Ca sĩ Ngọc Sơn làm Chủ tịch Tập đoàn Ngọc Sơn kinh doanh lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp và du lịch

Thúy An

17/05/2022 20:12

Tối 15/5, tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra lễ ra mắt Tập đoàn Ngọc Sơn kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp và du lịch do “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch.

ca-si-ngoc-son-1652792651.jpg
Ca sĩ Ngọc Sơn  - Chủ tịch Tập đoàn Ngọc Sơn.

Ca sĩ Ngọc Sơn gây bất ngờ khi thông báo đảm nhiệm vai trò chủ tịch tập đoàn mang tên mình, kinh doanh lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp và du lịch, có trụ sở chính ở Mũi Né - Phan Thiết, nằm trên khu đất rộng hơn 50 hecta tại Ngã Ba Triền (huyện Hàm Thuận Bắc, TP.Phan Thiết).

Tập đoàn Ngọc Sơn ra mắt với tinh thần “thượng tôn pháp luật trong kinh doanh” đặt lên hàng đầu. Theo tiết lộ của ban lãnh đạo, Tập đoàn Ngọc Sơn kinh doanh nhờ vốn tự có, không có bất kỳ sự vay mượn nào từ bên ngoài. Trước mắt, họ thực hiện khai phá nhiều vùng đất hoang, trồng cây hoa màu.

Ca sĩ Ngọc Sơn cho biết Tập đoàn Ngọc Sơn ra đời không chỉ chung tay góp sức cho du lịch, phát triển Mũi Né mà còn nhằm giúp đỡ người nông dân có thêm cơ hội cải thiện cuộc sống, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân.

Lễ ra mắt có sự tham dự của lãnh đạo địa phương cùng hàng loạt khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng và nhiều quan khách như: ca sĩ Hoàng Châu, đạo diễn Đồng Đăng Giao, ca sĩ Thanh Thảo, Michael Lang, Hồ Việt Trung, MC Minh Đức, ca sĩ – đạo diễn S Quang Ngọc…

ca-si-ngoc-son-anh-2-1652793542.jpg
Ngọc Sơn tại lễ ra mắt tập đoàn mang tên mình

Hoạt động showbiz hơn 30 năm qua, ca sĩ Ngọc Sơn vốn có mối quan hệ thân thiết, tri kỷ với nhiều doanh nhân thành đạt, thậm chí nhiều người còn là học trò của anh. Tuy vậy, khi giọng ca Tình cha quyết định rẽ ngang sang lĩnh vực kinh doanh vẫn có rất nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

ca-si-ngoc-son-anh-2-1652793245.jpg
Giây phút ưu tư khi bước vào chốn thương trường của Chủ tịch Tập đoàn Ngọc Sơn

Lý giải về vai trò mới này của mình, Ngọc Sơn cho rằng trong toàn vũ trụ này, mọi biến chuyển, mọi sự việc xảy ra đều có lý do riêng của nó. Nhân dịp ý nghĩa này, Ngọc Sơn cũng chia sẻ cơ duyên đến với kinh doanh từ rất sớm.

Tôi nằng nặc xin mẹ cho đi bán thuốc lá dạo vào dịp nghỉ 3 tháng hè. Lúc đó tôi là học sinh giỏi và cũng là một cây văn nghệ tại trường. Tôi chạy ra xa cảng bán. 1 ngày bán được 2 điếu. Bởi vì mình vừa đến, chưa kịp mở lời chào hàng thì có bạn khác tới năn nỉ rồi. Tôi thấy tội quá nên thôi nhường luôn. Nghĩ rằng mình không có khiếu buôn bán.

Bữa đó, trên đường về, tôi thấy một cái trứng gà đẻ hoang. Tôi chụp cái trứng lên, mừng quá vì đang đói lắm. Về luộc trứng, tôi định ăn rồi nhưng tự suy nghĩ lại, chột dạ mà đem cái trứng để lại chỗ cũ và thấy lòng thanh thản. 

Khi nhớ lại, tôi thấy hãnh diện vì từ bé mình đã ý thức được "nghèo phải cho sạch, rách phải cho thơm". Cuộc đời tôi cũng chưa từng biết chê bai một ai. Mình nói xấu thì mình cảm thấy mình xấu trước nên lúc nào tôi cũng đồng cảm, yêu thương, trân trọng mọi người và những gì đến với mình trong cuộc sống này.”, Ngọc Sơn thổ lộ về lần đầu tiên trong đời thử sức với kinh doanh và cách sống lương thiện không tham sân si từ tấm bé.

Với những trải nghiệm và kinh nghiệm trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, Ngọc Sơn tin rằng anh đã thấu rõ được sự vận động của duy tâm và duy vật biện chứng. Bởi vậy, việc chuyển hướng sang làm kinh doanh của Ngọc Sơn cũng là kết quả từ một quá trình suy xét, nghiên cứu lâu dài, đồng thời xuất phát từ cái tâm của anh đối với sứ mệnh thiện nguyện, giúp đỡ mọi người mà nam danh ca vẫn luôn theo đuổi.

Ngọc Sơn sinh năm 1968 tại quê mẹ ở Đồ Sơn, Hải Phòng, nhưng quê cha ở Quảng Nam – Đà Nẵng. Cha anh là ông Phạm Ngọc Thanh, hiệu trưởng trường Sinh viên miền Nam thời kỳ kháng chiến, đồng thời là trưởng đoàn văn công Quân khu 5. 

Ca sĩ Ngọc Sơn hoạt động nghệ thuật từ 1989 - nay, anh nổi tiếng cùng với các ca khúc như là Vầng trăng cô đơn, Tình cha, Lòng mẹ… Đối với những ai yêu thích thể loại dân ca thì Ngọc Sơn chính là ca sĩ rất được lòng người hâm mộ. Thế nhưng cuộc đời anh cũng chịu không ít những tai tiếng lùm xùm.

Thúy An
Lê Ngọc Sơn

Lê Ngọc Sơn

11:04 19/05/2022

Chúc mừng cho tập đoàn a ba phát triển