Cách để tận hưởng “Tết Xưa và Nay” trọn vẹn nhất

Minh Ngọc

31/12/2022 10:24

Tết Nguyên Đán là ngày lễ có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, đây là ngày để mọi người đều đoàn tụ với gia đình, trở về quê hương và nhớ về tổ tiên. Tiết Xuân về là thời điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây.

picture1-1672452590.png
KDL Lâm Viên Núi Cấm trong diện mạo mới.

Mâm cỗ Tết ngày nay vẫn có giá trị, thể hiện sự hiếu thảo của con cháu dâng lên ông bà tổ tiên, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Nhưng một số người đặt nặng chuyện "ăn" mà quên mất Tết là kỳ nghỉ của tất cả mọi thành viên trong gia đình, là quãng thời gian vui vẻ trong năm. Bởi vậy mới có việc tủ lạnh ê hề bao thức ăn thừa, phụ nữ trong nhà vẫn phải tất bật với điệp khúc nấu nướng - ăn uống - dọn dẹp. 

Cảm nhận về Tết của người trẻ ngày nay đã thay đổi, chuyện ăn chẳng còn mấy quan trọng. Tết là lúc những người con xa quê chộn rộn trở về đoàn tụ cùng gia đình, tạm gác lại áp lực cơm áo gạo tiền, chỉ mong thảnh thơi ngồi bên người thân yêu, cùng chia sẻ những thăng trầm trong năm cũ, đi chúc Tết bạn bè, họ hàng…

picture2-1672452590.png
“Buffet Núi Cấm” - Tinh hoa ẩm thực Đất Phương Nam.

Đời sống vật chất cải thiện, mỗi người trân trọng những giây phút trọn vẹn bên gia đình thay vì mải mê bên mâm cao cỗ đầy. Chị Thu Thảo (Giáo viên - Ở An Giang) chia sẻ với chúng tôi: Đối với mỗi người, Tết lại mang màu sắc và ý nghĩa riêng nên có cách tận hưởng riêng. Thường gia đình tôi sẽ ở nhà đón mùng 1 Tết và bắt đầu “xuất hành” vào những ngày còn lại. Tôi chọn “Du lịch Tết” không có nghĩa là tôi không thể đón Tết, không có nghĩa là tôi quên đi giá trị xưa. Vừa đi du lịch chúng ta vừa có thể chăm sóc và tận hưởng không khí Tết với gia đình.

Tết Nguyên Đán thể hiện sự trường tồn cuộc sống, khao khát của con người về sự hài hòa Thiên – Địa – Nhân. Người Việt Nam có câu "Đói giỗ cha, no ba ngày Tết". Thế nên, KDL. Lâm Viên Núi Cấm mở ra chương trình “Buffet Núi Cấm” phục vụ hơn “30 loại bánh dân gian Nam Bộ”, các loại “trái cây miệt vườn” và nước giải khát hoàn toàn miễn phí. Diễn ra từ 27/01-31/01/2023 (từ mùng 06 đến mùng 10 Tết) áp dụng đối với khách mua vé cáp treo hoặc vé Công viên nước Thanh Long.

picture3-1672452590.png
Mua vé Thanh Long Water Park để nhận ngay ưu đãi thưởng thức Buffet.

Thưởng thức thả ga với những món bánh ngon lành như: bánh tiêu, bánh Thốt Nốt, bánh Tét mini, bánh bông lan, bánh ít, bánh chuối, bánh dừa lá dứa, bánh kẹp trái tim, bánh khoai mì nướng… cùng các loại xôi ngũ sắc thơm ngon hết sức. Núi Cấm tưng bừng đón Tết nhưng cũng không quên đảm bảo “chiếc bụng no nê” cho du khách thoải mái du xuân khởi đầu cho một năm mới hưởng thụ “lộc đầy”.

Đây cũng là nét đặc sắc bằng những điều chân phương, bình dị rất riêng nhẹ nhàng đưa du khách lạc trôi vào miền ký ức ngọt ngào bởi những món ăn mang hồn quê xứ sở. Sau đó, du khách ngồi thảnh thơi trên cáp treo chỉ mất 15 phút di chuyển để tận hưởng cái cảm giác phiêu lưu trên không trung ngắm bức tranh thiên nhiên với những gam màu tươi đẹp, sáng sủa của Thất Sơn.

picture4-1672452590.png
Thức bánh trái ngon lành.

Vãn cảnh núi non thơ mộng, chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đầy duy mỹ đất trời đầu xuân chắc sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt lành. Một số điểm đến hấp dẫn khách bốn phương như: chùa Vạn Linh, thiền viện chùa Phật Lớn,  Vồ Thiên Tuế, động Thủy Liêm, vồ Bồ Hong, di tích vua Gia Long, điện 13 tầng, hang Bác vật lang, hang Ông Thẻ, hang Ông Hổ, điện Rau Tần…

picture5-1672452590.png
Một cõi linh thiêng.

 

Nhiều người chọn Thiên Cấm Sơn làm điểm đến tuyệt vời đầu năm là vì ngoài việc lễ bái cầu bình an cho gia đạo thì còn kết hợp được với nhiều hình thức tham quan, du lịch khá độc đáo. Và rồi cuộc sống lại bắt đầu một chu trình mới mọi người trở về với công việc thường nhật của mình.

Thứ còn đọng lại là tình cảm, kỷ niệm gia đình sum vầy có được trong những ngày Tết như một trợ lực mạnh mẽ giúp bạn gặt hái thành tựu mới trong tương lai. Nhân dịp này những người phụ nữ trong nhà được nâng niu, cả nhà đều cảm nhận được niềm hạnh phúc, đong đầy của Tết hiện đại trên phông nền của nét đẹp Tết Xưa. Đó là cách mà chúng ta tận hưởng Tết trọn vẹn nhất.

Miễn phí các dịch vụ cho trẻ em cao dưới 1m

Hotline : 02966.519.555 – 029666.557.555

Email : lamviennuicamangiang@gmail.com

Website: lamviennuicam.com

 
 

Minh Ngọc