Cựu CEO Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân đầu quân cho Apple

Lam Lam

10/08/2022 08:54

Sau khi rời ghế Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, bà Nguyễn Thái Hải Vân đã tìm được bến đỗ mới cho mình với vị trí Giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, trên trang Linkedin cá nhân của bà Hải Vân cũng cho thấy thông tin cập nhật công việc mới từ tháng 5/2022 tại Apple Vietnam.

cuu-ceo-grab-viet-nam-nguyen-thai-hai-van-dau-quan-cho-apple-1-1660069044.PNG
Trên trang Linkedin cá nhân của bà Hải Vân cũng cho thấy thông tin cập nhật công việc mới từ tháng 5/2022 tại Apple Vietnam

Trước khi đầu quân cho Apple, bà Hải Vân đã có hơn 2 năm ngồi “ghế nóng” tại Grab Việt Nam. Bà Vân đã gia nhập Grab Việt Nam từ tháng 11/2019 và đến tháng 2/2020, bà chính thức đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Grab Việt Nam thay cho ông Jerry Lim.

Tại thời điểm bổ nhiệm với cương vị mới, phía Grab cho biết bà Hải Vân sẽ tập trung vào việc hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, bà Hải Vân cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển tổng hòa của các dịch vụ đặt xe công nghệ, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn và hợp tác fintech trên nền tảng siêu ứng dụng của Grab.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2022, đại diện Grab Việt Nam xác nhận việc bà Hải Vân đã thôi làm Giám đốc Điều hành để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp mới.

Động thái bổ nhiệm bà Hải Vân diễn ra trong bối cảnh Việt Nam được xem là một trong 4 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt của Apple với mức đóng góp doanh thu “ấn tượng” trong quý II.

“Chúng tôi lập kỷ lục doanh số trong quý II/2022 ở các thị trường đang phát triển và mới nổi như Brazil, Indonesia và Việt Nam với mức tăng trưởng mạnh hai chữ số”, CEO Tim Cook của Apple cho biết tại buổi công bố kết quả kinh doanh quý II với các nhà đầu tư.

Lam Lam