Lễ hội xe lần đầu tiên tổ chức tại Sầm Sơn: mãn nhãn và nhiều cảm xúc 

Thanh Nga

30/05/2022 16:41

Sự xuất hiện của hàng trăm “xế khủng” cùng các biker tại thành phố biển Sầm Sơn ngày 28/5, trong Lễ hội xe Sam Son Motor Festival 2022, thuộc khuôn khổ Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 do tập đoàn Sun Group tổ chức, đã khiến đường phố Sầm Sơn ngày cuối tuần vừa qua ngập tràn cảm xúc.

9h sáng Thứ Bảy 28/05, Sam Son Motor Festival 2022- Lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Sầm Sơn, Thanh Hóa đã chính thức diễn ra. 130 xe phân khối lớn từ nhiều câu lạc bộ xe đã tập hợp trước Quảng trường Lam Sơn, phô diễn sức mạnh và sự uy mãnh của những “chiến mã” đến từ các thương hiệu đình đám của thế giới như Harley Davidson, Honda, Triumph, … 

Dàn biker đổ về Sầm Sơn trong Lễ hội xe đầu tiên này không phân biệt giới tính và độ tuổi, thậm chí có cả những “biker nhí” được bố mẹ đưa đến lễ xuất phát để dần “làm quen” với không khí của những lễ hội xe bên bờ biển hấp dẫn như Sam Son Motor Festival. 

C:\Users\hangntt09\Desktop\Sam Son Motor Festival 2022\Ảnh LỌC\NTN_5186.JPG

Buổi sáng là thời điểm thăng hoa của 130 xe phân khối lớn cùng các biker, với màn diễu hành dưới sự điều phối chính của MC Anh Tuấn, trưởng ban tổ chức chương trình năm nay – người nổi tiếng có niềm đam mê cháy bỏng với những chiếc xe phân khối lớn trong suốt gần 16 năm qua. 

Đúng 9:30, đoàn xe chính thức nổ máy di chuyển. Âm thanh rền vang sôi động khởi đầu đầy hứng khởi cho hành trình 30km từ Quảng trường Lam Sơn, qua Quảng Xương tới quảng trường Sun Grand Boulevard – nơi đang là tâm điểm của chuỗi sự kiện mùa hè mà Sun Group chung tay tổ chức tại thành phố Sầm Sơn, cũng là điểm đến đang được kiến tạo để trở thành chốn phồn hoa sôi động bậc nhất trong tương lai tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. 

Dàn xe phân khối lớn nối đuôi nhau đều tăm tắp chạy dọc các con phố đẹp và đông đúc nhất Thanh Hóa. Sầm Sơn ngày cuối tuần cuối cùng của tháng 5 sôi động và náo nhiệt hơn hẳn, bởi bên cạnh những thanh âm sóng vỗ bờ quen thuộc, tiếng ga xe giòn vang, khuấy động, tiếng trầm trồ thán phục của người đi đường và khán giả trước sức mạnh của dàn xe quá khủng mà có nhẽ, chưa khi nào họ được chứng kiến với số lượng nhiều đến như vậy.

Trên những cung đường đẹp nhất Thanh Hóa, những chiếc Harley Davidson Street Glide, Harley Davidson Breakout hay Honda Gold Wing mang vẻ ngoài nổi bật cuốn mắt người xem. Với bất cứ ai chứng kiến dàn biker diễu hành qua ngã tư vòng xuyến được thiết kế theo hình Chim hạc bay về trời, hình ảnh 130 xe phân khối lớn tiến dần tới biểu tượng nổi tiếng của Thanh Hóa đã trở thành một ấn tượng đẹp. 

Điểm kết thúc hành trình là Quảng trường Sun Grand Boulevard. Các biker sau hành trình di chuyển cùng tụ họp tại đây để giao lưu và chuẩn bị cho một buổi chiều xem biểu diễn stunt thú vị và gay cấn. 

