Chủ tịch Tập đoàn TH Ngô Minh Hải: Phát triển bền vững là “giấy chứng nhận tuyệt đối về chất lượng sản phẩm”

Xuân Bắc

18/11/2021 09:39

Theo ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, chiến lược phát triển bền vững của TH xác định 6 trụ cột phát triển bền vững của Tập đoàn: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người TH, Cộng đồng, Giáo dục, Phúc lợi động vật.

ngo-minh-hai-chu-tich-th-1637202082.jpg
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH

Tại Hội thảo khoa học quốc tế “Quản trị bền vững trong bối cảnh đại dịch COVID-19” được tổ chức ngày 17/11, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đã chia sẻ ‘bí kíp’ tăng trưởng, vượt qua đại dịch COVID-19 của doanh nghiệp.

Ông Ngô Minh Hải cho biết TH ra đời năm 2008, trùng với thời điểm đầu tiên của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Câu chuyện về lý do ra đời của TH cũng gắn với một cuộc khủng hoảng khác - cuộc khủng hoảng sữa nhiễm Melamine độc hại tại Trung Quốc có ảnh hưởng tiêu cực tới ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Việt Nam.

Khi đó, với mong muốn đưa đến tận tay người tiêu dùng những sản phẩm sữa tươi, sạch, an toàn với giá thành phù hợp, TH gia nhập thị trường sữa. Ông Hải cho biết từ những ngày đầu, khi bắt tay vào việc xây dựng những trang trại bò sữa đầu tiên tại Nghệ An, TH đã gặp vô vàn thách thức, từ nguồn vốn, công nghệ, điều kiện tự nhiên tới các thách thức về thị trường.

"Đáng ngại nhất là sự kém minh bạch về chất lượng và ghi nhãn hiệu trên thị trường sữa", ông Hải nói..

"Rõ ràng, tại thời điểm đó, nếu không có tư duy táo bạo và đột phá với sự quyết tâm, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì chúng tôi đã không thể vượt qua. Nhưng cũng chính từ những kinh nghiệm xử lý các khủng hoảng, khó khăn trong những năm qua mà chúng tôi đã đón nhận khủng hoảng COVID-19 với tâm thế tự chủ, tự tin, có những hành động bài bản để đảm bảo doanh nghiệp chúng tôi luôn trong trạng thái hoạt động ổn định” - ông Ngô Minh Hải chia sẻ.

Theo ông Hải, để ứng phó với khủng hoảng mà COVID-19 đem lại, ngoài tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn từ Chính phủ, TH cũng đã có nhiều biện pháp để hạn chế tối đa các nguy cơ có thể xảy ra, đồng thời lên kế hoạch ứng phó với những tình huống khẩn cấp (nếu có) mà không làm gián đoạn chuỗi sản xuất khép kín từ trang trại-nhà máy tới khâu phân phối của các sản phẩm ra thị trường.

"Chiến lược phát triển bền vững và những giá trị cốt lõi vững vàng gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh, tinh thần “Trân quý Mẹ Thiên nhiên,” sản xuất các sản phẩm thiết yếu hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng là các yếu tố giúp Tập đoàn TH đối phó với mọi khó khăn trong suốt hành trình phát triển, chứ không chỉ trước khủng hoảng mang tính toàn cầu như COVID-19", ông Hải chia sẻ.

Theo ông Hải, chiến lược phát triển bền vững của TH xác định 6 trụ cột phát triển bền vững của Tập đoàn: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người TH, Cộng đồng, Giáo dục, Phúc lợi động vật.

Ngay từ trong giá trị cốt lõi của Tập đoàn và Sản phẩm, TH đã nêu bật các phẩm chất “Hoàn toàn từ thiên nhiên,” “Thân thiện với môi trường.” Điều này đã tạo ra cho TH tấm giấy chứng nhận tuyệt đối về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

"Đến nay, việc TH đứng đầu phân khúc sữa tươi tại Việt Nam với 45% thị phần và tăng trưởng 2 con số kể cả trong thời gian dịch bệnh, là sự khẳng định cho niềm tin khách hàng đặt vào sản phẩm của TH", ông Hải nói.

Cũng theo chia sẻ của ông Hải tại Hội thảo thì bên cạnh việc đảm bảo sản xuất kinh doanh, giữ vững chuỗi sản xuất, doanh nghiệp cũng coi trọng trách nhiệm xã hội, vì vậy trong đại dịch luôn thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, vừa tuân thủ quy định sản xuất an toàn, đồng thời tiên phong trong các hoạt động chung tay chống dịch, vì cộng đồng.

"Cho đến nay, tổng giá trị ủng hộ của TH đối với các hoạt động phòng chống COVID-19 đã lên đến hơn 104 tỷ đồng", ông Ngô Minh Hải cho biết.

Xuân Bắc