CEO Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ bí quyết “trở lại và vĩ đại hơn”

Phúc Văn- Đức Thiện

07/06/2022 15:06

Tại tọa đàm “Back & Bounce” (Trở về và Vĩ đại) thuộc sự kiện We are back do Cộng đồng CEO Quản trị và Khởi nghiệp tổ chức tại TP HCM, bà Diệp Thảo cùng nhiều doanh nhân đã truyền nhiều cảm hứng đến với các doanh nhân, đặc biệt là những doanh nhân trẻ.

Tham dự tọa đàm này có doanh nhân Đặng Văn Thành - Nguyên Chủ tịch Sacombank, nay là Chủ tịch Tập đoàn TTC, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo – Đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên, Sáng lập kiêm CEO TNI King Coffee, doanh nhân Nguyễn Đình Tùng – CEO Ngân hàng Phương Đông OCB. Host của tọa đàm là CEO Đông Á Solutions Trần Bằng Việt.

Trong phần phát biểu trước tọa đàm vào ngày 3/6 vừa qua, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã kể lại những câu chuyện và kinh nghiệm về làm cách nào đã giúp bà “Trở lại và vĩ đại hơn”. Bà Diệp Thảo mong muốn những câu chuyện kinh doanh, những trải nghiệm của bà sẽ tạo động lực cho các bạn trẻ vượt qua các khó khăn để thành công.

284837818-1091901894871380-9001981650671854071-n-1654519660.jpg
CEO Lê Hoàng Diệp Thảo tại tọa đàm "Trở về và Vĩ đại hơn"

Lần đầu tiên trước công chúng, bà Diệp Thảo thổ lộ về những quyền cơ bản của người phụ nữ: "Với những cống hiến, hy sinh, sinh con và nuôi dưỡng con cái thì phụ nữ luôn cần được pháp luật bảo vệ để không bị thiệt thòi thêm. Đặc biệt là các nữ doanh nhân đã cùng chồng khởi nghiệp, tạo dựng cơ đồ thì pháp luật cần công bằng, có như vậy thì các nữ doanh nhân mới yên tâm cống hiến, xây dựng ươc mơ và thực hiện khát vọng của mình, vợ chồng tôn trọng nhau mà gìn giữ gia đình.”

Bà Diệp Thảo chia sẻ thêm về lý do của việc trở lại, đó là từ sứ mệnh đối với ngành cà phê là động lực thôi thúc bà: “Tôi chắc chắn một điều là thương hiệu mới này (King Coffee) sẽ vĩ đại hơn và rất xứng đang là thương hiệu Việt có tầm vóc toàn cầu thật sự!”. Bà cũng cho biết King Coffee được thành lập trong thời điểm rất khó khăn, tuy nhiên một số đối tác của bà đã khuyến khích, động viên bà cứ hãy làm, nhờ đó bà đã cho ra đời thương hiệu mới đầy tâm huyết của riêng mình.

283883935-554698849514898-5803519699821993667-n-1654519763.jpg
Các doanh nhân- diễn giả tại Tọa đàm "Trở về và Vĩ đại hơn"

“Hai lần khởi nghiệp, nỗ lực cùng doanh nghiệp vượt qua những chặng đường khó khăn nhất để xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Nếu chỉ nhìn vào con số, vào những thành tựu, chắc hẳn ai cũng ao ước một ngày chính mình sẽ khởi nghiệp và thành công. Tại sao không?

Nhưng hành trình nào không có gian nan? Vấn đề là làm sao biến những khó khăn trở ngại thành động lực để bước tiếp, làm sao biến những thương đau trở thành thương yêu và sức mạnh để đóng góp trở lại cho cộng đồng? Có những lúc tôi từng cảm thấy gục ngã, nhưng rồi, những tiếng gọi hồi sinh từ bên trong và từ mọi nơi giục giã tôi phải trở lại, giục giã tôi phải vững mạnh hơn xưa, để cống hiến lại cho cuộc đời.

Cùng với các diễn giả doanh nhân uy tín khác ở tọa đàm này, tôi mong những trải nghiệm xoay chuyển trở ngại của chính mình sẽ có ích cho những doanh nhân trẻ trên hành trình vượt bão và chinh phục thách thức”- CEO Diệp Thảo nói.

Phúc Văn- Đức Thiện