Đất Xanh mở bán một loạt dự án, đầu tư khu công nghiệp

minhtam

31/05/2020 16:08

Đất Xanh sẽ mở bán 3-4 dự án nhà ở và đặt trọng tâm vào việc mở rộng quỹ đất cho phát triển khu công nghiệp, khu đô thị công nghiệp năm 2020.

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đất Xanh cho biết DXG đã chuẩn bị được 3-4 dự án mở bán trong năm 2020, tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông ngày 30.5. Các dự án dự kiến mở bán như Gem Skyworld Long Thành (Đồng Nai), Gem Riverside (Quận 2, TP.HCM), Opal Skyline (Bình Dương), Opal City View (Bình Dương)...

Trong số các dự án này, Gem Riverside gặp vướng về pháp lý. Trả lời cổ đông, ông Thìn cho biết đang ở bước cuối cùng, doanh nghiệp cố gắng hoàn thành trong năm nay để đưa vào kinh doanh. Thời gian qua, chính quyền nhiều tỉnh, thành phố (đặc biệt là TP.HCM) tập trung rà soát pháp lý các dự án bất động sản, nhiều dự án vì vậy đình trệ, nguồn cung nhà ở mới không nhiều. Ngày 29.5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ vừa ký nghị quyết đẩy mạnh pháp lý các dự án ở tỉnh thành, theo ông Thìn, đây là một tin vui cho doanh nghiệp.

Năm 2020, ban lãnh đạo Đất Xanh nhận định thị trường sẽ có nhiều biến động khó kiểm soát. Chủ tịch Thìn cho hay, doanh nghiệp đang chuyển nhượng các dự án nhỏ để tập trung vào dự án quy mô lớn, mang lại hiệu quả hơn. Trong vòng 3-5 năm tới, doanh nghiệp tập trung vào các dự án khu đô thị quy mô lớn. Đất Xanh đang tìm kiếm và chuẩn bị quỹ đất cho kế hoạch này.

Trong năm nay, Đất Xanh cho biết đặt trọng tâm vào việc mở rộng quỹ đất cho phát triển khu công nghiệp, khu đô thị công nghiệp. Đây cũng là thời điểm bất động sản công nghiệp sôi động khi thị trường kỳ vọng Việt Nam sẽ hưởng lợi sự dịch chuyển và mở rộng sản xuất từ Trung Quốc.

Dịch COVID-19 và thời gian dài giãn cách xã hội khiến doanh nghiệp gặp khó nhưng theo ông Thìn, đây cũng là thời điểm nhiều cơ hội. Chủ tịch HĐQT Đất Xanh cho hay thời điểm nhà đầu tư hoảng hốt cũng chính là thời cơ chưa từng có để mua các dự án. Đất Xanh nhận được lời chào mời tư hơn 200 dự án, ông Thìn tiết lộ. Bên cạnh đó, nhiều quỹ ngoại rất muốn đầu tư vào Việt Nam để giải ngân vốn chính là cơ hội của Đất Xanh với những dự án có sẵn.

Năm 2020, Đất Xanh dự kiến doanh thu và lợi nhuận năm nay lần lượt đạt 4.900 tỉ đồng và lãi ròng kỳ vọng là 1.034 tỉ đồng, đều giảm khoảng 15% so với kết quả năm 2019.


minhtam