Chủ tịch tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam: Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động trên địa bàn

Phúc Minh

06/11/2022 11:43

Ban chủ nhiệm CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre vừa tổ chức giao lưu, họp mặt cùng với các Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bến Tre.

Theo thông tin từ Nhà báo Nguyễn Hữu Vinh – Chủ nhiệm CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre, CLB được thành lập theo Quyết định số 76-QĐ/BTGTU, ngày 29/12/2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre, với gần 30 thành viên là các nhà báo, nhà quay phim, đạo diễn tham gia. Đến nay, CLB đã phát triển thêm gần 50 thành viên, hoạt động tại một số cơ quan báo, đài, tạp chí, các hãng phim, cơ quan truyền thông… trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Các thành viên CLB thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh để góp sức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng và những thành tựu về phát triển kinh tế – xã hội của Bến Tre trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh.

“Các thành viên CLB thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre, góp sức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng và những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của Bến Tre trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh,” Nhà báo Hữu Vinh nhấn mạnh.

z3857980505113-58ae2b76f49b70003d53f2b54cd55efa-1667708708.jpg

CLB luôn có những hoạt động trao đổi thông tin, với mục tiêu xây dựng quê hương ngày một phát triển hơn.

Được biết, trong thời gian qua, các thành viên CLB đã tích cực tham gia các hoạt động báo chí của tỉnh Bến Tre như: dự họp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức, họp mặt báo chí đầu Xuân, dự và đưa tin các sự kiện lớn của tỉnh và một số huyện, Thành phố Bến Tre. Hàng năm đều tham gia và đạt giải cao Giải báo chí Sương Nguyệt Anh, hưởng ứng giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) do tỉnh tổ chức.

Ngoài việc chia sẻ thông tin trên email chung, Ban chủ nhiệm CLB đã thành lập trang facebook CLB Báo chí đồng hương Bến Tre, nhóm Zalo Nhà báo Bến Tre để chia sẻ thông tin giữa các thành viên, thường xuyên cập nhật tin tức qua Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Bến Tre, Báo Đồng Khởi online,…

Các Nhà báo thành viên trong CLB còn tích cực tham gia vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho địa phương, điển hình như: Nhà báo Nguyễn Văn Việt - Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại Đồng Nai vận động doanh nghiệp tặng máy lọc nước ngọt và dụng cụ chứa nước cho người dân; Nhà báo Nguyễn Thái Bình - Phó Trưởng CQĐD Báo Công an nhân dân tại TP.HCM vận động nhà hảo tâm xây nhà nghĩa tình đồng đội, cầu giao thông nông thôn; tham mưu cho Ban Biên tập Báo Công an nhân dân duy trì chương trình tặng quà Tết cho người nghèo, cận nghèo, công an viên trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.

z3858556293696-5e99fb1604177b1c4d9be1406079dd9d-1667708739.jpg

 

Nhà báo Đào Văn Tuấn - TBT Báo Đồng Nai vận động tặng 120 xe đạp, 300 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh, nhà báo Nguyễn Khắc Dũng - Tạp chí Hội làm vườn vận động xây cầu, xây nhà tinh thương cho huyện Ba Tri, Thạnh Phú; Nhà báo Minh Trường vận động xây dựng 5 căn nhà tình thương ở huyện Ba Tri và Giồng Trôm; tổ chức Tết Trung thu và tặng 50 xe đạp cho học sinh ở xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam; Nhà báo Hữu Vinh tặng thư viện, máy tính cho 3 trường học ở Giồng Trôm và Ba Tri…, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động từ thiện khác.

Tại buổi hop mặt, các thành viên CLB đã bày tỏ quyết tâm góp sức cùng tỉnh Bến Tre trong phát triển kinh tế – xã hội và an sinh xã hội. Đồng thời, đề xuất tỉnh quan tâm hỗ trợ trong đầu mối cung cấp thông tin và tác nghiệp để có nhiều bài viết phản ánh sâu sắc về quê hương. Các ý kiến này được lãnh đạo tỉnh tiếp thu và phân công các cơ quan cụ thể trong cung cấp thông tin.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đánh giá cao hoạt động của CLB đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Sau một thời gian thành lập, tần suất phát hành các tin, bài, phóng sự, thông tin về Bến Tre của các thành viên CLB tăng lên theo từng năm. Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre công tác ngoài tỉnh trong thời gian qua.

z3858554534067-94464cf71856b15ff81df35f7bbacbf1-1667708645.jpg

Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre.

Chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, với tinh thần “Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển” năm 2022, tỉnh Bến Tre đã nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực, kỷ luật, kỷ cương được giữ nghiêm, hiệu quả quản lý nhà nước được nâng cao. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết năm đề ra. Cụ thể, có 16/22 chỉ tiêu vượt Nghị quyết năm 2022, 5 chỉ tiêu gần đạt nghị quyết đề ra, 1 chỉ tiêu đạt trên 70%.

Ông Trần Ngọc Tam còn cho biết, trong thời gian qua tỉnh Bến Tre đã thật sự tạo sự chú ý từ nhà đầu tư với sự thu hút càng có nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với Bến Tre. Hiện toàn tỉnh có 19 dự án điện gió đã được cấp phép, trong đó có một số dự án đã đi vào hoạt động; 2 dự án hydro xanh triển vọng; 37 dự án đô thị rải khắp ở tất cả các huyện. Lãnh đạo tỉnh Bến Tre xác định 3 đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế tỉnh nhà là công nghiệp, hạ tầng và đô thị… Song bên cạnh đó, tỉnh cũng rất quan tâm đến phát triển du lịch để khai thác hiệu quả lợi thế, tiềm năng của tỉnh.

Tôi tin tưởng rằng, CLB sẽ tiếp tục là nơi tập hợp đội ngũ Nhà báo Bến Tre đang công tác tại các cơ quan báo chí ngoài tỉnh và phóng viên báo chí ngoài tỉnh công tác trên địa bàn tỉnh kịp thời hỗ trợ công tác tuyên truyền, góp sức thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, kịp thời chia sẻ thông tin, nhằm định hướng nhận thức và dư luận xã hội đối với các vấn đề nhạy cảm, phức tạp để người dân an tâm phát triển kinh tế, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Tỉnh luôn trân trọng những đóng góp của các đồng chí trên lĩnh vực tuyên truyền, cổ vũ các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đồng thời, tạo mọi điều kiện để các đồng chí tác nghiệp thuận lợi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và của cá nhân từng đồng chí”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

Phúc Minh