Cựu CEO của BMW Thuỵ Điển vừa gia nhập VinFast là ai?

Duy Nhi

12/01/2022 13:04

Sau gần 20 gắn bó với thương hiệu ô tô Đức BMW, Emmanuel Bret, cựu CEO của BMW Thuỵ Điển vừa chính thức đầu quân sang VinFast, đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Toàn cầu.

Đăng tải trên trang LinkedIn của mình, Bret cho biết, “Tôi rất vui và tự hào thông báo rằng tôi sẽ gia nhập VinFast, công ty xe điện triển vọng nhất, với tư cách là Phó Tổng Giám đốc - Kinh doanh và Tiếp thị Toàn cầu, làm việc tại Hà Nội, Việt Nam.

Đã đến lúc tạo dựng tương lai và tôi mong muốn được làm việc với một đội ngũ tuyệt vời và khám phá những nét đẹp văn hóa Việt Nam.

VinFast là tương lai của phương tiện di chuyển thông minh, với Thương hiệu độc đáo và những mẫu xe mới tuyệt vời.”

Trước đó, ông Bret có gần 20 gắn bó với BMW và đảm nhận rất nhiều vị trí quản lý và hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý Thương hiệu, Bán hàng và Tiếp thị tại các thị trường Châu Âu.

1619551214616-1641963030.jpegEmmanuel Bret

Bret đã tạo ra thương hiệu BMW MINI tại Pháp, là Tổng Giám đốc Kinh doanh của Tập đoàn và có kinh nghiệm độc đáo về điện cơ với tư cách là Giám đốc Điều hành tại thị trường thí điểm EV của Na Uy và Thụy Điển.

Ông mô tả bản thân biết cách tạo ra một thương hiệu mạnh với trải nghiệm khách hàng độc đáo, và đã thành công trong việc tạo ra hệ sinh thái điện di động, mang lại trải nghiệm xe điện ở vị trí hàng đầu của công ty.

Bret cũng thực hiện trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu, trải nghiệm khách hàng và tinh thần đồng đội để mang lại kết quả tốt.

Trước đó, ngày 27/12/2021, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thủy - hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Trong khi đó, ông MichaelLohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lí do cá nhân.

Theo quyết định này, bà Thủy sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của Công ty VinFast, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Bà Thủy đồng thời vẫn là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Bà Thủy sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh tại các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. Trong giai đoạn tiếp theo, bà Thủy cũng chịu trách nhiệm nghiên cứu và mở rộng kinh doanh sang các thị trường tiềm năng khác trên toàn cầu.

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974, quê quán ở Bình Định, bà tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Ngoại Thương, bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản. Ngoài ra, bà Thủy còn có chứng chỉ chuyên gia phân tích Đầu tư Tài chính (CFA).

Bà Thuỷ từng có 7 năm gắn bó với Vingroup và đảm nhiệm vị trí mới tại VinFast từ tháng 8/2017. Bà từng nắm giữ nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt tại đây, trước đó có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Từ năm 2000, bà Thuỷ đã là Phó Chủ tịch Lehman Brothers - một tập đoàn chứng khoán và tập đoàn ngân hàng đầu tư lớn thứ tư của Hoa Kỳ. Từ năm 2008, bà Thuỷ chuyển sang Vingroup, giữ vị trí CEO và Phó Chủ tịch.

Năm 2013, bà Thủy là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn là một trong 199 "Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013" - Young Global Leaders (YGL) Class of 2013 về những đóng góp của mình trong điều hành.

Với danh hiệu này, bà Lê Thị Thu Thủy đã được công nhận là thành viên chính thức của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu thuộc WEF. Diễn đàn này quy tụ hơn 700 nhà lãnh đạo đặc biệt tài năng trên thế giới, những người cùng chung sứ mệnh góp phần vào sự phát triển của thế giới vì một tương lai tốt đẹp hơn - và được tổ chức hàng năm.

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD (ngày 4-11-2021). Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ. 

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

VinFast đã công bố 3 mẫu ô tô điện đầu tiên, chính sách cho thuê pin ưu việt và chính sách bảo hành xe điện 10 năm. Từ tháng 7-2021, VinFast đã mở rộng hoạt động tới các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Dự kiến hai dòng sản phẩm ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 sẽ được VinFast chính thức mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022.

Duy Nhi
Bạn đang đọc bài viết "Cựu CEO của BMW Thuỵ Điển vừa gia nhập VinFast là ai?" tại chuyên mục Nhân vật.