Dự án Mey: Tư vấn Rà soát Chiến lược và Mô hình Kinh doanh

Xuân Mai

23/02/2022 10:09

Tiếp nối những kết quả tích cực đạt được trong giai đoạn I, ngày 15/02/2022, Công ty CP Tập đoàn Meey Land đã cùng PwC Việt Nam thống nhất các nội dung và kế hoạch triển khai chi tiết giai đoạn II của Dự án Mey – Tư vấn Rà soát Chiến lược và Mô hình Kinh doanh.

xb-1645593019.jpg
 

Chia sẻ về kết quả triển khai giai đoạn I của dự án, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Meey Land – Ông Hoàng Mai Chung cho biết: “Meey Land đã nhận được sự đồng hành và tư vấn một cách bài bản từ PwC Việt Nam trong việc xây dựng các nền tảng phát triển doanh nghiệp. Trong giai đoạn I, nhiều cấu phần quan trọng đã được thực hiện như: Rà soát Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi; Phân tích chuỗi giá trị ngành Proptech cùng các sản phẩm, dịch vụ trong chuỗi giá trị ở phạm vi toàn cầu, Châu Á và Việt Nam từ đó giúp Meey Land khẳng định lại Sứ mệnh và các định hướng Chiến lược sản phẩm, Khách hàng mục tiêu đã lựa chọn; Các hoạt động rà soát về Tổ chức bộ máy, Kết quả hoạt động,… cũng được triển khai trong giai đoạn I và đem lại các góc nhìn nhiều giá trị đối với một start-up như Meey Land”
Tại buổi làm việc giữa Ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Meey Land và đại diện PwC Việt Nam sáng 15/02, hai bên đã cùng thống nhất khởi động triển khai giai đoạn II của dự án – dự kiến diễn ra trong 8 tuần. Kết quả đầu ra của giai đoạn 2 sẽ đi sâu vào việc rà soát và tư vấn hoàn thiện Mô hình Kinh doanh, Kịch bản kinh doanh và hoàn thiện Bản đồ Chiến lược của Meey Land trong 3-5 năm tới.

 

2-1645584350.jpg
Buổi làm việc giữa Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land và đại diện PwC Việt Nam được diễn ra dưới hình thức trực tuyến vào ngày 15/02/2022.

Theo ông Hoàng Việt Cường - Giám đốc Tư vấn Doanh nghiệp PwC Việt Nam: “Dựa trên cơ sở các kết quả nghiên cứu của PwC và làm việc giữa hai Bên tại Cấu phần 1, PwC Việt Nam sẽ tiếp tục cùng Meey Land rà soát và hoàn thiện bộ Triết lý Kinh doanh của Doanh nghiệp. Tư vấn hoàn thiện Mô hình Kinh doanh và xây dựng Bản đồ Chiến lược. Với cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng niềm tin và đạt được những kết quả bền vững, chúng tôi mong muốn đưa ra các góc nhìn một cách toàn diện để giúp Meey Land hoàn thiện tổ chức, hướng đến không chỉ một mục tiêu cụ thể là IPO trên thị trường chứng khoán Hồng Kông mà là nâng cao năng lực cạnh tranh để vươn ra thị trường quốc tế. Kết thúc giai đoạn II, Meey Land sẽ hoàn thiện Mô hình kinh doanh, xác lập được các Mục tiêu Chiến lược, làm tiền đề để hướng tới các mục tiêu tương lai.”

Ra đời từ năm 2019, Meey Land định hướng đưa công nghệ vào số hóa chuỗi giá trị bất động sản thông qua nền tảng Hệ sinh thái gồm 26 sản phẩm/ứng dụng. Từ đó tạo ra một chuỗi hỗ trợ khép kín cho khách hàng, từ khâu đăng tin, kiểm tra quy hoạch, quản lý bán hàng cho đến việc cung cấp các công cụ hỗ trợ cho dịch vụ thẩm định giá, pháp lý, tài chính… Hiện nay, Meey Land đã đưa vào hoạt động 5 sản phẩm/ứng dụng và bước đầu được đánh giá cao trên thị trường.

Xuân Mai