KienlongBank rút hồ sơ niêm yết trên HoSE

Thu Thủy

15/01/2023 16:54

Ngân hàng Kiên Long hoãn niêm yết và nói chưa muốn lên sàn HoSE vì "thị trường chứng khoán không thuận lợi".

Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) ngày 13/1 vừa thông qua nghị quyết rút hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu KLB tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE), do diễn biến thị trường chưa thuận lợi cho việc niêm yết và lợi ích của cổ đông.

Như vậy, KienlongBank đã thay đổi ý định lên sàn sau 5 tháng nộp hồ sơ cho HoSE. Nội dung này sẽ được Hội đồng quản trị sẽ báo cáo đại hội cổ đông tại phiên họp gần nhất. Ngân hàng cho biết sẽ trình cổ đông việc tiếp tục niêm yết cổ phiếu vào thời điểm thị trường thuận lợi, tích cực hơn.

Tổng giám đốc Trần Ngọc Minh sẽ đàm phán và thanh lý hợp đồng tư vấn niêm yết cổ phiếu KLB đã được ngân hàng ký với Công ty chứng khoán Nhất Việt về việc lựa chọn công ty chứng khoán làm đơn vị tư vấn niêm yết cổ phiếu.

Hiện tại, KLB giao dịch tại UPCoM với giá 12.200 đồng mỗi cổ phiếu, bằng chưa đến một phần ba mức đỉnh thiết lập vào tháng 3/2022.

Thị giá KLB mất hơn một phần ba so với mức đỉnh khoảng 40.000 đồng thiết lập vào tháng 3 năm 2022. Ảnh: TradingView.

Thị giá KLB mất hơn một phần ba so với mức đỉnh khoảng 40.000 đồng thiết lập vào tháng 3 năm 2022. Ảnh: TradingView

KienlongBank có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán từ cuối năm 2021 và từng muốn đổi tên sang KSBank nhưng không được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Kế hoạch "tái định vị thương hiệu" được nhà băng triển khai sau khi các nhân sự của SunShine Group góp mặt tại vị trí "chóp bu" của Kienlongbank.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch hiện tại của Kienlongbank từng là Tổng giám đốc Sunshine Group, Phó chủ tịch Công ty Sunshine Homes... Hai thành viên hội đồng quản trị nhà băng này là bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh và ông Trần Ngọc Minh (kiêm tổng giám đốc Kienlongbank) cũng đang hoặc đã giữ vị trí quản lý tại công ty thành viên của Sunshine Group. Bên cạnh đó, ông Đỗ Anh Tuấn - ông chủ của Sunshine Group cũng tham gia vào ban điều hành của ngân hàng với tư cách phó tổng giám đốc.

9 tháng đầu năm 2022, Kienlongbank ghi nhận kết quả kinh doanh đi xuống khi lợi nhuận hợp nhất giảm 40% so với cùng kỳ xuống 513 tỷ, do tăng mạnh trích lập dự phòng rủi ro cho nợ xấu và chi phí hoạt động tăng nhanh.

Nhà băng này cũng gặp khó khăn trong việc huy động tiền gửi từ khách hàng khi hết 9 tháng, số dư tiền gửi giảm 18% so với đầu năm xuống còn 42.200 tỷ đồng. Dư nợ cho vay hết quý III tăng 7% lên 41.000 tỷ đồng.

Thu Thủy
Bạn đang đọc bài viết "KienlongBank rút hồ sơ niêm yết trên HoSE" tại chuyên mục Tài chính.