Đôi điều qua vụ CEO Công ty Đại Nam Nguyễn Phương Hằng tố CEO Công ty Điền Quân Đỗ Văn Bửu Điền

Lê Cối

18/01/2022 15:20

Bà Nguyễn Phương Hằng đề nghị điều tra, xác minh làm rõ về việc kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân số tiền từ CEO Công ty Điền Quân.

ceo-phuong-hang-dien-quan-1642494124.jpg

Bà Nguyễn Phương Hằng CEO Công ty Đại Nam gửi đơn tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền, CEO Công ty Điền Quân

Bộ Công an vừa chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty Cổ phần Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền (SN 1969, quê Bến Tre, CEO của Công ty Điền Quân Media & Entertainment , trụ sở quận Bình Thạnh) cho Công an TP HCM xử lý theo thẩm quyền.

Theo đó, ngày 4-1-2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã có đơn gửi đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị điều tra, xác minh làm rõ về việc kêu gọi quyên góp tiền từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân số tiền từ ông Đỗ Văn Bửu Điền.

Trong đơn CEO công ty Đại Nam còn cung cấp 1 số tài liệu liên quan cho cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Trên cơ sở quy định của pháp luật, Bộ Công an đã chuyển đơn của bà Hằng cho Công an TP HCM xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, trong những buổi livestream trên facebook cá nhân có lượt người theo dõi khủng, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần nhắc đến tên Color Man- tức ông Đỗ Văn Bửu Điền. Bà Hằng còn đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh toàn bộ vụ việc liên quan đến công ty này hoạt động từ thiện.

Bà Hằng còn đề cập đến Công ty Điền Quân tiếp tay cho lừa đảo, điển hình là chương trình có sự tham gia của các thành viên của "Tịnh Thất Bồng Lai" hay "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ". Ngoài ra, bà Hằng còn nhắc đến chuyện đời tư và những phát ngôn nhạy cảm đến từ CEO Công ty Điền Quân.

Được biết Color Man - Đỗ Văn Bửu Điền xuất thân là một nhà báo, biên tập viên tài hoa và kì cựu của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV). Ông từng biên tập, đảm nhiệm nhiều chương trình hay, gắn với kí ức của khán giả 7x, 8x như Bản tin thế giới, Thời sự tiếng Anh…

Sau nhiều năm làm việc tại đài truyền hình, Color Man đã gây dựng được uy tín lớn và sở hữu nhiều mối quan hệ với mạng lưới truyền thông rộng khắp.

Nhờ đó, sau khi tách ra thành lập công ty Điền Quân Media & Entertainment, ông có nhiều lợi thế và hậu thuẫn để chiếm lĩnh thị trường.

Một tay gây dựng, Color Man đã biến Điền Quân từ công ty tư nhân nhỏ lẻ thành cả một tập đoàn truyền thông lớn với hàng ngàn nhân viên cùng vốn đầu tư lớn.

Hiện nay, Điền Quân là một trong ba công ty truyền thông lớn nhất tại thị trường Việt Nam, sở hữu loạt chương trình đình đám, ăn khách nhất như Thách thức danh hài, Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai, Giọng ca bất bại…

Các chương trình Điền Quân sản xuất đều thu hút lượt xem khổng lồ và có tầm ảnh hưởng lớn đến công chúng, với sự tham gia của hầu hết nghệ sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang...

Thậm chí, một số người còn cho rằng Điền Quân đang "lũng đoạn" truyền hình Việt Nam vì tần suất phủ sóng của nó rất lớn và rộng.

Hiện nay, nhiều người ước tính lợi nhuận hàng năm của công ty Điền Quân có thể lên tới cả trăm tỷ đồng.

Lê Cối