Chân dung doanh nhân mua hơn 800 cửa hàng McDonald's tại Nga

Gia Luật (theo Business Insider)

26/05/2022 05:39

McDonald's đang bán các nhà hàng ở Nga của mình cho Alexander Govor với số tiền không được tiết lộ. Vị doanh nhân đồng ý giữ các nhân viên hiện tại trong biên chế ít nhất hai năm.

bai-2-1653505615.png

McDonald's sẽ rút lui khỏi Nga và bán các nhà hàng của mình hai tháng sau khi đóng cửa các cửa hàng của mình vào tháng 3 trong bối cảnh xung đột với Ukraine.
 
 Sau đó, gã khổng lồ burger toàn cầu đã thông báo rằng họ sẽ bán các nhà hàng của mình cho doanh nhân người Nga Alexander Govor.
 
Gorov sẽ đổi tên các nhà hàng dưới một cái tên mới. Cả McDonald's hay Govor đều không tiết lộ giá của thương vụ này.
 
Govor là người được nhượng quyền của McDonald's từ năm 2015, khi ông đồng ý mở 20 nhà hàng thông qua công ty kinh doanh GiD LLC của mình.
 
Govor chỉ trở thành nhà nhượng quyền thứ hai của McDonald's Nga, bởi vì chuỗi tập trung vào việc mở nhà hàng của riêng mình và hoạt động khoảng 500 vào thời điểm thỏa thuận.

bai-2-5-1653506327.png
McDonald's sẽ rút lui khỏi Nga và bán các nhà hàng của mình hai tháng sau khi đóng cửa các cửa hàng của mình vào tháng 3 trong bối cảnh xung đột với Ukraine.

Doanh nhân Govor đến từ Novokuznetsk, một thành phố công nghiệp ở tây nam Siberia.
 
Govor đã phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực kinh doanh than với tư cách là đồng sở hữu của công ty khai thác than trước khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh ăn uống.
 
Hiện nay, ông vẫn sở hữu một phần nhà máy lọc dầu thông qua công ty NefteKhimService của mình, được mô tả trên trang web là "nhà đầu tư xây dựng và chủ sở hữu doanh nghiệp."

bai-2-1-1653506328.png

 
Govor cũng được cho là người sáng lập Sibirskaya Milyona, một công ty sở hữu các trang trại chăn nuôi gia súc và sản xuất sữa và xúc xích.
 
Govor là "doanh nhân địa phương, người bảo trợ nghệ thuật và nhà sưu tập nhiệt tình", theo thông cáo báo chí từ một công ty bê tông từ năm 2018.

bai-2-3-1653506328.png

Govor đồng ý tuyển dụng và tiếp tục trả lương cho khoảng 60.000 nhân viên McDonald's người Nga trong vòng hai năm tới.
 

Gia Luật (theo Business Insider)