Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM ra mắt Ban điều hành golf HUBA và hệ thống giải đấu

Thuỳ Thuỳ

19/10/2022 17:59

Chiều 19/10, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã ra mắt Ban điều hành golf và và công bố một loạt giải đấu chất lượng, quy mô trong thời gian tới của hiệp hội.

Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) được thành lập từ năm 1989, đến nay HUBA đã có 73 tổ chức thành viên với 14 ngàn doanh nghiệp, trong đó có đến 27 CLB và hiệp hội có sinh hoạt cũng như thi đấu bộ môn thể thao golf và ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, phong trào thể thao này chỉ dừng lại ở bề nổi, thiếu chiều sâu. Bên cạnh đó, các hoạt động liên kết, xúc tiến đầu tư và hợp tác giữa các doanh nghiệp thông qua các hoạt động sinh hoạt lẫn thi đấu golf dù đạt hiệu quả nhưng với quy mô rất nhỏ.

Vì vậy, việc phát triển Ban điều hành golf HUBA là một cách để chuẩn hoá các hoạt động và thúc đẩy phong trào phát triển. Ngoài ra, thông qua các hoạt động thể thao này, HUBA sẽ xây dựng quỹ “doanh nhân vì cộng đồng”, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, lan toả tinh thần và trách nhiệm cộng đồng của doanh nhân tại TP.HCM.

dz6-5174-1666176271.JPG
Ra mắt Ban điều hành golf HUBA và hệ thống giải đấu.

Ông Trần Việt Anh – Phó chủ tịch HUBA cho biết: “Việc thành lập Ban điều hành golf HUBA là tất yếu trong quá trình phát triển của hiệp hội nói riêng và cộng đồng doanh nhân TP.HCM nói chung. Chúng tôi tận dụng sức mạnh nội tại của hiệp hội thông qua môn thể thao golf để khai thác các cơ hội có thể tiếp cận với các đối tác là doanh nghiệp nước ngoài, từ đó nâng cao giá trị kinh tế quốc tế và quay ngược lại phát triển cộng đồng trong nước”.

Sau khi kiện toàn và bầu chọn, Ban điều hành golf HUBA có 7 thành viên chủ chốt, trong đó bà Nguyễn Gia Bảo - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Lio Holdings là trưởng ban điều hành.

Tại buổi ra mắt, bà Nguyễn Gia Bảo cho biết: “Việc thành lập Ban điều hành Golf HUBA là điều tất yếu trong quá trình phát triển của HUBA nói riêng và cộng đồng doanh nhân tại TP.HCM nói chung. Để đạt được mục tiêu phát triển, hiệp hội rất cần sự thống nhất và đồng lòng của các thành viên. Ban điều hành cần tập trung xây dựng và duy trì thường xuyên phong trào thể thao, chúng tôi quyết tâm đưa ban phát triển đúng mục tiêu đề ra”.

Theo bà Nguyễn Gia Bảo, thông qua việc ra mắt ban điều hành golf sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp hội viên có dịp tiếp cận với các đối tác là doanh nghiệp nước ngoài, từ đó nâng cao giá trị kinh tế quốc tế và quay ngược lại phát triển cộng đồng trong nước.

Ngay sau lễ ra mắt, Ban điều hàng golf HUBA cũng đề ra đường hướng hoạt động trong qua 2 giải đấu lớn sắp tới gồm: Giải golf HUBA mở rộng 2022 diễn ra vào cuối tháng 11 tới; Giải vô địch các CLB golf HUBA 2023 diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau. Song song đó, Ban điều hành cũng sẽ xây dựng lộ trình đào tạo chuyên môn cho các doanh nhân, qua đó phát hiện các tài năng trong các doanh nghiệp, đồng thời tìm kiếm cơ hội cho các golfer đoanh nhân được thi đấu quốc tế.

Thuỳ Thuỳ