Chân dung vị Tiến sĩ Kinh tế vừa trở thành tân CEO Bamboo Airways

Quang Khải

30/07/2022 08:30

Ngày 29/7, Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân giữ vị trí Tổng giám đốc. Trước đó, ông Đặng Tất Thắng đã có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Bamboo Airways vì lý do cá nhân.

Theo đó, trước khi ngồi vào ghế CEO của Bamboo Airways, ông Nguyễn Mạnh Quân là Phó Tổng giám đốc thường trực của hãng hàng không này.

Qua tìm hiểu, ông Nguyễn Mạnh Quân là Tiến sĩ Kinh tế của Trường Đại học Giao thông vận tải. Từ tháng 6/2020, ông Quân là Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Từ tháng 9/2020 đến nay, ông giữ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực.

1599964255-ong-quan-1659114902.jpeg
Ông Nguyễn Mạnh Quân, tân CEO mới của Bamboo Airways.

Trước đó, ông Quân từng làm việc ở Bộ Thương mại, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP dịch vụ hàng không Nội bài, Công ty CP Hàng không Thiên Minh, Công ty CP Vinpearl, …

Phía Bamboo Airways cho biết, việc chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc từ ông Đặng Tất Thắng sang ông Nguyễn Mạnh Quân là một phần trong quá trình kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, nhằm đẩy nhanh hoạt động tái cấu trúc và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn FLC nói chung và hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng. 

Bamboo Airways được thành lập vào ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ 700 tỷ đồng do Tập đoàn FLC góp 100%. Hiện nay, Bamboo Airways đã tăng vốn lên hơn 18.000 tỷ đồng. Qua đó, tỷ lệ sở hữu của FLC giảm xuống dưới 50%. Vì vậy, hiện nay Bamboo Airways không còn là công ty con mà chỉ là công ty liên kết của FLC.

Quang Khải