ICICI Ấn Độ: ra mắt dịch vụ ngân hàng qua WhatsApp trong tình hình phong tỏa toàn quốc

caodung

Là ngân hàng lớn thứ hai tại Ấn Độ với 18,5 triệu khách hàng, ICICI trước đó đã ra mắt ứng dụng di động riêng iMobile và thông báo tham vọng về nền tảng ICICIStack cho giao dịch ngân hàng.

Trong nỗ lực làm chậm lại sự lây lan của dịch COVID-19, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gấp rút ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc, có hiệu lực từ nửa đêm 25.3 và kéo dài 21 ngày.

Ngày 30.3, Ngân hàng ICICI của Ấn Độ thông báo cho ra mắt dịch vụ ngân hàng trên ứng dụng tin nhắn phổ biến rộng rãi WhatsApp, cho phép khách hàng thực hiện trực tuyến một số giao dịch tài chính cơ bản trong thời kỳ cả nước bị phong tỏa.

Khách hàng bán lẻ có thể kiểm tra số dư tài khoản tiết kiệm, ba giao dịch gần nhất, hạn mức thẻ tín dụng, nhận thông tin chi tiết về các đề nghị cho vay nhanh chấp thuận trước và chặn/ bỏ chặn thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tìm thông tin của ba máy ATM và chi nhánh gần nhất của ngân hàng ICICI. Tất cả các dịch vụ ngân hàng thông qua WhatsApp đều không phát sinh phụ phí.

Trong thông cáo báo chí ngày 30.3 về việc mở giao dịch qua WhatsApp, ông Anup Bagchi, giám đốc điều hành của ICICI, cho biết: “Khách hàng dịch vụ bán lẻ của chúng tôi có thể tự mình thực hiện một loạt các yêu cầu giao dịch mà không cần đến chi nhánh. Các giao dịch qua dịch vụ này nhanh chóng và đảm bảo an toàn. Với vai trò ngày càng lớn của mạng xã trong cuộc sống hàng ngày, chúng tôi tin rằng điều này sẽ tăng thêm sự tiện lợi cho khách hàng”.

Với mục đích mang lại dịch vụ ngân hàng không gián đoạn cho khách hàng trong tình hình đại dịch, Ngân hàng ICICI đã đẩy các dịch vụ ngân hàng lên ứng dụng tin nhắn WhatsApp của Facebook với hai mục tiêu chính. Thứ nhất: để người dùng có được thông tin tài khoản cơ bản của họ trên nền tảng ứng dụng mạng xã hội phổ biến WhatsApp - ứng dụng có hơn 400 triệu người dùng chỉ riêng ở Ấn Độ. Thứ hai: để cung cấp thông tin giao dịch cho những khách hàng đang phải đối phó với dịch COVID-19 và hiện không thể sử dụng ứng dụng di động riêng của Ngân hàng. ICICI vốn đã phát triển một ứng dụng di động mạnh mẽ có tên là iMobile, với đầy đủ các chức năng ngân hàng chính như bao gồm kiểm tra tài khoản, thanh toán, cho vay, đầu tư, bảo hiểm và nhiều chức năng phụ trợ như thông tin tỉ giá, chứng khoán, vàng, hỗ trợ đặt vé máy bay, v.v. So với ứng dụng WhatsApp, iMobile hiện mới chỉ có hơn 10 triệu lượt tải trên Android.

Sự ra mắt của giao dịch ngân hàng qua nền tảng mạng xã hội WhatsApp diễn ra không bao lâu sau khi ICICI thông báo về nền tảng ICICIStack ngày 17.3. ICICIStack sẽ là nền tảng kỹ thuật số ngân hàng toàn diện nhất, với giao diện ứng dụng (API), cung cấp gần 500 dịch vụ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu giao dịch ngân hàng của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm kiểm tra tài khoản, thanh toán, cho vay, đầu tư và bảo hiểm. “ICICIStack là kết quả của một hành trình phát triển tiên phong để xây dựng các giải pháp kỹ thuật số và năng lực đủ để thực hiện tầm nhìn Ấn Độ kỹ thuật số”, theo lời ông Anup Bagchi.

Với 18,5 triệu khách hàng, Ngân hàng ICICI hiện là ngân hàng lớn thứ hai ở Ấn Độ.

Cao Dung

caodung