Hẹn gặp lại phía ngoài ô cửa sổ

dang.pham

18/04/2020 12:26

Lấy ý tưởng việc nhiều nơi trên thế giới phải tự cách ly chống lại đại dịch COVID-19, nhóm các nhà sáng tạo làm nên video chia sẻ cuộc sống các gia đình Việt Nam.

Trong những ngày tự cách ly đề cùng chống lại sự lây lan của đại dịch COVID-19, mỗi ngày chúng lại hay nhìn ra ô cửa với nhiều cảm xúc khác nhau. Mọi người chưa thật sự có thời gian hay cơ hội để biết quý những việc bình dị ở nhà cho đến khi phải tự cách ly. Lâu rồi mới có sự bình yên như thế này, cho bản thân chúng ta cũng như cho Trái đất.

Được sự cho phép của The Lab Saigon, Tạp chí Nhà Quản Lý đăng lại dự án video "Hẹn gặp lại phía ngoài ô cửa sổ". Dự án video ra đời, lấy cảm hứng từ câu nói của Carter RobertsCEO tổ chức World Wildlife Fund (WWF): “Chúng ta đang trải qua những ngày tháng này cùng với nhau. Điều này có thể giúp chúng ta có dịp thay mới và cũng là cơ hội để chúng ta thể hiện sự tôn trọng với ngôi nhà Trái đất”,

Theo Lê Tuân, đại diện The Lab Saigon - nhóm sáng tạo video chia sẻ, “chúng tôi cũng cảm thấy sự thôi thúc muốn được kết nối với bạn bè, gia đình, và người Việt mình phía ngoài ô cửa”. Rằng chúng ta đang làm rất tốt khi tự cách ly tại nhà. Đó là lý do vì sao số lượng ca nhiễm bệnh ngày càng thấp. Nhóm thực hiện video cũng gửi gắm thông điệp, "chúng ta nên tự hào về điều đó, và trân trọng khoảng thời gian đang có tại nhà. Sau giai đoạn cách ly, chúng ta lại hy vọng sẽ gặp nhau ở ngoài kia với những tình cảm mới mẻ dành cho nhau và Trái đất".

Khi thực hiện dự án video “Hẹn gặp lại phía ngoài ô cửa sổ”, đội sáng tạo video gặp thách thức làm sao cân bằng được giữa cảm xúc thường nhật và tính thơ của video, và làm sao làm được điều đó khi chúng tôi không kiểm soát được hoàn toàn chất lượng các đoạn video gốc mà mọi người gửi về. Và tất nhiên là việc thực hiện video trong khi không ai có thể ra khỏi nhà.

Dự án được sự ủng hộ và hỗ trợ của nhiều gia đình có thể họ là bạn của các thành viên The Lab Saigon, một số khác là gia đình của bạn của bạn, hoặc cũng có những nhân vật trong video gần như là người lạ đối với The Lab Saigon. Một số gia đình sống tại Hà Nội, số khác thì sống ở Đà Lạt, TP.HCM, Gia Lai, Phú Yên, và còn một số chỗ khác nữa. Tất cả đều đang tự cách ly tại nhà để ngăn chặn việc lan truyền dịch bệnh.

Dự án thực hiện bởi nhóm The Lab Saigon, công ty sáng tạo và sản xuất nội dung, với 25 người, thành lập từ năm 2014. Ngoài cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu, thiết kế nội thất, thiết kế trải nghiệm, quảng cáo, The Lab Saigon cũng tổ chức các buổi triển lãm, dự án cộng đồng, phim ảnh.

Dâng Phạm

dang.pham
Bạn đang đọc bài viết "Hẹn gặp lại phía ngoài ô cửa sổ" tại chuyên mục Thực tiễn Quản lý.