Đỗ Minh Đức - Người kế nghiệp sáng giá của tập đoàn DOJI

Quý Quý

02/03/2022 19:28

Mới đây, ông Đỗ Minh Đức – Tổng Giám đốc tập đoàn DOJI vừa được vinh danh hạng mục giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc Châu Á năm 2021 tại Jewellery World Awards. Hiện ông Đức là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn DOJI, đồng thời là người kế nghiệp sáng giá của tập đoàn này.

do-minh-duc-doji-1646223586.jpg
Ông Đỗ Minh Đức- Tổng giám đốc Tập đoàn DOJI

Jewellery World Awards (JWA) là giải thưởng lớn của ngành kim hoàn thế giới, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân gặt hái nhiều thành tựu trong lĩnh vực này. Đặc biệt, CEO Đỗ Minh Đức là doanh nhân Việt Nam đầu tiên chiến thắng tại hạng mục danh giá này.

Giải thưởng "Doanh nhân trẻ xuất sắc 2021" tại Jewellery World Awards được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí như: trình độ lãnh đạo; định hướng chỉ đạo trong kinh doanh; năng lực ứng phó và vận hành doanh nghiệp trong đại dịch... Hội đồng ban giám khảo bao gồm những chuyên gia có tầm ảnh hưởng, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường kim hoàn, trang sức, thời trang...

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI (tập đoàn DOJI) gắn liền với gia tộc họ Đỗ và người sáng lập là ông Đỗ Minh Phú. Ngoài chức vụ Chủ tịch Hội đồng sáng lập, Chủ tịch Hội đồng đầu tư tập đoàn DOJI, ông Đỗ Minh Phú còn đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Ông Đỗ Minh Phú có 2 người con là Đỗ Vũ Phương Anh và Đỗ Minh Đức. Cả hai đều nắm giữ cổ phiếu tại TPBank với tỷ lệ ngang bằng nhau là 17,5 triệu cổ phiếu (tính đến ngày 20/12/2021). Tuy nhiên, 2 người con của ông Đỗ Minh Phú không tham gia vào việc điều hành ở ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) mà chỉ tập trung công việc ở tập đoàn DOJI.

Trong đó, Đỗ Minh Đức được nhận xét là người kế nghiệp sáng giá của ông Đỗ Minh Phú tại tập đoàn DOJI.

Hành trình kế nghiệp của Đỗ Minh Đức tại tập đoàn DOJI

Ông Đỗ Minh Đức (sinh năm 1983) hiện là Phó chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn DOJI. Trước đó, ông Đức cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại tập đoàn này như: giai đoạn 2008 – 2009, Giám đốc kinh doanh; giai đoạn 2009 – 2017, Phó Tổng giám đốc; giai đoạn 2017 – 2018, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc tập đoàn.

Về quá trình học tập, Đỗ Minh Đức tốt nghiệp cử nhân Kinh tế tại Anh, sau đó học thạc sỹ ngành Marketing tại Đại học Westminster (Anh).

Năm 2008, sau quá trình học tập và vượt qua nhiều kỳ thi khó khăn tại Viện Ngọc học Hoa kỳ GIA, Đỗ Minh Đức trở thành chuyên gia đá quý quốc tế. Trong năm ngoái, Đỗ Minh Đức được GIA công nhận là Nhà Ngọc học quốc tế.

doji-2-1646209420.jpgTòa nhà DOJI Tower tại Quận Ba Đình, Hà Nội 

Du học trở về nước, thời gian đầu ông Đỗ Minh Đức làm trợ lý cho ba mình trong khoảng thời gian 1 năm. Sau đó, Đỗ Minh Đức chuyển công tác vào TP.HCM với chức vụ là Giám đốc chi nhánh DOJI.

Ông Đỗ Minh Phú từng chia sẻ trên truyền thông rằng “Minh Đức sẽ là người điều hành DOJI sau này, phụ trách mảng kinh doanh thì cần thực chiến với các trải nghiệm va đập hàng ngày. Làm giám đốc chi nhánh TP.HCM sẽ cho Minh Đức trải nghiệm sự tự chủ, phải chịu trách nhiệm, phải tính toán nhiều thứ… ra quyết định và chịu trách nhiệm về điều đó”.

Sau khoảng 3 năm “rèn luyện” tại TP.HCM, Đỗ Minh Đức được bổ nhiệm chức vụ mới là Tổng giám đốc tập đoàn DOJI vào năm 2018.

Theo ông Đỗ Minh Phú, về mặt cơ bản các công việc ở DOJI đã được định hình tốt với hành trình hơn 20 năm, đủ lớn mạnh nên ông không quá lo ngại. Vì thế, ông chọn giao vị trí CEO tại tập đoàn DOJI cho con trai của mình là Đỗ Minh Đức, còn ông tập trung vào việc điều hành tại ngân hàng TMCP Tiên Phong.

Với cương vị là CEO DOJI, Đỗ Minh Đức phụ trách hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn như: bán lẻ, trang sức cao cấp, bất động sản...

Là người thừa kế sáng giá của tập đoàn DOJI, với vai trò Tổng Giám đốc Đỗ Minh Đức đã khẳng định được tài năng của mình và góp phần không nhỏ trong việc đưa thương hiệu DOJI giữ vững vị thế trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường vàng bạc đá quý Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đỗ Minh Đức cũng nhận được nhiều bằng khen như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ “Đã có thành tích trong công tác từ năm 2009 đến năm 2013”; Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016” của Bộ trưởng Bộ Công thương; Bằng khen “Đã có thành tích trong phong trào thi đua khối doanh nghiệp năm 2013” của Chủ tịch UBND TP Hà Nội”…

Về tập đoàn DOJI, theo giới thiệu doanh nghiệp này đang sở hữu 15 công ty thành viên và 5 công ty liên kết. DOJI cũng không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh với tham vọng trở thành một tập đoàn hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Hiện nay, tập đoàn này đang kinh doanh trong các lĩnh vực như: vàng bạc, đá quý, trang sức, bất động sản, tài chính ngân hàng… Được biết, trong năm 2021, DOJI đã đạt mốc doanh thu 100 ngàn tỷ đồng.

Quý Quý