Loạt cán bộ ‘ngã ngựa’ vì tình ái 'không trong sáng'

Hồ Giáp

27/05/2022 14:03

Nhiều cán bộ “mất chức” vì vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.

Ngày 26/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật ông Lê Minh Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Đà Nẵng.

Nguyên nhân do ông Trung thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.

Vi phạm của ông Lê Minh Trung gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan nhà nước và của đảng viên.

Ông Lê Minh Trung bị kỷ luật. Ảnh: G.X

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức: cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Minh Trung.

Được biết, ông Trung có quan hệ “ngoài luồng” với một nữ giáo viên công tác tại Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng).

Nhiều cán bộ 'bay chức' vì ngoại tình

Trước đó, vào tháng 10/2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Tuấn Học (Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đắk Song).

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra tỉnh cho thấy, ông Học đã gây thương tích và hủy hoại tài sản của người khác, bị xử phạt vi phạm hành chính và đáng nói là có quan hệ nam nữ bất chính trong khi đã có vợ, con.

Tương tự, trường hợp ông Nguyễn Bá Cảnh - Thành ủy viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng bị Ban Bí thư kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng vào tháng 5/2019.

Lý do, trong thời gian là Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp.

Việc này đã vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định của Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp…

Nữ Bí thư Huyện đoàn ở Thanh Hóa bị khai trừ ra khỏi Đảng sau khi bị chồng tố cáo có quan hệ bất chính với người khác. Ảnh: Lê Dương

Còn thời điểm tháng 6/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã ra quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Hà bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Thời điểm ấy bà Hà giữ chức Bí thư Huyện đoàn (huyện Yên Định, Thanh Hóa).

Trước khi bị kỷ luật, chồng bà Hà đã làm đơn tố cáo đến Huyện ủy huyện Yên Định và các cơ quan liên quan đề nghị xử lý bà vì ngoại tình, sinh 2 con với người tình.

Hồ Giáp