Chiều 28/5, màn trình diễn đáng mong đợi nhất Lễ hội xe Sầm Sơn 2022 của những stunt riders tài năng đoạt nhiều giải thưởng bắt đầu. “Dạ tiệc của tốc độ và kỹ năng” được đẩy lên cao trào với những màn stunt độc đáo và cuốn hút. Những pha diễn động tác đi một bánh (wheelie), nhấc bánh sau (stoppie) hay one hand rolling burnout đã mang đến cho người dân và du khách tới Sầm Sơn cũng như những người yêu mô tô nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời, không thua kém bất kỳ một lễ hội xe phân khối lớn nào. 

Nổi bật nhất phải kể đến màn trình diễn sa hình với những chiếc xe Harley Davidson nặng khoảng 300kg, được thể hiện bởi các Road Captain hàng đầu của câu lạc bộ H.O.G (Harley Owners Group) Hanoi Chapter. 

Chứng kiến những màn trình diễn vô cùng ngoạn mục của các stunt riders, anh Hoàng Hải, du khách đến từ Hải Phòng – thán phục: “Đây là lần đầu tiên tôi được xem một lễ hội xe lớn thế này tại Sầm Sơn, thực sực cảm thấy rất thú vị khi tận mắt được thấy nhiều dòng xe nổi tiếng. Ấn tượng nhất vẫn là phần trình diễn mô tô cực kì phấn khích. Hè này Sầm Sơn có nhiều hoạt động mới mẻ, hấp dẫn, vì vậy tôi sẽ đưa gia đình trở lại nhiều lần để thưởng thức.

Khép lại một ngày sôi động và đầy phấn khích, Sam Son Motor Festival 2022 đã để lại những kỷ niệm đẹp và nhiều ấn tượng cho những người tham dự và du khách, tô đậm thêm bức tranh du lịch đa trải nghiệm cho Sầm Sơn, Thanh Hóa. Không chỉ khán giả mà cả các biker cũng mong mùa hội năm sau tiếp tục, để Sầm Sơn sẽ trở thành điểm hẹn của những tay chơi xe và dân đam mê tốc độ cũng như khán giả, du khách mỗi mùa hè.

Z:\2. TRUYỀN THÔNG\Năm 2022\SUNFEST SẦM SƠN 2022\Sunfest 28.5 - Nhảy hiện đại\ẢNH\Ảnh LỌC\NTN_7265.JPG

Ngay trong ngày diễn ra Lễ hội xe Sầm Sơn 2022, tối 28/5, quảng trường biển Sun Grand Boulevard tiếp tục chứng kiến không khí cuồng nhiệt của đêm Sun Fest thứ 5 với chủ đề “Nhảy hiện đại”. Hàng ngàn khán giả đã tụ về, để “phiêu lưu” trong âm nhạc sôi động và nhảy múa tưng bừng cùng các nhóm nhảy tài năng như Young Buffaloes, Vũ đoàn Flame, Nhóm nhảy Nonlas, New York Style Crew. 

Vốn đã trở thành món ăn tinh thần mỗi tối thứ 7 hàng tuần, Sun Fest giờ đây được người dân và du khách tới Sầm Sơn ngóng đợi từng ngày. Đêm diễn tiếp theo của Sun Fest tối thứ Bảy tuần này (4/6), cũng đang hứa hẹn sẽ đốt cháy con tim những người yêu nghệ thuật với chủ đề “Ca nhạc tạp kỹ”.  

Trong chuỗi sự kiện Lễ hội biển Sầm Sơn 2022, Lễ hội xe Sam Son Motor Festival 2022 hay Sun Fest mỗi tối Thứ Bảy hàng tuần đang thắp bừng lửa mùa hè trên thành phố biển. Chuỗi sự kiện do Sun Group đồng hành tổ chức tại Sầm Sơn, Thanh Hóa đã không chỉ góp thêm trải nghiệm mới cho thành phố du lịch nổi tiếng, mà còn hứa hẹn sẽ đưa Sầm Sơn trở thành tâm điểm hội tụ của du khách và những người đam mê nghệ thuật, yêu thích sự sôi động trong mùa hè này. Những sự kiện mà Sun Group không ngừng đầu tư, kiến tạo cũng hứa hẹn góp phần từng bước đem tới sức hút bốn mùa cho du lịch xứ Thanh. 

 

Thanh Nga