Lâm vào khủng hoảng, các rạp chiếu ở London bất chấp mở cửa ngay cả khi bị bắt giữ

Quỳnh Giang

10/06/2021 07:41

Doanh nhân nhà hát người Anh Andrew Lloyd Webber đã tuyên bố sẽ mở lại các buổi biểu diễn của mình ở London mà không có các hạn chế về khoảng cách xã hội vào cuối tháng này, ngay cả khi anh ta bị bắt vì điều đó.

86-1623236906.png
 

"Chúng tôi sẽ mở cửa lại nhà hát dù cho có bị bắt cũng phải làm cho bằng được", Lloyd Webber cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Telegraph được công bố vào thứ Tư (9 tháng 6)

Buổi trình diễn mới của Lloyd Webber, Cinderella, sẽ mở cửa xem trước vào ngày 25 tháng 6, bốn ngày sau ngày sớm nhất để chính phủ dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 còn lại ở Anh, bao gồm các giới hạn nghiêm ngặt về quy mô khán giả đến rạp.

85-1623236821.jpg
Nhà soạn nhạc Andrew Lloyd Webber chụp ảnh trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại New York vào ngày 5 tháng 3 năm 2018. (Ảnh: Reuters / Eduardo Munoz)

Nước Anh đã chạy trước nhiều quốc gia khác khi tiêm vắc-xin coronavirus đầu tiên cho hơn 3/4 số người trưởng thành.

Nhưng sự gia tăng gần đây các trường hợp liên quan đến biến thể Delta của coronavirus lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ đã làm dấy lên suy đoán rằng Thủ tướng Boris Johnson sẽ đẩy lùi việc dỡ bỏ các hạn chế cuối cùng ở Anh trong hai tuần hoặc hơn.

 Khi được phóng viên đặt câu hỏi anh sẽ làm gì nếu chính phủ hoãn mở cửa trở lại vào ngày 21 tháng 6, Lloyd Webber nói: "Chúng tôi sẽ nói: 'Hãy đến nhà hát và bắt giữ chúng tôi.'"

Lloyd Webber nói rằng các rạp chiếu của anh đang bị "căng thẳng tài chính nghiêm trọng" vì những hạn chế, buộc anh phải thế chấp căn nhà ở London của mình và anh có thể phải bán sáu căn hộ của mình ở trung tâm thủ đô nước Anh.

Khi được hỏi liệu anh ta có  bị bắt nếu anh ta quyết định phá vỡ các quy tắc hay không, bộ trưởng gia cư và phát triển đô thị Robert Jenrick nói: "Tôi tin rằng những phát ngôn của Andrew Lloyd Webber được đưa ra trong thời điểm này là sự thật."

"Tôi chắc chắn rằng anh ấy cảm thấy rất mạnh mẽ ... (nhưng) tất cả chúng tôi phải tuân thủ các quy tắc", anh ấy nói với Sky News và nói thêm rằng quyết định về việc mở cửa trở lại sẽ được đưa ra trong những ngày tới.

(Theo Reuters)

Quỳnh Giang