Kiếm 100.000 đô la thu nhập thụ động mỗi ngày từ việc bán khoá học về Exel

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

14/02/2022 17:24

Trong đại dịch Covid, cô gái 28 tuổi Kat Norton đã đăng những video dạy học về Excel lên Tik Tok và nhanh chóng tạo dựng thương hiệu cho riêng mình,

1-1644834042.jpeg

Giống như mọi người trong những ngày đầu của đại dịch, Kat Norton phải làm việc tại nhà và từ bỏ công việc tư vấn viên của mình. Tuy nhiên, sau một vài tháng, Kat cảm thấy buồn chán và muốn bước ra khỏi nhà để khám phá những điều mới mẻ. Cô muốn làm một thứ gì đó khác biệt bởi vì công việc của cô có thể giúp cô về mặt tài chính hiện tại nhưng lại không giúp Kat phát triển sự nghiệp.

Một ngày nọ, trong khi đang nói chuyện điện thoại với người bạn thân nhất của mình, Anna, Kat đã bất ngờ đưa ra một ý tưởng  bên lề từ những kinh nghiệm tận dụng bốn năm của mình trong việc sử dụng Microsoft Excel tại công ty tư vấn cá nhân.

Kat chia sẻ: "Đột nhiên, một tia chớp ập đến trong đầu tôi: Tôi có thể đăng các bài học Excel nhỏ trên TikTok"

Kat đã không ngờ rằng ý tưởng đó sẽ dẫn đến một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp của mình và thành công biến cô trở thành người sáng lập Miss Excel, doanh nghiệp đào tạo Excel toàn thời gian. Cho đến hôm nay,  công ty đã phát triển lên hơn 1 triệu người theo dõi trên TikTok và Instagram - và mang lại doanh thu hơn 1 triệu đô la từ việc bán các khoá học online.

Trên CNBC, Norton đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình:

Tôi đăng video đầu tiên của mình trên TikTok vào tháng 6 năm 2020, sau đó bắt đầu đăng mỗi ngày một lần. Tôi đã không tiết lộ điều đó với ai  khác ngoài mẹ và bạn trai tôi.

Nhưng mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Video thứ tư của tôi, nơi tôi giải thích tính năng XLOOKUP tìm kiếm dữ liệu mới của Excel cho bài hát “X Gon’ Give It to Ya ”của DMX, đã vượt qua 100.000 lượt xem chỉ trong vài ngày.

Đến video thứ sáu của tôi, Giám đốc điều hành của một công ty CNTT đã gửi một email nói rằng ông ấy yêu thích phong cách giảng dạy thú vị của tôi và muốn trả tiền cho tôi để tạo các video đào tạo Excel cho khách hàng của ông ấy. Tôi đã chấp nhận lời đề nghị đấy và đầu tư thêm để cho ra những video chuyên nghiệp hơn. 

Đến ngày 15/6/2020, tôi lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Tôi vẫn làm việc ở công ty, làm thêm các dự án của khách hàng và đăng video Excel lên TikTok mỗi ngày. Tôi nghĩ ra những cách độc đáo nhất để làm video.

Đến tháng 10, số người theo dõi tôi đã lên 300.000. Tôi bắt đầu xây dựng các khóa học online để bán trực tiếp cho người ghé thăm website. Vì thế, tôi xin nghỉ công việc tư vấn trong 2 tuần để quay 100 video. Tôi kết hợp chúng vào một gói có tên The Excelerator Course – gồm các bài học excel từ cơ bản đến nâng cao.

Bước tiếp theo, tôi quyết định sẽ xây dựng các khóa học trực tuyến để bán trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua trang web của tôi.

Vì vậy, tôi đã nghỉ việc hai tuần với công việc tư vấn của mình và quay hơn 100 video. Tôi đã kết hợp chúng thành một gói có tên là The Excelerator Course - một khóa đào tạo Excel toàn diện, thú vị, bắt đầu từ những kiến ​​thức cơ bản tuyệt đối và kết thúc với các kỹ thuật nâng cao như bảng tổng hợp và các hàm tra cứu.

