Kế hoạch đổi tên Facebook của Mark Zuckerberg vào tuần tới

Lucia Nguyen (Theo CNN )

21/10/2021 17:30

Theo Verge, Facebook đang có kế hoạch đổi tên nền tảng với một cái tên mới tập trung vào thuật ngữ metaverse, khi gã khổng lồ công nghệ này bị các cơ quan quản lý trên toàn thế giới chỉ trích về các hoạt động kinh doanh của mình.

289-1634789350.jpg

Công ty có kế hoạch công bố tên mới vào tuần tới. Facebook muốn được biết đến nhiều hơn là truyền thông xã hội.

Facebook (FB) không bình luận về tin đồn hoặc suy đoán, một phát ngôn viên của công ty cho biết trước câu hỏi về việc thay đổi tên nền tảng.

Ngoài mạng xã hội hàng đầu, Facebook còn sở hữu Instagram và WhatsApp. Một sự thay đổi tên có thể định vị ba nền tảng lớn dưới một thương hiệu, tương tự như cấu trúc được sử dụng bởi Google, trực thuộc công ty mẹ Alphabet.

Việc thay đổi tên có thể phản ánh hướng đi của Facebook. Metaverse đề cập đến những nỗ lực kết hợp công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường trong một lĩnh vực trực tuyến mới.

Ý tưởng là tạo ra một không gian tương tự như internet, nơi người dùng có thể đi lại và tương tác với nhau trong thời gian thực. Về lý thuyết, người dùng có thể ngồi quanh bàn họp ảo với các đồng nghiệp từ xa, sau đó đi bộ đến một cửa hàng Starbucks ảo để gặp gỡ những người bạn.

Đầu tuần này, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ thuê 10.000 người ở châu Âu để tạo ra metaverse. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg dự kiến ​​thảo luận về việc đổi tên tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10.

Việc đổi thương hiệu có thể là một phần trong nỗ lực đại tu danh tiếng của Facebook sau cơn sóng thần về tin tức xấu liên quan đến thông tin sai lệch trên nền tảng của nó, lỗi kiểm duyệt nội dung và tiết lộ về tác động tiêu cực của sản phẩm đối với sức khỏe tâm thần của một số người dùng.

Frances Haugen, một người tố cáo từng làm việc tại Facebook với tư cách là giám đốc sản phẩm, hồi đầu tháng này đã làm chứng rằng công ty biết rằng các nền tảng của họ được sử dụng để truyền bá sự căm thù và thông tin sai lệch nhưng đã không hành động để ngăn chặn điều đó. Các nhà lãnh đạo của Facebook đã bị sa thải vì bị cáo buộc chọn lợi nhuận hơn sức khỏe.

Một số lượng tương đối nhỏ các công ty lớn đã thay đổi các thương hiệu lâu đời. Kentucky Fried Chicken rút ngắn tên thành KFC, thương hiệu xe hơi Nhật Bản Datsun trở thành Nissan và Liên đoàn Đấu vật Thế giới trở thành Công ty Giải trí Đấu vật Thế giới. Công ty truyền thông xã hội Snapchat đã đổi tên thành Snap vào năm 2016 để phản ánh bước đột phá của họ vào phần cứng.

Lucia Nguyen (Theo CNN )