HDBank tung ưu đãi lớn dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Hoàng Mến

19/10/2022 08:24

Theo Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), khi khó khăn về vốn, nhiều nữ doanh nghiệp đã tìm đến ngân hàng đầu tiên, như một điểm tựa nguồn lực an toàn, tin cậy.

Giới nữ Việt Nam phát huy ưu thế làm chủ

Theo thống kê của Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, hiện nay trong số hơn 850.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, có hơn 24% là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân đã góp phần trao quyền cho phụ nữ qua cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp. Xu thế lãnh đạo là phụ nữ trong khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng phổ biến. Sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNVVN) do phụ nữ làm chủ có vai trò quan trọng trong việc giải quyết việc làm, tạo thu nhập, nâng cao vị thế của người phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới.

Hinh 3

HDBank ưu đãi lớn cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Trong bối cảnh “thương trường là chiến trường”, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và lớn mạnh đòi hỏi các nữ doanh nhân phải thích nghi và bắt nhịp với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng.

Trong đó, ưu thế giới tính sẽ giúp họ nâng cao khả năng cạnh tranh, điều hành, quản trị. Với trái tim người mẹ, người vợ, họ sẽ hiểu con mình, gia đình mình cần gì, thế nên, các hoạt động kinh doanh của họ thường đậm tính nhân văn và hướng tới tới sự bền vững. Giới tính nữ cũng là ưu thế giúp họ quản lý tài chính chặt chẽ và an toàn.

Khác với nam giới, các nữ doanh nhân ghi dấu ấn bởi sự quyết liệt và trái tim đam mê.

Ngân hàng trao giải pháp vốn tốt nhất cho nữ doanh nhân

Cũng theo thống kê Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho thấy: 85% phụ nữ được phỏng vấn có tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại là nguồn vốn đáng tin cậy nhất của các nữ doanh nhân. Khi cần vốn, đại đa số doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (80%) tìm cách vay ngân hàng.

Tuy nhiên theo Công ty Tài chính (IFC), phần lớn các ngân hàng chưa xem xét áp dụng một chiến lược riêng cho phân khúc DNVVN do phụ nữ làm chủ. Khảo sát của IFC cho thấy phần lớn các ngân hàng nghĩ rằng không cần một phương pháp tiếp cận doanh nhân nữ, hoặc là do phân khúc này ít lợi nhuận.

Là một ngân hàng luôn tiên phong dịch vụ khách hàng chuyên biệt, lại được gắn bó với tầm nhìn và sự thúc đẩy của nhiều cổ đông là doanh nhân nữ, thấu hiểu hơn hết mong muốn tiếp cận nguồn vốn tin cậy của giới nữ doanh nhân. HDBank đã cải thiện các chương trình cho vay và thúc đẩy cơ chế cho vay dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, giúp họ chủ động giải quyết những khó khăn nội tại của mình.

Năm 2022, HDBank triển khai chương trình dành 1.250 tỷ đồng tài trợ cho nữ doanh nhân trên cả nước. Theo đó, từ tháng 10/2022, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ được vay tín dụng với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 9%/năm. Thời hạn cho vay lên đến 5 năm.

Với gói tín dụng ưu đãi này, HDBank mong muốn góp phần giúp các các nữ doanh nhân xóa đi các rào cản về định kiến xã hội, định kiến giới hay nghi ngại về khả năng chèo lái doanh nghiệp thành công; qua đó tiếp sức giúp các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tăng cường nguồn lực vốn trong giai đoạn cạnh tranh mới.

Với sự hỗ trợ tích cực từ ngân hàng, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sẽ luôn gặp thuận lợi trong vay vốn ngân hàng, hạn chế thấp nhất những “tổn thương” từ những biến động khách quan, giúp họ kinh doanh thành công từ triết lý nhân văn và giàu tình yêu thương của một người mẹ.

Chương trình “Ưu đãi lớn dành cho doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu” do HDBank triển khai từ tháng 10/2022 hướng đến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ trên cả nước. Đây là gói ưu đãi với nguồn vốn lớn (1.250 tỷ đồng), tiếp nối các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác mà HDBank đã triển khai trước đó dành cho các nữ doanh nhân, DNNVV... Đồng thời, HDBank đồng hành, tư vấn các giải pháp tài chính và quản lý rủi ro phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Điều kiện chương trình: “Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ” là doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu ít nhất 51% vốn điều lệ hoặc đồng thời thỏa mãn các tiêu chí sau: Phụ nữ sở hữu ít nhất 20% vốn điều lệ, giữ vai trò điều hành hoặc quản lý cấp cao và ít nhất 30% thành viên Hội đồng quản trị là nữ (nếu doanh nghiệp có Hội đồng quản trị).

Chia sẻ cùng các nữ doanh nhân, HDBank còn cung cấp gói tài khoản tối đa lợi ích HDBank BeMax miễn 100% phí chuyển tiền, phí chi lương và bộ công cụ tài chính số eCMB tại https://ecmb.hdbank.com.vn/. Doanh nghiệp đăng ký mở tài khoản mới tại ngân hàng còn được tặng gói ưu đãi phí lên đến 10 triệu đồng.

Hoàng Mến