CEO 'Google của nước Nga' từ chức sau các lệnh trừng phạt

Lucia Nguyễn

06/06/2022 15:32

Người khổng lồ internet của Nga Yandex cho biết CEO Arkady Volozh đã từ chức Giám đốc điều hành và rời khỏi hội đồng quản trị sau khi Liên minh châu Âu đưa ông vào danh sách trừng phạt mới nhất đối với các thực thể và cá nhân Nga.

Tỷ phú Arkady Volozh, người đồng sáng lập công cụ tìm kiếm Yandex vào năm 1997, đã bị EU trừng phạt vào thứ Sáu sau cáo buộc ông "hỗ trợ vật chất hoặc tài chính" cho Nga.

Volozh cho biết ông coi quyết định của Ủy ban châu Âu là "sai lầm", nhưng nói thêm rằng trong khi các biện pháp trừng phạt được áp dụng, ông đang chuyển giao quyền biểu quyết của mình cho hội đồng quản trị của công ty.

34-1654504112.jpeg

Bản thân Yandex cho tới nay không phải chịu các lệnh trừng phạt của EU.

Tuy nhiên, công ty cho biết họ không tin rằng sự ra đi của Volozh sẽ ảnh hưởng đến hoạt động, tình hình tài chính hoặc quan hệ với các đối tác mặc dù sau thông báo từ chức, cổ phiếu niêm yết của Yandex tại Moscow đã giảm mạnh 6%.

"Hội đồng quản trị tiếp tục hoạt động như bình thường. Yandex có một đội ngũ quản lý mạnh mẽ và sâu sắc được đặt tốt để đưa công ty lên một tầm cao mới với sự hỗ trợ liên tục của Hội đồng quản trị", người đại diện công ty cho biết trong một tuyên bố.

Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là một "hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm giải giáp và "phi hạt nhân hóa" nước láng giềng.

Lucia Nguyễn