Cổ phiếu Bitcoin và tiền điện tử được dự báo không có đợt tăng giá mới cho đến cuối năm 2024

Lucia Nguyễn

25/02/2022 07:16

Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Năm khi các loại tiền điện tử khác bao gồm cả ether lao dốc. Sự sụt giảm giá tiền điện tử diễn ra khi thị trường chứng khoán chao đảo sau khi Nga tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào Ukraine.

Theo dữ liệu của Coindesk, Bitcoin đã giảm hơn 8% ở mức 34,702,18 USD vào khoảng 2:25 sáng theo giờ ET vào thứ Năm. Đó là mức thấp nhất trong một tháng. Ether giảm hơn 12% và được giao dịch ở mức 2.325,18 USD.

Theo dữ liệu của Coinmarketcap, hơn 150 tỷ đô la đã bị xóa sổ khỏi toàn bộ thị trường tiền điện tử trong 24 giờ qua.

Giá tiền điện tử giảm mạnh diễn ra khi thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc sau cuộc tấn công quân sự của Nga vào Ukraine. NBC News đưa tin rằng các tiếng nổ đã được nghe thấy ở Kyiv, thủ đô Ukraine.

Biến động giá của tiền điện tử thường tương quan với biến động của các tài sản rủi ro khác như cổ phiếu.

“Các tài sản rủi ro tiếp tục bị đè nặng bởi xung đột và căng thẳng Nga-Ukraine. Điều này bao gồm Bitcoin và tiền điện tử hiện vẫn được coi là một loại tài sản có rủi ro cao” Vijay Ayyar, phó chủ tịch phát triển công ty và quốc tế tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno cho biết.

37-1645694798.jpeg

Mỹ và Anh đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng, cá nhân của Nga và khoản nợ có chủ quyền của quốc gia này. Liên minh châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào thứ Năm và có thể đưa ra các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với Nga.

Tiền điện tử đã phải chịu áp lực kể từ khi bitcoin đạt mức cao kỷ lục gần 69.000 đô la vào đầu tháng 11. Kể từ đó, bitcoin đã giảm gần 50%.

Ayyar nói rằng bitcoin có thể đạt mức thấp ở mức khoảng 30.000 đô la với mức quan trọng là mức thấp nhất trong khoảng từ 28.000 đến 29.000 đô la được thấy vào tháng 7 năm ngoái.

Ayyar cho biết nếu bitcoin giữ được trên mức đó, thì nó có thể tăng lên mức cao mới vào cuối năm nay. Nhưng ông nói thêm rằng nếu giá giảm xuống dưới mức đó, thì bitcoin có thể di chuyển xuống mức thấp 20.000 đô la.

Tuần trước, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Trung Quốc Huobi đã rằng một thị trường tăng giá bitcoin mới có thể sẽ không xảy ra cho đến cuối năm 2024.

Lucia Nguyễn