Hội nghị Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2022

HT

17/08/2022 23:26

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2022 trong không khí đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao và hoàn thành tốt các nội dung chương trình theo kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Phạm Quang Thao – Phó chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên có chuyển biến rất tích cực, được coi trọng và đã từng bước đi vào chiều sâu, tổ chức bộ máy làm công tác kiểm tra được củng cố, hoàn thiện. Các nhiệm vụ công tác kiểm tra được thực hiện khá toàn diện, cách làm sáng tạo, hướng tới hoạt động hướng dẫn để tự kiểm tra và tự chịu trách nhiệm là chính.

1-1663257052.jpeg
Ông Phạm Quang Thao – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu khai mạc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, bà Ngô Thị Thanh Quý - Ủy viên thường trực Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam trình bày, báo cáo cho thấy, với sự năng động, sáng tạo, cố gắng nỗ lực của các tổ chức và cá nhân làm công tác kiểm tra của các hội ngành toàn quốc, các liên hiệp hội địa phương nên công tác kiểm tra, giám sát của Liên hiệp Hội Việt nam đã triển khai nghiêm túc, đúng quy định.

Các hội thành viên đã cố gắng thực hiện tốt Điều lệ Liên hiệp Hội Việt Nam, công tác củng cố và phát triển tổ chức ngày càng được hoàn thiện, nhất là tổ chức bộ máy của Ban kiểm tra; công tác kiểm tra được chú trọng, đặc biệt là chủ động xây dựng chương trình công tác kiểm tra từ đầu năm 2022.

Tuy nhiên, theo bà Quý cho hay, mặc dù đạt được nhiều kết quả nhưng vẫn còn một só hạn chế như Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên đều là cán bộ kiêm nhiệm, chưa có nhiều thời gian tập trung cho công tác kiểm tra; Các hội thành viên hoạt động theo nguyên tác tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm đặc biệt là hội ngành toàn quốc được xây dựng theo mô hình mở, không ràng buộc chặt chẽ, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc còn nhiều thiếu thốn, kinh phí eo hẹp, hoạt động hội còn nhiều khó khăn.

Cũng tại hội nghị, các ủy viên trong Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam đã trao đổi, thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến như cần nắm bắt tình hình hoạt động của hội thành viên, tổ chức KH&CN trực thuộc và Ban Kiểm tra hội thành viên, trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị với Hội đồng Trung ương, Đoàn chủ tịch có biện pháp phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các hội thành viên, tổ chức KH&CN trực thuộc.

Tăng cường mối quan hệ giữa Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam với Ban Kiểm tra, Lãnh đạo các hội  thành viên và tổ chức KH&CN trực thuộc; Đưa hoạt động công tác kiểm tra vào nề nếp, trở thành nhiệm vụ thường xuyên, cần thiết trong hoạt động hội.

Công tác kiểm tra phải đảm bảo phù hợp với nhiệm vụ chính trị, sát với thực tế, điều kiện của Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên, tổ chức KH&CN trực thuộc; đảm bảo tính khách quan, khoa học, dân chủ, kịp thời, đúng quy định của Nhà nước, quy chế, quy định của Liên hiệp Hội Việt Nam.

d-1663257118.jpeg
Ông Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: HT)

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đánh giá cao kết quả mà Ủy ban Kiểm tra đã đạt được trong 6 tháng qua. Và đồng chí đề nghị, trong 6 tháng tiếp theo Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam cần tăng cường công tác hướng dẫn các Uỷ ban Kiểm tra cấp dưới thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đã đề ra; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời quan tâm chế độ, chính sách, điều kiện làm việc để xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

 Hội nghị Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2022 đã diễn ra trong không khí đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao và hoàn thành tốt các nội dung chương trình theo kế hoạch đã đề ra.

Tại hội nghị này các đại biểu đã bầu bà Ngô Thị Thanh Quý, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kiêm tra giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam, khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

HT