Đại học Fulbright Việt Nam có thêm hai chương trình học bổng mới

Vũ Hạ

31/05/2021 09:33

Đại học Fulbright Việt Nam vừa công bố hai chương trình học bổng mới nằm trong nỗ lực thực thi sứ mệnh của Fulbright hỗ trợ các sinh viên và học viên của Trường trên hành trình trở thành những học giả độc lập. Các học bổng, có hiệu lực ngay lập tức, do TPBank và Temasek International tài trợ.

Hai học bổng này sẽ được trao cho các sinh viên được lựa chọn dưới hình thức các khoản tài trợ cho các dự án chứng minh được trình độ học thuật xuất sắc và/hoặc tác động tích cực đối với cộng đồng.

f-1622428133.jpeg
Hình ảnh thường thấy ở một lớp học của Fulbright Việt Nam. Ảnh: Fulbright Việt Nam.

“Việc triển khai hai chương trình học bổng mới này là một bước đi quan trọng trong nỗ lực mở rộng các phương thức hỗ trợ sinh viên của Fulbright,” Giáo sư Jay Siegel, Hiệu trưởng Đại học Fulbright Việt Nam khẳng định. “Đóng góp hào phóng của các đối tác và các nhà tài trợ như TPBank và Temasek đã đem đến những cơ hội để giúp các sinh viên của chúng tôi vươn lên những đỉnh cao mới trong học tập và tạo ra những tác động tích cực trong cộng đồng nơi họ thuộc về.”

Cụ thể, TPBank sẽ tài trợ cho Học bổng TPBank STEM dành cho năm sinh viên của hệ cử nhân. Trong khi đó, Temasek là nhà tài trợ đầu tiên cho Học bổng Community Change-Maker (Những người Kiến tạo Thay đổi Cộng đồng) sẽ trao bốn khoản tài trợ cho 02 sinh viên hệ cử nhân và 02 học viên cao học của Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright để theo đuổi các dự án đóng góp cho lợi ích của cộng đồng.

Đối với các học viên chương trình Thạc sĩ Chính sách công, bên cạnh mức học bổng và hỗ trợ tài chính được nhận từ đầu năm học, học bổng Community Change-Maker này là một phần thưởng dành cho những học viên có kết quả học tập xuất sắc và luôn hướng tới giá trị phụng sự cộng đồng, một trong những giá trị mà Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright luôn cam kết theo đuổi.

Hội đồng xét duyệt học bổng bao gồm các giảng viên, chuyên gia sẽ đánh giá các hồ sơ xin cấp học bổng theo những tiêu chí được định trước và sau đó đề xuất ứng viên lên Hội đồng Điều hành Đại học Fulbright.

“Đại học Fulbright Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác để mở rộng số lượng và các hình thức học bổng nhằm giúp các sinh viên có năng lực có thể kiến tạo những thay đổi tích cực trong lĩnh vực của họ và cộng đồng rộng lớn hơn.” Giáo sư Siegel cho biết thêm.

Vũ Hạ