Lập trình viên 12 tuổi kiếm hơn 5 triệu USD trong 3 tuần nhờ phát triển bộ sưu tập NFT

Quỳnh Giang (theo CNBC )

04/10/2021 10:34

Mặc dù mới 12 tuổi, nhưng Benyamin Ahmed đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong lĩnh vực NFT. Hè năm nay, cậu bé Ahmed đã hợp tác với các nhà phát triển đứng đằng sau Boring Bananas để tạo ra Non-Fungible Heroes (NFH), một bộ sưu tập NFT gồm 8.888 nhân vật truyện tranh.

51-1633317194.png

Bộ sưu tập ra mắt vào ngày 18 tháng 9 năm nay và bán hết chỉ sau 12 phút. Tính đến nay, tổng doanh thu từ bộ sưu tập đã vượt quá 5 triệu USD, theo thông tin từ nền tảng dữ liệu tiền điện tử Dune Analytics.

“Đó là một cơn sốt adrenaline điên cuồng. Bạn thực sự không bao giờ biết sản phẩm của mình phổ biến như thế nào cho đến khi bạn để công chúng biết đến nó”, Ahmed nói.

NFT là tài sản kỹ thuật số độc nhất, bao gồm ảnh jpeg và video clip. Mỗi NFT có thể được mua và bán như một tài sản vật lý bình thường. Chúng được thể hiện bằng mã trên một sổ cái kỹ thuật số phi tập trung được gọi là blockchain và cũng được theo dõi quyền sở hữu và tính hợp lệ tại đây.

Các nhân vật trong vũ trụ NFH bao gồm anh hùng, nhân vật phản diện và các vị thần với những câu chuyện riêng. Tạo hình của chúng được thiết kế bởi các nghệ sĩ từng làm việc tại Disney, Marvel và Nickelodeon, những người hiện là một phần của nhóm NFH.

Ahmed đang làm việc với tư cách là một nhà phát triển trong nhóm. Cậu chia sẻ vai trò của mình là tập trung vào hỗ trợ kỹ thuật, bao gồm trả lời các truy vấn trong nhóm Discord của dự án.

Cậu ấy cũng đã giúp tạo ra ứng dụng web và hợp đồng thông minh của dự án, là mã cung cấp năng lượng cho dự án trên blockchain, với sự giúp đỡ của người cha là nhà phát triển web của anh ấy, Imran.

Ahmed bắt đầu viết mã khi mới 5 tuổi và đã tiếp tục nâng cao kỹ năng lập trình của mình kể từ đó.

51-1633317152.jpg

Benyamin Ahmed (trái), 12 tuổi, cùng với anh trai của mình, Yusuf Ahmed (phải), 13 tuổi

Với công việc tại NFH, Ahmed nhận được 1% doanh thu ban đầu sau khi ra mắt nhưng từ chối tiết lộ số tiền.

"Đây không chỉ là những lợi nhuận đút túi ngay lập tức. Chúng tôi hướng đến một thứ gì đó mới mẻ, có khả năng phá vỡ toàn bộ ngành công nghiệp giải trí và truyền thông", Ahmed chia sẻ.

Cậu cũng cho biết, nhóm NFH tiết kiệm phần lớn doanh thu và đã có kế hoạch sử dụng nó để phát triển các dự án tương lai. 

Theo Benyamin Ahmed, thành công của dự án NFH là một trong những ví dụ đáng kinh ngạc cho thấy sức mạnh của Web 3.0 - Internet thông minh không máy chủ với những website phi tập trung kết nối cùng nhau - có thể tác động đến ngành truyền thông và giải trí như thế nào.

screen-shot-2021-10-04-at-101204-1633317169.png

Một trong những nhân vật NFH mà Ahmed giúp phát triển. Ảnh: Twitter.

Ngoài việc bán bộ sưu tập ban đầu, NFH kiếm được 5% tiền bản quyền mỗi khi một trong các NFT của họ được bán lại, làm cho việc bán hàng thứ cấp trở thành một dòng thu nhập liên tục cho dự án.

Ahmed bắt đầu viết mã khi mới 5 tuổi và đã rèn luyện kỹ năng lập trình của mình kể từ đó đến nay. Bên cạnh NFH, hè này Ahmed cũng đã khởi động hai dự án NFT, bao gồm Weird Whales. Dự án này đã giúp cậu thu về khoảng 400.000 USD chỉ sau hai tháng.

Quỳnh Giang (theo CNBC )