Công ty mẹ của Snapchat thông báo sa thải 1.000 nhân viên

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

01/09/2022 10:27

Việc sa thải sẽ bắt đầu vào thứ Tư và ảnh hưởng đến một số bộ phận nhất định bao gồm phần cứng và sản phẩm dành cho nhà phát triển.

23-1661921371.jpeg
Evan Spiegel , người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Snap Inc. 

Theo một báo cáo được Verge công bố hôm thứ Ba, Snap đang sa thải 20% lực lượng lao động của mình, tương đương với hơn 1.000 nhân viên. 

Báo cáo cho biết, việc sa thải sẽ bắt đầu vào thứ Tư và sẽ ảnh hưởng đến một số bộ phận nhất định bao gồm phần cứng và các sản phẩm dành cho nhà phát triển.

Snap đã có một năm khó khăn, gần đây nhất là công ty đã bị thiệt hại về cả về doanh thu và lợi nhuận trong quý thứ hai. Trong thư gửi nhà đầu tư quý 2 vào tháng 7, Snap cho biết họ sẽ không cung cấp hướng dẫn cho quý hiện tại và cho biết "khả năng hiển thị trong tương lai vẫn còn vô cùng thách thức."

Cổ phiếu của Snap đã giảm hơn 25% vào ngày công ty báo cáo thu nhập quý II. Kết quả đáng thất vọng của công ty đã khởi động làn sóng các công ty truyền thông xã hội báo cáo kết quả kém, với lý do thị trường quảng cáo trực tuyến yếu kém, trong số các lý do khác.

Bên cạnh đó, Meta, công ty mẹ của Facebook cũng bỏ lỡ các ước tính của các nhà phân tích cho quý thứ hai của mình, Pinterest cũng vậy.

Các công ty truyền thông xã hội đổ lỗi cho một số vấn đề của họ là do các doanh nghiệp cắt giảm quảng cáo kỹ thuật số vì nền kinh tế yếu kém. Ngoài ra, các công ty này cho biết rằng bản cập nhật về quyền riêng tư năm 2021 cho iOS của Apple đã khiến họ khó theo dõi người dùng hơn, do đó tác động tiêu cực đến các đơn vị quảng cáo trực tuyến của họ.

Đầu tháng 8, Snap đã loại bỏ việc phát triển máy bay không người lái Pixy, được công bố lần đầu tiên vào tháng 4.

Snap từ chối bình luận về báo cáo.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)