những thuận lợi do lợi thế về uy tín thương hiệu mang lại, dự báo tình hình hoạt động của Công ty trong năm 2022 sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức mới. Vì vậy, ngoài việc tiếp tục khẳng định những mặt mạnh, mặt tích cực để tiếp tục phát huy, chúng ta cần phải nhận thấy những tồn tại, hạn chế trong từng lĩnh vực hoạt động, từng vị trí và lĩnh vực công tác để ra sức khắc phục, tiếp tục đưa hoạt động của công ty ngày càng đi vào nề nếp, hoạt động ngày càng hiệu quả, làm cho Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tiếp tục khẳng định là một đơn vị mạnh, một thương hiệu mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu và ủng hộ hết sức quý báu của lãnh đạo các ngành, các cấp, của đại lý bạn hàng và bà con nông dân trong và ngoài nước. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức của tập thể cán bộ công nhân viên của công ty, cùng với sự quan tâm, ủng hộ của các ngành, các cấp, của lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra”. Ông Đông nhấn mạnh.

Bình Điền luôn chăm lo tốt cho đời sống người lao động

Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đón nhận cờ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng là Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc

 

Năm 2021, sản lượng sản xuất của công ty đạt: 744.809 tấn, so với năm 2020 đạt 124,6%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 123,7%; Sản lượng tiêu thụ: 728.552 tấn, so với năm 2020 đạt 125,3%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 121%; Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện: 7.889,238 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 142,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 138,7%; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 371,659 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 185,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 223,9%; Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng Công ty mẹ: 205,018 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 142,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 178,3%.

Năm 2022, công ty Nghiên cứu, ban hành và thực thi các cơ chế chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng thị trường cụ thể, trong đó tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận năm 2022 mà Công ty đã đề ra.

binh-dien-1-1653136192.jpg
 
binh-dien-2-1653136215.jpg
 
binh-dien-3-1653136238.jpg
Đại diện các phòng, ban nhận bằng khen và cờ thi đua vì đã có những nỗ lực, cống hiến của tập thể đối với công ty trong năm 2021

Thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa Công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân. Tiếp tục thực hiện các chương trình đã và đang thực hiện có hiệu quả trong năm 2021. Đẩy mạnh các sản phẩm cho vùng lúa, vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, vùng đất phèn, các sản phẩm mang thêm nhiều giá trị gia tăng giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Tập trung vào việc củng cố và phát triển thị trường mục tiêu, có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối; chú trọng giữ vững thị trường trong nước và Campuchia, phát triển thị trường Lào và một số nước trong khu vực.

Bình Điền luôn chăm lo tốt cho đời sống người lao động

Các cá nhân nhận được khen thưởng của Công ty vì đã có những cố gắng trong năm 2021

Tăng cường công tác quản lý sản xuất, hạn chế tối đa lỗi về sản phẩm, chú trọng kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất, kiểm tra chặt chẽ chất lượng đầu vào nguyên liệu và đầu ra thành phẩm, tuyệt đối không đưa ra thị trường những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và hình thức mẫu mã. Tiếp tục củng cố và nâng cao năng lực quản lý sản xuất, chú trọng công tác hợp lý hóa các khâu sản xuất nhằm tiết giảm tối đa chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm. 

Chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao; nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ; đẩy mạnh sản xuất kinh doanh sản phẩm hữu cơ tại các Công ty con. Ngoài các sản phẩm thế mạnh hiện nay, Công ty sẽ xem xét đưa vào sản xuất các sản phẩm mới mà Công ty đã nghiên cứu, thử nghiệm thành công trong năm 2021.

Quang Minh