Sau khi thực hiện phân tích giá cả cạnh tranh, tôi định giá khóa học là 297 đô la. Vào tháng 11 năm 2020, tôi đã bán Khóa học Excelerator đầu tiên của mình. Đến tháng 1 năm 2021, tôi đã kiếm được 15.000 đô la mỗi tháng từ thu nhập thụ động từ việc bán hàng.

Đó là khi tôi thực sự bắt đầu suy nghĩ lại về cuộc sống nghề nghiệp của mình.

Cuối cùng tôi đã cảm thấy sẵn sàng từ bỏ công việc của mình và tập trung vào việc trở thành một doanh nhân toàn thời gian: Ngày 1 tháng 2 năm 2021 là ngày cuối cùng của tôi trong một công ty tư nhân ở Mỹ.

Kể từ khi nghỉ việc, tôi đã kiếm được hơn 1 triệu đô la từ doanh số bán hàng trên Miss Excel. Và vào tháng 10 năm 2021, tôi đã vượt qua một cột mốc quan trọng: tôi đã kiếm được 100.000 đô la doanh thu - chỉ trong một ngày.

Lời khuyên tốt nhất của tôi cho các doanh nhân đầy tham vọng
Ngoài doanh số bán khóa học, chiếm 95% thu nhập của tôi, tôi cũng tổ chức các khóa đào tạo Excel của công ty và thực hiện các buổi nói chuyện truyền động lực về cách chuyển năng lượng của bạn để tìm thấy sự thỏa mãn trong sự nghiệp của mình.

Dưới đây là lời khuyên của tôi cho những người muốn tạo ra một sản phẩm được ưa chuộng:

1. Tìm ra mục đích của bản thân

Khi làm việc ở nhà, tôi có thời gian tự suy ngẫm mình thực sự muốn gì. Tôi bắt đầu hỏi bản thân: Mình có thể chia sẻ điều gì vui vui với thế giới nhỉ?

Tôi sẽ viết ra tất cả những điều tôi thích làm - giúp đỡ mọi người, Excel, khiêu vũ - sau đó cố gắng tìm cách kết hợp chúng. Tôi ghi nhận thành công của mình là nhờ vào niềm đam mê và mục đích mà tôi tìm thấy trong việc dạy Excel. Nó làm cho nội dung của tôi trở nên thú vị và độc đáo.

2. Thực hành chăm sóc bản thân

Tôi tin chắc rằng xây dựng một mối quan hệ lành mạnh với bản thân là điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm để đạt được thành công.

Thông qua sự cống hiến của tôi cho các thực hành như thiền định và yoga, tôi đã có thể loại bỏ những ý định tiêu cực trong tiềm thức đang khiến tôi nản lòng. Tôi đã từ một người cực kỳ nhút nhát mắc chứng rối loạn lo âu để trở thành một người có thể nhảy múa trước hàng triệu người trên TikTok.

3. Dũng cảm đối mặt với những thách thức mới

Gạt đi chủ nghĩa hoàn hảo đã giúp tôi nhận ra "chẳng bao giờ có thời điểm hoàn hảo" để làm điều gì đó. Ví dụ, dự án đầu tiên của tôi là tạo ra các video đào tạo trên Google Workspace. Tuy nhiên, tôi không quen thuộc lắm với các sản phẩm của Google khi đó, nên chần chừ và chờ dự án khác mình tự tin hơn. Nhưng sau đó, tôi cho rằng mình cần tìm cách làm quen, và tôi đã làm được.

Khi bạn đi sâu vào một lĩnh vực nào đó, cho dù ban đầu nó có vẻ khó khăn như thế nào, bạn sẽ thấy rằng mình có khả năng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)