Elon Musk được người dùng Twitter yêu cầu hủy kích hoạt tất cả xe Teslas ở Nga

Gia Luật (Theo Business Insider)

06/03/2022 20:52

Elon Musk đã nhận được một số yêu cầu tắt tính năng hoạt động của tất cả hệ thống xe Teslas ở Nga trong bối cảnh Ukraine bị tấn công. Người dùng Twitter nói rằng nó có thể hoạt động như một "lệnh cấm vận công nghệ" đối với các hành động của Nga.

53-1646531587.jpeg
Elon Musk has not responded to any of the requests

Một bộ phận người dùng Twitter nhỏ nhưng thiếu kiên nhẫn đang thúc giục Elon Musk hủy kích hoạt tất cả hệ thống xe Teslas ở Nga.

Trong một loạt các tweet gửi tới ông trùm công nghệ, một số người dùng đã yêu cầu Musk "tắt chức năng hoạt động của mọi chiếc Tesla ở Nga."

Một người nói: "Hãy tắt và hủy kích hoạt tất cả Tesla ở Nga. Thật kinh tởm những gì Nga đang làm và Putin phải bị dừng lại."

Một người khác yêu cầu ngừng hoạt động như một loại "cấm vận công nghệ" đối với Nga.

Tuy nhiên, Musk vẫn chưa trả lời các yêu cầu. Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider, được đưa ra ngoài giờ làm việc bình thường.

Kể từ khi Nga tiến hành một "chiến dịch quân sự đặc biệt" đối với Ukraine, Musk đã giúp đỡ người dân Ukraine bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập internet miễn phí. Những người tị nạn cũng có thể được sạc miễn phí cho cả xe Tesla và xe không phải Tesla ở các nước láng giềng.

Tuần trước, nhà sáng lập SpaceX cho biết ông đang cung cấp cho Ukraine dịch vụ vệ tinh Starlink sau khi hành động quân sự làm gián đoạn dịch vụ internet trên toàn quốc.

Musk đã đáp lại yêu cầu từ một quan chức chính phủ Ukraine cho Starlink, nói rằng hãng này "hiện đang hoạt động ở Ukraine" với "nhiều nhà ga hơn trên đường."

"Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ giúp bạn yên tâm đến một vị trí an toàn", Tesla viết trong email.

Gia Luật (Theo Business Insider)