Hậu tiệc sinh nhật cựu tổng thống Barack Obama, 74 người dương tính Covid-19

Lucia Nguyễn

14/08/2021 11:36

Sau buổi tiệc sinh nhật lần thứ 60 của vị cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đến nay, Bộ y tế Mỹ ghi nhận có 74 trường hợp dương tính COVID-19 trong khu vực, con số thống kê cao nhất từ trước đến nay.

Tối ngày 7/8 ,những bức ảnh bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60 diễn ra tại nhà riêng của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Massachusetts được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Theo những bức ảnh được các khách mời dự tiệc chia sẻ trên mạng xã hội, ông Obama được nhìn thấy tươi cười cầm micro nhún nhảy, xung quanh là các khách mời nhưng không ai đeo khẩu trang. 

Ban đầu, ông Obama lên kế hoạch tổ chức tiệc có 500 người tham dự nhưng sau đó thông báo giảm quy mô bữa tiệc trước làn sóng chỉ trích vì các ca mắc biến thể Delta tăng mạnh.

177-1628913234.jpeg

Ông Obama không đeo khẩu trang và nhảy múa tại bữa tiệc. Ảnh: Instagram

Gần đây, 74 người ở đảo Martha's Vineyard đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 kể từ sau tiệc sinh nhật lần thứ 60, con số thống kê cao nhất tại đây kể từ tháng 4.

Tuy nhiên, cơ quan y tế cho rằng không rõ liệu có bất kỳ trường hợp nào liên quan đến bữa tiệc của ông Obama hay không.

Trước đó, Candance Owens, một nhà bình luận chính trị Mỹ, lên án tiệc sinh nhật này: "Truyền thông đưa tin ông Obama sẽ thu hẹp quy mô bữa tiệc sinh nhật, nhưng ông ấy không làm thế. Ông ấy tổ chức tiệc như dự tính ban đầu và không hề nghĩ đến chuyện đeo khẩu trang".

Trang Daily Mail cho biết bữa tiệc của ông Obama có một "điều phối viên Covid-19" để đảm bảo thực hiện các quy định phòng dịch. Tuy nhiên, lại không rõ chủ tiệc yêu cầu bằng chứng xét nghiệm Covid-19 âm tính hay tiêm vắc-xin như thế nào và các khách mời không đeo khẩu trang. 

Vợ chồng ông Obama hiện chưa bình luận trước những chỉ trích của dư luận. Về phía Nhà Trắng, Thư ký báo chí cho biết dù không thực hiện các biện pháp an toàn, nhưng các khách mời đều đã tiêm chủng đầy đủ.

18-1628913344.jpeg

 Nhiều khách mời nổi tiếng đến dự tiệc sinh nhật cựu tổng thống Mỹ. Ảnh: Daily Mail

Nhiều khách đã đến dự tiệc bằng chuyên cơ riêng và ở lại Edgartown, nơi bị xem là tâm dịch mới của hòn đảo. Hiện các quy định đeo khẩu trang đã được áp đặt tại các quán bar và nhà hàng trên khắp hòn đảo.

(Theo Daily Mail, Fox News)

 

 

Lucia Nguyễn