Bloomberg: Masan muốn huy động 1 tỷ USD cho mảng thức ăn chăn nuôi, cân nhắc IPO Masan MEATLife

Diệu Quang

14/05/2021 13:37

Masan đang tìm kiếm các phương án huy động vốn cho mảng thức ăn chăn nuôi, có thể bao gồm việc bán cổ phần cho một đối tác chiến lược.

ập đoàn Masan (Masan Group) đang tìm các phương án huy động vốn cho mảng thức ăn chăn nuôi, có thể bao gồm việc bán cổ phần cho một đối tác chiến lược, Bloomberg dẫn một nguồn tin thân cận cho biết.

‘’Tập đoàn đang làm việc với bên tư vấn để giới thiệu khoản đầu tư mới vào hoạt động kinh doanh vốn đang được vận hành bởi công ty con Masan MEATLife’’, nguồn tin của Bloomberg cho biết ‘’Masan kỳ vọng thương vụ có thể đem về giá trị 1 tỷ USD’’.

Theo dữ liệu của Bloomberg, nếu thành công đây sẽ là thương vụ huy động vốn có giá trị lớn nhất Việt Nam kể từ năm 2017 - khi Vietnam F&B Alliance Investment mua lại 54% cổ phần Sabeco với giá 4,4 tỷ USD.

Ngoài ra, Masan cũng đang cân nhắc về việc có thể phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đối với mảng thức ăn chăn nuôi của mình. Ban lãnh đạo công ty cho rằng Masan MeatLife đang bị thị trường đánh giá dưới giá trị thực.

Nguồn tin nói rằng các cuộc thảo luận đang ở giai đoạn đầu và chưa chắc sẽ thành công. Đại diện Masan Group từ chối bình luận.

Theo Bloomberg, Masan MeatLife là một trong những công ty kinh doanh thức ăn chăn nuôi - trang trại - thực phẩm tích hợp lớn nhất Việt Nam. Năm 2015, công ty đã hợp nhất hai doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi của mình là Anco và Proconco, ba năm sau đó bắt đầu bán thịt tươi đông lạnh với thương hiệu MeatDeli.

Diệu Quang