CEO Hoa hậu Thu Hoài: Quản trị vững vàng để đi qua đại dịch Covid

Văn Thịnh - Vân Anh

23/09/2022 20:07

Nhắc đến hoa hậu phu nhân Thu Hoài là chúng ta đều biết đến một trong những CEO đi tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp. Là một trong những viện thẩm mỹ lớn đầu tiên được thành lập tại TP HCM, cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành thẩm mỹ tại Việt Nam với hàng ngàn ca phẫu thuật  mỗi năm.

img-2830-1662536203.JPG
Hoa hậu Thu Hoài

Viện thẩm mỹ Khơ Thị được thành lập năm 2003. Với sự hợp tác toàn diện với các bệnh viện quốc tế, bác sĩ nước ngoài cũng là một nét nổi bật khẳng định tên tuổi Khơ Thị trong ngành thẩm mỹ, cùng tỷ lệ khách hàng gắn bó lâu dài luôn đạt mức 90% và lượng khách hàng mới luôn tăng trưởng mỗi năm. Gần 20 năm phát triển, Khơ Thị luôn phấn đấu để khẳng định vị thế là một đại diện hàng đầu tại Việt Nam và mang tầm khu vực trong việc nghiên cứu, kiểm nghiệm, ứng dụng những công nghệ làm đẹp hàng đầu thế giới.  

Để có vị thế hàng đầu trong ngành thẩm mỹ, CEO Thu Hoài đã phải nỗ lực hết mình, chị phải bỏ thời gian để học các chuyên môn như kế toán, maketting… để tránh được những rủi ro và nâng cao tầm quản trị thương hiệu, doanh nghiệp. CEO Thu Hoài chia sẻ: “Công nghệ làm đẹp của thế giới luôn tiến bộ, đổi mới nên bản thân tôi phải luôn trau dồi, học hỏi để tiếp cận kịp thời”.

"Khơ Thị là ước mơ cuộc đời.  Tôi sẽ sống với ước mơ đó đến chừng nào thực sự già yếu, không còn đủ sức nữa”- CEO Thu Hoài khẳng định.

img-2833-1662536254.JPG
 

Chia sẻ với Tạp chí Điện tử Nhà Quản Lý, CEO Thu Hoài cho biết, bốn đợt dịch kéo dài hơn hai năm vừa qua chính là những lần thử sức với các doanh nghiệp Việt, trong đó có Viện thẩm mỹ Khơ Thị.

Trong lúc hàng chục ngàn doanh nghiệp phá sản, hàng triệu lao động mất việc, bản thân CEO Thu Hoài cũng hao hụt tài sản lớn để duy trì cơ sở làm đẹp. Khơ Thị là công việc, cuộc sống của hàng trăm nhân viên mà chị quý trọng, yêu thương. Chị luôn động viên, gửi thực phẩm, thuốc men... để đảm bảo tất cả nhân viên đều bình an, lạc quan. CEO Thu Hoài coi Viện thẩm mỹ Khơ Thị là đứa con tinh thần, bản thân dồn hết tâm sức để xây dựng và phát triển, luôn vững vàng chèo lái con thuyền Khơ Thị vượt qua đại dịch.

Đối với CEO Thu Hoài, suốt gần 20 năm gắn bó, cùng chìm nổi, nếm trải đắng cay ngọt bùi, Khơ Thị giờ đây không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp mà chị làm chủ, mà nó đã trở thành đứa con tinh thần.

Người ta thường nói “ Đàn bà đẹp đời thường trải hoa hồng” nhưng với CEO Thu Hoài, thanh xuân đầy giông bão.

Vốn sinh ra trong gia đình khá giả, sau đó cha mẹ chia lìa đôi ngả. Năm 18 tuổi chị đã phải làm nhiều công việc để mưu sinh tại Đài Loan. Loay hoay vật lộn với cuộc sống mưu sinh, chị tìm cho mình được bến đỗ với một người đàn ông bản địa. Chị đã có ý thức tự chủ, không dựa dẫm nên đã mở một nhà hàng ăn uống để phát triển kinh tế. Khi nhà hàng đang ăn nên làm ra thì chị bất ngờ bị chính gia đình chồng của mình lừa gạt, chiếm đoạt.

img-2832-1662536293.JPG
 

Khi chia tay, ôm hai đứa con về Việt Nam, chị Thu Hoài tự động viên mình phải cố gắng vượt lên số phận. Chị bắt tay vào gây dựng sự nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình. Sau đó, chị kết duyên với một người đàn ông Đài Loan khác. Tuy nhiên, mối duyên này cũng không kéo dài được lâu bởi người chồng vũ phu. Vì vậy, việc giải thoát khỏi cuộc hôn nhân đó cũng giống như chị cởi bỏ được gánh nặng trên vai mình.

CEO Thu Hoài nhận nuôi cả 3 con, chị đã lo lắng không biết trong tương lai, một người đàn bà chân yếu tay mềm sẽ ra sao với những đứa con thơ. Thế nhưng, với những cố gắng và thành tựu mà Thu Hoài đã đạt được khi mở rộng hệ thống kinh doanh Viện thẩm mỹ, nhà hàng..., tất cả những người biết đến chị đều phải ngả mũ thán phục.

Đi qua không ít biến cố, thăng trầm trong cuộc sống, hiện tại CEO-Hoa Hậu Thu Hoài đã tìm được một bến đỗ bình yên. Ở đó, chị có công việc kinh doanh thuận lợi, những đứa con ngày một trưởng thành và một người đàn ông đủ bản lĩnh, đủ chín chắn để có thể bảo vệ và yêu thương chị.

Người phụ nữ xinh đẹp, đa tài không chỉ giỏi trong công việc mà còn có một trái tim nhân hậu. Được biết CEO Thu Hoài từng ra sách “Đàn bà phố thị”- Cuốn sách là lời tự sự về cuộc đời thăng trầm của chị cũng như nững khó khăn, thử thách trong công việc mà chị trải qua. Và toàn bộ số tiền thu được từ việc bán sách sẽ được chị sử dụng để gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo hiếu học và phụ nữ có hoàn cảnh bất hạnh.

Văn Thịnh - Vân Anh