Bugatti công bố mẫu xe chạy bằng xăng cuối cùng của thương hiệu xe sang 120 năm

Quỳnh Giang

24/08/2021 09:30

Vào tuần trước, Bugatti đã thông báo với giới truyền thông rằng họ sẽ sản xuất một phiên bản mới trong những mẫu xe lý tưởng mang tên Bolide, một siêu xe 16 xi-lanh với công suất 1.800 mã lực và tốc độ lên đến hơn 300 km/h. Và đây có thể sẽ là chiếc ô tô chạy bằng xăng cuối cùng mà hãng xe Pháp này chế tạo.

Bugatti cho biết Bolide sẽ được sản xuất giới hạn chỉ dành cho 40 khách hàng may mắn thanh toán đầu tiên. Mỗi chiếc sẽ có giá ít nhất 4 triệu Euro, tương đương 4,7 triệu USD (khoảng 107 tỷ VNĐ).

Theo Bugatti, Bolide - một cái tên xuất phát từ tiếng lóng của Pháp có nghĩa là "xe chạy rất nhanh" - được thiết kế chỉ dành cho việc lái xe đường đua, không sử dụng trên đường công cộng. Nó có một phiên bản sửa đổi của động cơ lớn 8,0 lít, 16 xi-lanh được tìm thấy trong Chiron của Bugatti, mẫu xe cốt lõi của thương hiệu.

Công suất của Bolide sẽ thấp hơn những loại xe khác của hãng vì Bugatti cho rằng động cơ xe sản xuất sử dụng nhiên liệu 93 octan, có thể mua tại các trạm bơm xăng ven đường, thay vì nhiên liệu đua 105 octan như mẫu xe ý tưởng đã được đánh giá. 

42-1629715707.jpeg

Bugatti sẽ giúp sắp xếp các buổi lái xe trên đường đua cho những ai mua một chiếc Bolide. Ảnh: CNN

Được thiết kế cho khí động học tối ưu, Bolide cao hơn 1 mét một chút, ngắn hơn Chiron khoảng 30 cm. Để vào được, người ngồi phải ngồi trên bệ cửa và gác chân vào trong trước khi trượt vào ghế.

Bugatti có kế hoạch đưa chiếc xe vào sản xuất vào năm 2024, sau khi hoàn thành tất cả 500 mẫu Chiron theo kế hoạch. Điều đó có thể sẽ trở thành mẫu xe chạy xăng cuối cùng của Bolide Bugatti. Vào thời điểm đó, Bugatti sẽ nằm dưới sự chỉ đạo của Rimac, một nhà sản xuất siêu xe điện Croation đang nắm quyền kiểm soát Bugatti vào cuối năm nay. Cả hai giám đốc điều hành của Bugatti và Rimac đều nói rằng các mẫu Bugatti trong tương lai có thể sẽ là xe chạy bằng động cơ điện. Giám đốc điều hành của Rimac, Mate Rimac, cho biết trong tương lai gần Bugatti cũng có thể sản xuất một số mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

43-1629715839.jpeg

Bugatti Bolide được thiết kế chỉ để lái trên đường đua và do đó không phải tuân thủ các quy định về an toàn đường bộ. Ảnh: CNN

Với ba năm còn lại trước khi bắt đầu sản xuất, Bolide sẽ được phát triển thêm nên các chi tiết cụ thể về siêu xe có thể thay đổi.

Để đảm bảo an toàn, Bugatti sẽ sắp xếp thời gian và địa điểm cách biệt với giao thông bên ngoài để chủ sở hữu xe có những ngày theo dõi độc quyền để lái những chiếc Bolides của họ mà không có xe khác ở xung quanh.

Cedric Davy, Giám đốc điều hành của Bugatti châu Mỹ, cho biết một số người mua có thể không muốn lái chiếc xe này chút nào. Họ sẽ chỉ muốn đậu nó trong nhà để xe của họ và chiêm ngưỡng nó giữa, gần như chắc chắn, nhiều chiếc xe đắt tiền khác.

"Tóm lại, bạn không chỉ bán một chiếc xe, mà bạn đang bán một tác phẩm nghệ thuật. Và đối với một người nào đó, đây sẽ là cách họ sở hữu và chiêm ngưỡng chiếc xe của họ", anh nói.

 

(Theo CNN)

 

 

Quỳnh Giang