Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý chăm lo cho thiếu nhi mồ côi do dịch Covid – 19

Thảo Hương

28/03/2023 08:57

Ngày 27/3, Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý đã thực hiện chương trình “Chăm lo cho thiếu nhi bị ảnh hưởng dịch Covid – 19”. 6 em thiếu nhi trong độ tuổi đi học và bị mồ côi cha, mẹ do Covid – 19 đã nhận những phần quà từ Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý.

Dịch Covid 19 đi qua đã để lại rất nhiều nỗi đau thương mất mát cho người ở lại. Đặc biệt, trẻ em khi mất đi cha - mẹ trong đại dịch lại càng bị tổn thương sâu sắc. Tình yêu thương vốn trọn vẹn khi có cả cha lẫn mẹ nay lại thiếu thốn, vì cảnh ly biệt.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), dưới sự chỉ đạo của Chi bộ Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý, Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý phối hợp với Đoàn phường Tân Quy (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) đã thực hiện chương trình “Chăm lo cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19”.

Theo đó, trên địa bàn phường Tân Quy có 6 em nhỏ trong độ tuổi đi học bị mất cha hoặc mẹ do Covid-19. Trong thời gian qua, cuộc sống của các em cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua nổi đau mất người thân, các em vẫn luôn nỗ lực học tập để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

z4216056594131-df94e8a0f2b19dfde6c963e14e2c215b-1679963357.jpg
Anh Huỳnh Quang Bình (ngoài cùng bên trái, Bí thư Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý) và anh Phạm Văn Đức (đoàn viên Chi đoàn, ngoài cùng bên phải) trao các phần quà gồm balo đi học và tiền mặt cho những em nhỏ bị mồ côi cha, mẹ do Covid 19 trên địa bàn phường Tân Quy (Quận 7).

Phát biểu tại chương trình, Thạc sỹ Nhà báo Nguyễn Đăng Bình, Bí thư Chi bộ - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý đánh giá cao hoạt động thiết thực của Chi đoàn tạp chí Nhà Quản Lý. Ông chia sẻ rằng đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều mất mát cho đồng báo cả nước, nỗi đau đó sẽ khó mà phôi phai đối với những người có người thân đã mất trong đại dịch. Đối với các em nhỏ, việc mất đi tình thương của cha – mẹ là điều mất mát lớn nhất trong cuộc đời.

“Trong năm 2022, Chi bộ Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý cũng đã thực hiện chương trình “Nhà Quản Lý – Dẫn bước yêu thương” và đã trao nhiều suất học bổng mỗi suất trị giá 10.000.000 đồng đến các em nhỏ bị mồ côi cha mẹ do dịch bệnh. Hôm nay, Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý tiếp nối chương trình yêu thương đó bằng tất cả tấm lòng, mong các em cố gắng học tập và vững bước trên cuộc đời ở phía trước”, Tổng biên tập Nguyễn Đăng Bình trải lòng.

Tại chương trình, ông Phan Văn Hùng – Phó Bí thư Đoàn phường Tân Quy chia sẻ: “Rất ghi nhận sự nỗ lực của Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý khi thực hiện chương trình ý nghĩa này. Qua đây, mong các em nhỏ luôn cố gắng, phấn đấu trong học tập và cuộc sống, để trở thành con ngoan trò giỏi. Cũng mong rằng, các em sớm vượt qua nổi đau mất người thân vì đại dịch”.

z4216056642148-c0babd48966dd608cd1ef3d9424a2e8e-1679963485.jpg
Tham dự chương trình, Thạc sỹ Nhà báo Nguyễn Đăng Bình - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý đã chia sẻ đối với những hoàn cảnh mất mát người thân trong đại dịch Covid - 19.

Anh Võ Hữu Hoá, bố của hai cháu bé mồ côi mẹ do Covid-19 đã từng nhận được học bổng "Nhà quản lý - Dẫn bước yêu thương" của Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý vào tháng 7/2022 và nhận quà của Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý tại chương trình này tâm sự rằng từ khi vợ anh mất trong đại dịch Covid-19, hai đứa con rất buồn vì thiếu sự yêu thương của mẹ. Cuộc sống gia đình anh cũng gặp nhiều khó khăn, khi bản thân anh một mình chăm lo cho hai con. Công việc và nguồn thu nhập chính của anh đến từ việc giữ xe cho quán nhậu thường kết thúc vào 1-2 giờ sáng ngày hôm sau, thu nhập cũng chỉ tạm đủ trang trải cuộc sống hằng ngày.

“Giờ mọi chuyện đang dần trôi qua, người còn sống vẫn phải cố gắng bước tiếp. Tôi biết các con rất buồn vì thiếu mẹ. Tôi cũng chỉ biết cố gắng làm việc để chăm lo, bù đắp cho các con. Vào năm 2022, hai con tôi có nhận được học bổng của Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý, số tiền đó tôi đã dùng vào đóng học phí cho các con. Tôi rất cảm ơn khi các con tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chi đoàn Tạp chí Nhà Quản Lý…”, anh Hoá chia sẻ.

Thảo Hương