CityLand trao tặng trường học khang trang trị gía hơn 17 tỷ đồng cho trẻ em Phú Quốc

T.C.

05/09/2022 10:42

Từ những trăn trở phải làm sao cho đời sống sinh hoạt và quá trình học tập của trẻ em xã Bãi Thơm ngày càng tốt hơn, CityLand đã quyết định tài trợ 17 tỉ đồng để xây dựng ngôi trường mới khang trang, hiện đại cho học sinh nơi đây.

Hòa trong không khí vui tươi cùng với hàng triệu học sinh cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5/9/2022, các em học sinh trường Tiểu học - Trung học cơ sở Bãi Thơm thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phấn khởi khai giảng năm học mới 2022 – 2023. UBND xã Bãi Thơm, CityLand Phú Quốc và một số mạnh thường quân đã đến dự và chúc mừng thầy trò nhà trường nhân ngày hội lớn.

ct-01-1662435522.jpg

Các em học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Bãi Thơm phấn khởi, vui mừng trong ngày khai giảng.

Các em học sinh, thầy cô giáo trường Tiểu học - Trung học cơ sở Bãi Thơm tham dự Lễ khai giảng trong nhộn nhịp cờ hoa, được nghe đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới, được gặp lại thầy cô, bạn bè sau mấy tháng nghỉ hè trọn vẹn.

Đây cũng là mùa tựu trường đặc biệt của thầy cô và học sinh nơi đây, bởi năm học này xã Bãi Thơm có thêm một điểm trường mới để nâng cao chất lượng dạy và học. Theo đó, có 120 em học sinh của điểm trường Rạch Tràm thuộc trường Tiểu học - Trung học cơ sở Bãi Thơm được đón chào năm học mới 2022 -2023 tại ngôi trường vừa được CityLand xây dựng, trao tặng.

ct-04-1662435523.jpg

Năm học này thầy và trò xã Bãi Thơm được giảng dạy, học tập trong ngôi trường hiện đại do CityLand trao tặng.

Xã Bãi Thơm với đặc thù có diện tích khá lớn, các ấp xa nhau nên không thể tập trung học sinh về điểm chính học được vì vậy cần duy trì các điểm lẻ, các trường có hai cấp học. Từ những trăn trở phải làm sao cho công tác dạy và học cũng như đời sống sinh hoạt của thầy trò Bãi Thơm ngày càng nâng cao về chất lượng, CityLand đã quyết định tài trợ 17 tỉ đồng để xây dựng ngôi trường mới khang trang hơn.

Cũng dịp này, đại diện công ty Cityland là CityLand Phú Quốc đã đến thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học - THCS Bãi Thơm, trao 112 bộ đồng phục và 5 tivi 65 inch cho thầy trò điểm trường Rạch Tràm và Trường Tiểu học – THCS Bãi Thơm. Tổng giá trị quà tặng khoảng 107 triệu đồng.

ct-03-1662435523.jpg

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc CityLand Phú Quốc tặng quà động viên các em học sinh nhân dịp năm học mới.

Đại diện Ban Lãnh đạo CityLand Phú Quốc chia sẻ: Luôn phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, Cityland đã ưu tiên dành sự quan tâm đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Và xây trường học là một trong những hoạt động chủ chốt của công ty trong sứ mệnh xóa bỏ rào cản đến với giáo dục cho trẻ em ở Bãi Thơm, Phú quốc. Đây cũng là hoạt động tiếp động lực, chắp cánh thêm những ước mơ để các em học sinh phấn đấu học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Không chỉ xây nên những ngôi trường, chúng ta đang cùng nhau đặt nền móng cho tương lai của trẻ.

Khởi đầu cho một năm học mới, hành trình này đang chỉ là bắt đầu, hẹn gặp lại nhau vào cuối năm học cùng với nhiều niềm vui, nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện của Trường Tiểu học - THCS Bãi Thơm, Phú Quốc nói chung và Điểm trường Rạch Tràm nói riêng.

ct-02-1662435522.jpg

Thầy Nguyễn Văn Trung đánh trống khai giảng năm học 2022-2023.

Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Văn Trung cho biết: Năm học 2021-2022, Trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào; xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, kỷ luật, có trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy và hoạt động. Hết lòng vì học sinh thân yêu, xây dựng nề nếp học tập và hoạt động cho toàn thể học sinh. Do vậy ý thức học tập, phong trào học tập của học sinh ngày càng cao. Nhìn lại năm học qua, mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh trường phần nào yên tâm về thành tích đã đạt được.

Năm học 2022 - 2023 bắt đầu với khí thế của một năm học trở lại trạng thái bình thường mới sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin cho nhà trường, thầy cô giáo, các em học sinh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm học theo đúng chủ đề Bộ GD-ĐT xác định “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. 

“Đặc biệt, bản thân tôi cũng như đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh trên địa bàn đều rất vui mừng và phấn khởi khi năm học này trường có thêm 1 điểm trường mới cho thầy cô và học sinh được dạy và học ở một cơ sở khang trang, hiện đại. Đây là niềm mong đợi của thầy trò đã từ rất lâu”, thầy Trung bày tỏ vui mừng, chia sẻ thêm.

Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Với tôn chỉ luôn mong muốn đóng góp và sẻ chia trách nhiệm với xã hội bằng chính những giá trị nền tảng của doanh nghiệp mình. Đó chính là xây dựng những ngôi trường vững chãi hơn, khang trang hơn và đầy đủ cơ sở vật chất hơn ở những địa phương kinh tế còn khó khăn cần hỗ trợ. Ngôi trường mới cho học sinh và thầy cô Điểm trường Rạch Tràm là biểu tượng cho sức mạnh của tri thức, sự đoàn kết và yêu thương. Đây như một thông điệp mà CityLand muốn gửi gắm tới các thầy, cô và học sinh. Bên cạnh chất lượng giáo dục, niềm hạnh phúc của thầy cô, học trò luôn có thể lan toả và tạo dựng nên những điều tích cực.

T.C.