Giữa bão ''sao kê'', MB tung sản phẩm tài khoản thiện nguyện, ai cũng có thể kiểm tra thu chi

Diệu Quang

25/09/2021 13:51

Tài khoản từ thiện chỉ bao gồm 4 số sẽ được MB phát hành miễn phí dành riêng cho cá nhân, câu lạc bộ gây quỹ. Người ủng hộ có thể chủ động theo dõi mọi nguồn thu chi theo ngày, dưới dạng biểu đồ giao dịch của tài khoản gây quỹ.

Câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện và sao kê  vẫn chưa hết “nóng” trên mạng xã hội những ngày qua. Từ những ‘’lùm xùm’’ trên Facebook và YouTube, vấn đề được đẩy đi xa hơn và buộc nhiều nghệ sĩ phải thực hiện thủ tục in sao kê với ngân hàng và công khai chi tiết các khoản tiền được quyên góp.

Điểm chung trong các trường hợp này là các nghệ sĩ đều sử dụng các tài khoản thanh toán của cá nhân để nhận đóng góp, gây quỹ từ thiện. Trong khi biến động số dư tài khoản cá nhân chỉ riêng khách hàng nắm được; điều này là nguồn cơn của các cuộc tranh luận.

Trước sức ép của dư luận, nhiều nghệ sỹ nổi tiếng kêu gọi từ thiện thời gian qua như ca sĩ Thuỷ Tiên, MC Trấn Thành đã thực hiện in sao kê tài khoản ngân hàng để công bố ra công chúng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt ra nhiều nghi vấn về tính chân thực, khả năng chỉnh sửa cũng như khó khăn trong việc đối chiếu, so sánh.

Tranh cãi liên quan đến câu chuyện ‘’sao kê’’ cũng làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng khi fanpage Vietcombank liên tục chịu sự công kích của cộng đồng mạng và ứng dụng mobile banking trên nền tảng Android và iOS nhận "bão" 1 sao.

Trong bối cảnh đó, mới đây, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết đã phát triển ứng dụng mạng xã hội "Thiện nguyện" cho phép các cá nhân, tổ chức gây quỹ bằng một tài khoản minh bạch với tất cả mọi người: "Tài khoản thiện nguyện".

Theo đó, “Tài khoản thiện nguyện” là tài khoản thanh toán do MB phát hành miễn phí dành riêng cho cá nhân, câu lạc bộ gây quỹ vì mục đích thiện nguyện với tuỳ chọn 4 số dễ nhớ mở trên nền tảng trực tuyến.

photo-1-1632292853499858730242-1632543226.jpgỨng dụng Thiện Nguyện của MB.

Đáng chú ý, tài khoản này được tích hợp tính năng tự động công khai, minh bạch số dư tài khoản và toàn bộ giao dịch theo thời gian thực tế. Khi sử dụng ứng dụng hoặc website "Thiện nguyện", người ủng hộ có thể chủ động theo dõi mọi nguồn thu chi theo ngày, dưới dạng biểu đồ giao dịch của tài khoản gây quỹ.  Đồng thời cá nhân, câu lạc bộ gây quỹ trên ứng dụng ''Thiện nguyện'' cũng dễ dàng kêu gọi ủng hộ, cung cấp thông tin mà không cần sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân. 

MB cho biết điều này góp phần thúc đẩy các công tác thiện nguyện minh bạch, tạo dựng niềm tin, sự ủng hộ của xã hội đối với các hoạt động từ thiện kêu gọi và phân phối các khoản quyên góp từ cộng đồng.
 

Diệu Quang