Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Tín Nghĩa vẫn diễn ra bình thường

Yến Nhi

18/10/2022 17:35

Trong văn bản gửi các cơ quan chức năng, bà Đặng Thị Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Tín Nghĩa cho biết hiện nay hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Tín Nghĩa và các Công ty thành viên vẫn diễn ra bình thường.

tin-nghia-1666088334.jpg

Mặc dù được biết đến như là một trong những "ông trùm" trong ngành khu công nghiệp, tuy nhiên lĩnh vực kinh doanh mang lại doanh thu chính cho Tín Nghĩa nhiều năm qua lại là xuất khẩu cà phê và nông sản.

Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hồng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Tín Nghĩa, nguyên là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch đề điều tra về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch, chiều ngày 18/10/2022, bà Đặng Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Tín Nghĩa - đã ký Thông báo số 20/TB-TCT gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng và các cơ quan báo chí cho biết:

Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch là công ty thành viên của Tổng Công ty Tín Nghĩa, được thành lập từ năm 2004 (Tổng Công ty Tín Nghĩa chiếm 51,52% vốn điều lệ), là chủ đầu tư của Dự án Khu dân cư Phú Thạnh - Long Tân thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Từ tháng 1/2015 đến tháng 5/2016, ông Nguyễn Văn Hồng làm thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch.

Ông Nguyễn Văn Hồng có quá trình công tác tại Tổng Công ty Tín Nghĩa từ năm 1993 và đảm đang nhiều vị trí tại Tổng công ty Tín Nghĩa và các công ty thành viên. Từ tháng 1/2021, ông Nguyễn Văn Hồng được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng Công ty Tín Nghĩa và tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, ông Nguyễn Văn Hồng được bầu làm thành viên HĐQT Tổng công ty, nhiệm kỳ 2021-2026.

"Hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Tín Nghĩa và các Công ty thành viên vẫn diễn ra bình thường. Với sự việc vừa xảy ra, HĐQT Tổng Công ty Tín Nghĩa sẽ tiến hành họp trong thời gian sớm nhất để triển khai củng cố công tác tổ chức của Ban điều hành nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty được ổn định", Thông báo do bà Hà ký viết.

Được biết Tổng Công ty Tín Nghĩa là doanh nghiệp nổi tiếng với quỹ đất khủng. Tín Nghĩa đầu tư 8 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng diện tích 3.500 ha.

Trong lĩnh vực kho cảng và logistics, Tổng công ty Tín Nghĩa đã triển khai điểm thông quan ngoài khu vực cửa khẩu Biên Hòa và Đồng Nai thông qua 2 công ty: Công ty cổ phần Logistic Tín Nghĩa - ICD Biên Hòa (ICD Biên Hòa) và Công ty cổ phần Cảng container Đồng Nai (ICD Đồng Nai).

Tín Nghĩa cũng là đầu mối kinh doanh xăng dầu hàng đầu tại phía Nam với mạng lưới 42 trạm xăng dầu thông qua công ty con CTCP Xăng dầu Tín Nghĩa. Ngoài ra, Tín Nghĩa còn đầu tư vào bất động sản, xây dựng, thương mại,…

Mặc dù được biết đến như là một trong những "ông trùm" trong ngành khu công nghiệp, tuy nhiên lĩnh vực kinh doanh mang lại doanh thu chính cho Tín Nghĩa nhiều năm qua lại là xuất khẩu cà phê và nông sản. Trong đó xuất khẩu cà phê là mặt hàng chủ lực giúp Tín Nghĩa đứng thứ 2 trong 10 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam, chỉ xếp sau tập đoàn Intimex.

Bên cạnh xuất khẩu cà phê, năm 2005 Tín Nghĩa đã đầu tư sản phẩm giá trị gia tăng mặt hàng cà phê rang xay, cà phê hòa tan “3 trong 1” với thương hiệu Scafe’.

Yến Nhi