Coteccons và Novaland hợp tác lâu dài trong lĩnh vực xây dựng

Yến Nhi

15/12/2021 08:34

Ngày 14/12, tại Novaland Gallery (TPHCM), Coteccons và Novaland đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác lâu dài trong việc xây dựng các dự án trọng điểm của Novaland trong giai đoạn 2022 – 2025.

null
Coteccons và Novaland cùng hướng đến sự hợp tác lâu dài và bền vững.

Theo nội dung ký kết, Coteccons và Novaland cùng hướng đến sự hợp tác lâu dài và bền vững, khai thác thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực mà hai bên đang kinh doanh và hoạt động; đồng thời cùng nghiên cứu và tìm ra phương hướng hiệu quả để đảm bảo hiệu quả tối ưu cho hoạt động kinh doanh của mỗi bên, cũng như mang đến giá trị sử dụng tốt nhất cho khách hàng.

Thỏa thuận hợp tác cũng đánh dấu việc Cotecons trở thành nhà thầu chính xây dựng một số công trình khách sạn và cụm dự án tại Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City và Siêu thành phố Biển – Du lịch – Sức khỏe – NovaWorld Phan Thiet. Tập đoàn Novaland sẽ ưu tiên hợp tác với Coteccons cho các dự án đô thị và đô thị du lịch mới, dự kiến công bố trong giai đoạn 2022 – 2025.

Các kế hoạch và chương trình cụ thể sẽ được hai đơn vị triển khai phù hợp với mục tiêu của mỗi giai đoạn, thông qua việc ký kết các thỏa thuận và hợp đồng riêng biệt trong thời gian tới. Trước tiên là sẽ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp, hạ tầng tại các dự án Novaland đang đẩy mạnh phát triển.

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc hợp tác với đối tác lớn và uy tín trên thị trường như Coteccons sẽ đảm bảo tính ổn định về nguồn lực trong ngành xây dựng, qua đó đảm bảo được tiến độ và chất lượng sản phẩm bất động sản cho khách hàng của Novaland”.

Từ năm 2019, Novaland đã giới thiệu ra thị trường dự án NovaWorld Phan Thiet tại Bình Thuận và Aqua City tại Đồng Nai. Đây là hai dự án trọng điểm đang được đẩy mạnh triển khai để hoàn thành đưa vào vận hành trong giai đoạn 2021-2023.

Khu đô thị sinh thái Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai) có quy mô 1.000 ha, được bao bọc bởi các con sông lớn với chiều dài đường sông lên đến 32 km. Aqua City đang hoàn thành những khâu cuối cùng của hàng loạt hạng mục tiện ích lớn, sẵn sàng đưa vào vận hành trong cuối năm nay và đầu năm 2022 như: Tổ hợp quảng trường bến du thuyền Aqua Marina, thương tâm thương mại Aqua Central Mall, trung tâm thể thao Aqua Sport Complex… Aqua City đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình hạ tầng, nhà ở và tiện ích nội khu, chuẩn bị sẵn sàng cho khu đô thị vận hành vào năm 2023.

Siêu thành phố Biển – Du lịch – Sức khỏe – NovaWorld Phan Thiet (Phan Thiết, Bình Thuận) đang hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào hoạt động hàng loạt tiện ích như: Tuyến phố thương mại - ẩm thực và quảng trường biển, công viên bãi biển Bikini Beach, khu nhà second home Florida 1; khu Sport Complex đang triển khai giai đoạn 2 gồm các sân tennis, bóng đá, bóng rổ, hồ bơi; sân Golf PGA Ocean đã đi vào hoạt động từ tháng 4/2021, sân Golf PGA Ocean dự kiến khai trương đầu năm 2022.

Yến Nhi