Du khách bùng nổ dịp lễ 30-4, du lịch sẽ sớm quay về thời “hoàng kim”?

Thanh Nga

07/05/2022 10:46

5 triệu du khách trong dịp 30-4 năm nay đã giúp cho ngành du lịch từ chạm đáy đến phục hồi ngoạn mục. Rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội vàng này để đầu tư, mở rộng sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách cả Việt Nam và quốc tế.

Khách tăng trưởng ấn tượng, nhiều tỉnh thành đạt doanh thu “khủng”

Sau hai năm trầm lắng bởi dịch bệnh, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, ngành du lịch như bừng tỉnh. Lượng khách tới các khu, điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước đều tăng đột biến. 

Thống kê của Tổng cục du lịch cho thấy, trong 4 ngày, ngành du lịch phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có khoảng 2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 22 nghìn tỷ đồng. Nhiều điểm du lịch nổi tiếng thậm chí đã vượt chỉ tiêu so với cùng kỳ năm 2021 như: Sapa (Lào Cai), Quảng Ninh, Thanh Hóa, Kiên Giang... 

Lễ hội Hoa hồng tại Sapa

Các hoạt động du lịch khắp cả nước đã sôi động trở lại, công suất cơ sở lưu trú ở các điểm du lịch luôn đạt từ 60-100%. Không khó để bắt gặp hình ảnh những đoàn khách đông đúc, chật kín các bãi biển, điểm tham quan, di tích, quán ăn, nhà hàng… trong suốt 4 ngày nghỉ lễ. 

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Flamingo Redtours cho rằng, việc tăng trưởng lượng khách trong kỳ nghỉ lễ vừa qua không nằm ngoài dự tính. “Lượng khách tăng trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 là tín hiệu đáng mừng, điều này thể hiện sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch, giúp các doanh nghiệp có động lực lấy lại đà tăng trưởng như trước đại dịch”, ông Hoan nhận định.

Du lịch phục hồi là đòn bẩy cho kinh tế phát triển

Có thể thấy, chính sự chủ động chuẩn bị và triển khai nhiều sự kiện, hoạt động du lịch quy mô lớn của nhiều địa phương, các trung tâm du lịch lớn, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực, cung cấp nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn của các doanh nghiệp trên cả nước đã thu hút lượng khách du lịch tạo điều kiện để hoạt động du lịch sôi động trở lại.

Giải đua “Vó ngựa trên mây" tại Sapa

Tại Sapa (Lào Cai), Lễ hội Hoa Hồng Fansipan 2022, mùa giải Vó ngựa trên mây lần thứ 4 trong khuôn khổ lễ hội, Chợ tình Sapa… và hàng loạt sự kiện được tổ chức giúp địa phương này “hút” gần 98 nghìn lượt khách, tăng 755% so với năm 2020 và 225% so với năm 2021. 

Hạ Long cũng đón lượng khách tăng vọt với Carnaval Hạ Long, sản phẩm mới Phố đêm du thuyền tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cùng nhiều khám phá sôi động tại tổ hợp Sun World Halong Complex…

Tại Đà Nẵng, hàng loạt lễ hội, sự kiện lớn đã thổi bừng sức sống cho thành phố sông Hàn như Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022, Show diễn Trận chiến tại Vương quốc Mặt Trăng trên đỉnh Bà Nà; sự kiện Light up the sky tại Sky36… Chỉ riêng Sun World Ba Na Hills cũng đã tung hàng loạt sản phẩm mới đẳng cấp như Thác Thần Mặt trời, Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt Trăng..., tạo ấn tượng mạnh mẽ với du khách tới Đà Nẵng dịp này.

