Chủ tịch và Phó Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương xin từ nhiệm

Thúy An

17/04/2022 20:18

Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) vừa cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm của 3 thành viên Hội đồng quản trị trong đó có cả Chủ tịch Mai Hữu Đạt và Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Trung.

anh-ogc-1650249553.jpeg
 

 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (mã CK: OGC) công bố vừa nhận được đơn từ nhiệm của nhiều nhân sự chủ chốt trong tập đoàn, bao gồm 3/5 thành viên HĐQT, 2/3 thành viên Ban kiểm soát.

Cụ thể, 3 thành viên HĐQT nộp đơn từ nhiệm là ông Mai Hữu Đạt - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Mai Phương.

Còn hai thành viên Ban kiểm soát nộp đơn xin từ nhiệm là bà Nguyễn Hương Nga - Trưởng Ban kiểm soát và ông Nguyễn Thanh Tùng.

Vào tháng 9/2021, bà Nguyễn Thị Dung cũng rời 'ghế' Phó Tổng Giám đốc Ocean Group sau 9 năm nắm giữ vị trí này. 

Vào ngày 21/2/2022, HĐQT Ocean Group cũng đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc của ông Nguyễn Giang Nam.

Sau khi ông Nam và bà Dung từ nhiệm, Ban điều hành của Ocean Group hiện còn Tổng giám đốc Lò Hồng Hiệp. 

Tuy nhiên Ocean Group cũng thông báo đã miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Lò Hồng Hiệp từ ngày 15/4 và đã bổ nhiệm bà Phạm Thị Hồng Nhung giữ chức vụ này, kiêm đại diện pháp luật của công ty.

Cuối năm 2020, một nhóm cổ đông mới sở hữu 51% cổ phần tại Ocean Group xuất hiện. IDS Equity Holdings, công ty quản lý tài sản rủi ro và chuyên đầu tư vào những doanh nghiệp bị định giá thấp tại Việt Nam được giới thiệu là đại diện cho các cổ đông này.

Các lãnh đạo Ocean Group từ nhiệm khi chưa đầy nửa tháng nữa sẽ diễn ra đại hội đồng cổ đông năm 2022. Năm ngoái, 2 lần tổ chức phiên họp thường niên của Ocean Group đều bất thành khi lần thứ nhất không đủ số lượng cổ đông, lần thứ thứ 2 chương trình họp không được đại hội đồng cổ đông thông qua.

Về kết quả kinh doanh trong năm 2021, OGC ghi nhận doanh thu thuần đạt 409 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng, lần lượt giảm 55% và 49% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là sự sụt giảm mạnh trong hoạt động kinh doanh của công ty con là Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Tính đến cuối năm 2021, OGC vẫn còn lỗ lũy kế đến 2.523 tỷ đồng. Nguyên nhân chính dẫn tới điều này là việc phải liên tục trích lập các khoản dự phòng phải thu khó đòi.

OGC công bố chỉ tiêu kinh doanh năm 2022 với tổng doanh thu công ty mẹ dự kiến 56 tỷ đồng, giảm 39% so với năm 2021. Tương ứng, lợi nhuận sau thuế dự kiến chỉ đạt 34,5 tỷ đồng - chưa đến 1/3 con số dự kiến thực hiện năm 2021. Về chỉ tiêu hợp nhất, doanh thu dự tăng 87% lên 956 tỷ đồng, lãi sau thuế ngược lại giảm 45% chỉ còn 39 tỷ đồng.

Được biết tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào cuối tháng 5/2019, Ocean Group đã thông qua việc bầu nhân sự HĐQT và ban kiểm soát nhiệm kỳ 2019 – 2024, với 5 thành viên mới trong HĐQT, bao gồm: bà Nguyễn Thị Lan Hương, ông Nguyễn Thành Trung, bà Nguyễn Mai Phương , ông Bùi Anh Sang và ông Mai Hữu Đạt. Trong đó, ông Mai Hữu Đạt được HĐQT Ocean Group (OGC) thống nhất bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT.

Ông Đạt từng có 7 năm làm việc tại Ban Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Sau đó, ông Mai Hữu Đạt là một trong những người sáng lập Công ty CP chứng khoán Alpha, rồi trải qua vị trí Phó TGĐ Công ty CP Chứng khoán VnDirect, Trưởng BKS Công ty CP Nhựa Đồng Nai giai đoạn 2012-2016.

Thúy An