Không hài lòng với Forbes Việt Nam, 2 gương mặt trong Forbes Under 30 Vietnam tự nguyện rút tên khỏi danh sách!

Mi Mi

26/02/2022 10:00

Những “lùm xùm” liên quan đến danh sách Forbes Under 30 Vietnam có vẻ như chưa đến hồi kết. Mới đây đã có 2 gương mặt tự nguyện rút tên khỏi danh sách này là Đặng Quang Dũng - Mèo Mốc và Đỗ Anh Thư. Như vậy, so với danh sách ban đầu 26 người hiện nay Forbes Under 30 Vietnam chỉ còn 23 nhân vật tiêu biểu.

vietnambusinessinsidervn-11-1645778397.png

Hai gương mặt tự nguyện rút tên khỏi danh sách Forbes Under 30 Vietnam

Mới đây đã có 2 nhân vật tự nguyện rút tên khỏi danh sách này là Đặng Quang Dũng (Mèo Mốc) và Đỗ Anh Thư.

Trên trang Facebook cá nhân, Đặng Quang Dũng cho chia sẻ rằng liên quan đến vụ việc Ngô Hoàng Anh, cũng như cách xử lý vụ việc của Forbes Vietnam, Đặng Quang Dũng và tập thể Team Mèo Mốc có nhiều điểm không đồng tình. Sau khi xem xét kỹ lưỡng thông tin sự việc từ nhiều nguồn, Đặng Quang Dũng có nguyện vọng được rút tên khỏi danh sách Forbes Under 30 Vietnam năm 2022.

meo-moc-1-1645773579.jpgEmail team Mèo Mốc đã gửi toà soạn Forbes Vietnam. Ảnh: FB Đặng Quang Dũng

Được biết, Đặng Quang Dũng là họa sỹ truyện tranh và được vinh danh trong lĩnh vực sáng tạo, nghệ thuật, giải trí và thể thao. Theo giới thiệu của Forbes, ở tuổi 30 Đặng Quang Dũng sở hữu 16 đầu truyện tranh, tổng số lượng xuất bản ước đạt khoảng 300-350 ngàn, có tác phẩm được tái bản đến 15 lần, trong khoảng năm năm trở lại đây Mèo Mốc là một trong các họa sĩ trẻ thành công nhất về mặt thương mại trong lĩnh vực truyện tranh thiếu nhi tại Việt Nam.

Đều đặn mỗi năm Quang Dũng giới thiệu 2–3 tác phẩm. Ở tuổi 30, anh sở hữu thành quả sáng tác không tồi so với một tác giả trẻ: Mèo Mốc (sáu tập), Tây Du Hí – bộ truyện tranh lấy cảm hứng từ Tây Du Ký (sáu tập); Mèo Mốc Black Book (hai tập) và các truyện lẻ như Nào ta cùng ăn; Ly và Chũn – Tết là nhất, nhất là Tết…

Fanpage Mèo Mốc đạt khoảng 315 ngàn lượt đăng ký theo dõi. Sinh ở giai đoạn cuối của thế hệ thế hệ Millennials (Gen Y), thế hệ lớn lên khi Internet bùng nổ, vài ngày một lần Dũng lại đăng lên vài ghi chép ngộ nghĩnh về cuộc sống xung quanh bằng tranh, mỗi lần thu hút không dưới vài ngàn tương tác.

under30-2022-dang-quang-dung-meo-moc-1645773323.jpgĐặng Quang Dũng (Mèo Mốc)

Bên cạnh Đặng Quang Dũng, Đỗ Anh Thư - gương mặt được vinh danh trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp cũng xin rút tên khỏi danh sách Forbes under 30. Hiện Đỗ Anh Thư là Quản lý Marketing cấp cao toàn cầu Youtube.

under30-2022-do-anh-thu-1645773440.jpgĐỗ Anh Thư

Anh Thư chia sẻ trên Linkedin cá nhân rằng "Qua những sự kiện đã xảy ra trong tuần vừa qua về các vấn đề liên quan đến bạn Hoàng Anh. Sau khi Anh Thư đã suy nghĩ và xem xét kỹ các sự việc, quyết định, thông tin của nhiều bên về sự việc này qua nhiều nguồn khác nhau, Anh Thư xin rút tên khỏi danh sách Forbes under 30 của class 2022 với lý do Anh Thư không có cùng quan điểm với một số quyết định. Đây là quyết định mang tính chất cá nhân dựa theo nguyện vọng của Anh Thư và không phản ánh quan điểm của tập đoàn nơi Anh Thư đang làm việc". Đồng thời, Anh Thư cũng cho biết thêm là “xin phép không trả lời comment và câu hỏi về quyết định này".

anh-thu-1-1645773716.PNGChia sẻ của Đỗ Anh Thư trên Linkedin cá nhân

Thư sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, sau thời gian làm việc tại Boston Consulting Group, cô chuyển sang Singapore làm việc cho Google và phụ trách quản lý marketing phát triển thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. Ở thời điểm đó, cô là một trong hai thành viên đầu tiên ở thị trường Việt Nam của Google.

Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, Thư nêu sáng kiến sử dụng đội ngũ shipper từ đối tác (KiotViet, Haravan) di chuyển khắp nơi, nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Google My Business. Sáng kiến này sau đó đã được Google mở rộng ra các thị trường tương tự trên toàn cầu. Giai đoạn 2019 – 2020, Thư trở thành quản lý cấp cao phụ trách Marketing Tăng trưởng (Growth Marketing) cho YouTube ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và toàn cầu.

Song song, Thư là người khởi xướng chương trình Women Will, hợp tác với hiệp hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) để tổ chức các hội thảo đào tạo khoảng 400 nữ lãnh đạo doanh nghiệp số hóa doanh nghiệp và kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh công việc chính, Anh Thư là diễn giả thường xuyên tại chương trình #IamRemarkable và thành viên ủy ban Phụ nữ của YouTube.

Sau khi chính thức công bố danh sách Under 30 năm 2022, thì Ngô Hoàng Anh một nhân vật được vinh danh trong lĩnh vực Khoa học và Giáo dục của danh sách này đã bị tố vì scandal nhắn tin gạ tình với nhiều nữ sinh.

Mới đây, Forbes Việt Nam đã quyết định rút Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách Under 30 năm 2022. Tuy nhiên, thông báo này của Forbes Việt Nam cũng gặp phải nhiều tranh cãi bởi trong thông báo của mình Forbes Việt Nam có viết “về việc nhận được email nguyện vọng của Ngô Hoàng Anh”. Bởi một số độc giả cho rằng "Forbes rút tên Ngô Hoàng Anh là vì nó tự xin rút chứ không phải vì Ngô Hoàng Anh quấy rối à? Vậy là nếu Ngô Hoàng Anh không tự rút thì báo cũng không rút?"

Như vậy nếu cả Đặng Quang Dũng (Mèo Mốc) và Đỗ Anh Thư đều tự nguyện rút tên khỏi danh sách này thì hiện nay Forbes Under 30 Vietnam chỉ còn 23 gương mặt.

Mi Mi