Lễ hội Bia tại Bà Nà

Phú Quốc cũng thu hút du khách nhờ hàng loạt trải nghiệm mới, nổi bật trong số đó là combo Đêm Thiên đường Hòn Thơm. Đây là gói trải nghiệm đặc biệt thú vị, hội đủ những gì đẹp nhất, độc đáo nhất của Nam đảo như: vi vu cáp treo Hòn Thơm để thu vào tầm mắt toàn cảnh biển đảo Phú Quốc; vui chơi thỏa thích tại công viên nước Aquatopia - Công viên nước hàng đầu Châu Á; chinh phục những trò chơi lần đầu ra mắt tại Việt Nam như Mộc Xà Thịnh Nộ - trò chơi tàu lượn bằng gỗ thuộc top những trò chơi cảm giác mạnh hàng đầu thế giới, hay Mắt Đại Bàng- Tháp quan sát 360 độ ngắm toàn cảnh Hòn Thơm từ trên cao; nuông chiều vị giác bằng những đặc sản tươi ngon tại tiệc BBQ trên bãi biển hoặc nhà hàng Coconut Garden trong không gian âm nhạc và các tiết mục biểu diễn đặc sắc của đoàn vũ công quốc tế…

Trải nghiệm ngắm Hòn Thơm từ trên cao với “Mắt đại bàng" 

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vina Phu Quoc Travel, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết thêm: “Nếu như các năm trước, Phú Quốc chỉ đông đúc vào các kỳ nghỉ lễ thì hiện tại, trước, trong và sau các kỳ nghỉ lễ dài ngày, lượng khách đều có xu hướng tăng. Lượng khách đông đúc trở lại đã giúp cho các doanh nghiệp hồi phục mạnh mẽ, tôi cho rằng du lịch sẽ sớm quay trở lại thời hoàng kim như trước”.

Trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, tổng lượt khách đến Phú Quốc là hơn 127 nghìn lượt. Theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, ngoài cảnh quan đẹp, Phú Quốc hút khách còn bởi sự đầu tư của các tập đoàn lớn vào hàng loạt các hạng mục vui chơi giải trí cao cấp “có một không hai” như Cáp treo Hòn Thơm, Safari, khu vui chơi giải trí casino… Những nỗ lực này không chỉ góp phần thay đổi diện mạo của Phú Quốc mà còn giúp địa phương trở thành điểm đến “hot” bậc nhất cả nước.

Trải nghiệm “Đêm thiên đường" tại Hòn Thơm

Lượng du khách ở hầu khắp các địa phương đều bật tăng mạnh mẽ là đòn bẩy quan trọng giúp cho ngành kinh tế khởi sắc sau những tổn thất nặng nề bởi dịch bệnh.

Ông Nguyễn Lâm An – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, Giám đốc Công ty CPDV Cáp Treo Bà Nà đánh giá, khi du lịch hồi sinh, không chỉ du khách phấn khởi, các ngành dịch vụ phụ trợ theo đó phát triển mà hàng nghìn người lao động từng bị thất nghiệp trước đó do dịch bệnh cũng đã được đi làm trở lại. 

“Du lịch cũng là ngành kinh tế làm đẹp, làm giàu cho đất nước. Sự xuất hiện của những công trình đẳng cấp đã đem đến cho Việt Nam những biểu tượng mới đáng tự hào như Cầu Vàng, Thác Thần Mặt trời tại Bà Nà Hills, như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng)… Nhiều địa phương đã thay đổi diện mạo, giàu đẹp hơn cũng bởi chú trọng phát triển du lịch, như Đà Nẵng, Quảng Ninh hay mới đây nhất là Phú Quốc”.

 

Thác Thần Mặt trời tại Bà Nà

Do đó, sự trở lại của du lịch, nhất là khi các địa phương đang đầu tư hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới, với sự góp sức của những Tập đoàn hàng đầu như Sun Group, chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ đưa kinh tế đất nước khởi sắc và bứt phá trở lại mạnh mẽ”

Tin rằng, với sự đầu tư hàng loạt sản phẩm du lịch mới từ các doanh nghiệp lớn, ngành du lịch sẽ sớm quay trở lại thời “hoàng kim” như trước đại dịch, và kỳ vọng tăng trưởng vượt bậc hơn nữa./. 







 

Thanh Nga