Meey Land và PwC Việt Nam triển khai hợp tác Dự án MEY 2: Hoàn thiện Cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, vận hành

PV

19/07/2022 19:30

Nhằm mục tiêu hoàn thiện, chuẩn hóa cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý, vận hành doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế; Tiếp nối những kết quả tích cực đã đạt được trong “Dự án Rà soát Mục tiêu Chiến lược và Mô hình Kinh doanh trong 3-5 năm” hợp tác trước đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cùng PwC Việt Nam thống nhất các nội dung và kế hoạch triển khai dự án MEY 2 - Hoàn thiện Cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, vận hành.

z3578864883919-8d2e87781b2360a4d16fc126d5d40313-1658232580.jpg

Ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land và ông Johnathan SL Ooi - Phó Tổng Giám Đốc PwC Việt Nam, Lãnh đạo mảng tư vấn Thương vụ  trong lễ Khởi động dự án MEY 2

“Meey Land đã nhận được sự đồng hành từ PwC Việt Nam trong suốt quá trình triển khai các giai đoạn trước của dự án MEY và đã đạt được những kết quả nhất định như: Phân tích chuỗi giá trị và các sản phẩm, dịch vụ ngành Proptech ở phạm vi toàn cầu, Châu Á và Việt Nam; Phân tích những trường hợp kinh doanh điển hình về các doanh nghiệp Proptech; Phân tích hiện trạng, và đưa ra đánh giá, nhận xét về Sứ mệnh, Tầm nhìn chiến lược, Giá trị cốt lõi; Rà soát Mô hình Kinh doanh, Kịch bản kinh doanh và hoàn thiện Bản đồ Chiến lược, khung kế hoạch hành động tổng quan của Meey Land trong 3-5 năm tới đồng thời đưa ra các rủi ro về khía cạnh công nghệ đối với mô hình kinh doanh. Ở dự án này, chúng tôi kỳ vọng Meey Land sẽ hoàn thiện cơ cấu tổ chức, quản lý, vận hành, hướng tới sử dụng nguồn lực hiệu quả và phát triển bền vững”, ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land chia sẻ.

Là một doanh nghiệp Startup đang trong quá trình xây dựng và phát triển, bài toán đặt ra cho Meey Land là làm thế nào để sử dụng tối ưu nguồn nhân lực và phát triển, mở rộng hiệu quả. Từ đó tạo căn cứ xác định được những khía cạnh cần quan tâm để có những giải pháp hữu hiệu nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, quản lý, vận hành doanh nghiệp, cụ thể: Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ các bộ phận, cơ chế phối hợp, phân quyền rõ ràng, phù hợp nhằm tối ưu hoạt động; Hệ thống quy trình được quy hoạch theo tiêu chuẩn; Bộ chỉ tiêu KPIs các cấp nhằm hỗ trợ công tác quản lý và hiện thực hóa chiến lược; Nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực nhằm tối ưu công tác quản lý nguồn lực đồng thời thu hút nhân tài.

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land và PwC Việt Nam thống nhất khởi động triển khai dự án MEY 2 gồm 3 cầu phần: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và cơ chế vận hành; Xây dựng bộ chỉ tiêu KPIs các cấp và xây dựng cấu trúc lương cùng các cơ chế đãi ngộ. Thông qua quá trình đánh giá và xác định các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của tổ chức, PwC Việt Nam sẽ đưa ra những phương pháp tiếp cận chi tiết trong từng cấu phần, cách thức tổ chức dự án và cơ chế phối hợp giữa hai Bên đồng thời chuyển giao kiến thức liên tục nhằm đảm bảo kết quả đầu ra như cam kết.

z3578864963766-9be0f6452b68d6da0721f6e201fd75c5-1658232580.jpg

Meey Land và PwC Việt Nam triển khai hợp tác về Tư vấn hoàn thiện Cơ cấu tổ chức

 và cơ chế quản lý, vận hành

Đội ngũ nhân sự PwC tham gia trong dự án MEY 2 là các chuyên gia tư vấn chuyên sâu trong lĩnh vực chuyển đổi doanh nghiệp và chuyển đổi nguồn nhân lực, có kiến thức chuẩn quốc tế và dày dặn kinh nghiệm triển khai thực tiễn tại các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam cũng như trong khu vực. Sự phối hợp giữa Lãnh đạo và Ban quản lý Dự án của Tập đoàn Meey Land và PwC được đánh giá là yếu tố quan trọng cho thành công của Dự án thông qua quá trình phân công rõ ràng nhiệm vụ và cách thức phối hợp giữa hai bên. Quá trình phối hợp xuyên suốt và chuyển giao kiến thức liên tục thông qua những đóng góp từ hai phía sẽ góp phần mang lại hiệu quả cho dự án.

Đại diện công ty TNHH PwC Việt Nam, ông Johnathan SL Ooi, Phó Tổng Giám Đốc, Lãnh đạo mảng tư vấn Thương vụ chia sẻ rằng: “PwC là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn pháp lý, tư vấn các thương vụ và hoạt động lớn nhất thế giới với mạng lưới các công ty thành viên tại 156 quốc gia. Tại Việt Nam trong suốt 28 năm qua, PwC chúng tôi tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là khối tư nhân nhằm mang tới các giải pháp kịp thời và hiệu quả giải quyết các vấn đề của khách hàng. PwC vinh dự khi tiếp tục là đối tác đồng hành cùng Meey Land trong Dự án MEY 2 - Tư vấn Hoàn thiện Cơ cấu tổ chức, Cơ chế Quản lý và Vận hành. Hợp tác với PwC Việt Nam, Meey Land thể hiện cam kết ưu tiên việc xây dựng, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tài chính, mô hình kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế từ giai đoạn đầu, hướng tới mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế. Với bề dày kinh nghiệm tư vấn doanh nghiệp trên toàn cầu và tại Việt Nam cùng đội ngũ chuyên gia cũng như sự thấu hiểu, niềm tin và hợp tác từ Meey Land xuyên suốt dự án, chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục mang lại thành công cho dự án thứ 2 này.”.

Ông Hoàng Việt Cường, Giám đốc Mảng tư vấn Doanh nghiệp, công ty PwC Việt Nam, Lãnh đạo Dự án chia sẻ thêm: “Tiếp nối nội dung Tư vấn về Mô hình kinh doanh và xây dựng Bản đồ Chiến lược cho Meey Land, tại Dự án MEY 2, PwC sẽ tiếp tục cùng Meey Land hoàn thiện Cơ cấu tổ chức, Cơ chế Quản lý và Vận hành nhằm tối ưu hóa các nguồn lực hiện tại, hướng tới mở rộng hiệu quả. Với cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng niềm tin và đạt được những kết quả bền vững, chúng tôi mong muốn đưa ra các góc nhìn một cách toàn diện để giúp Meey Land hoàn thiện và nâng cao công tác tổ chức, quản lý và vận hành”.

Sau gần 3 năm thành lập, Meey Land luôn kiên định với chiến lược xây dựng hệ sinh thái 26 sản phẩm chuyển đổi số chuyên biệt cho ngành bất động sản, hướng tới mục tiêu vươn ra thế giới, hiện thực hóa chiến lược IPO trên sàn SEHK. Cùng xu thế “chuyển đổi số” đang diễn ra mạnh mẽ ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội, Meey Land là đơn vị tiên phong chuyển đổi số trong ngành Bất động sản tại Việt Nam và ghi dấu thông qua những giải thưởng danh giá như Việt Nam Digital Awards 2021; Top 10 nhà cung ứng dịch vụ Bất động sản tốt nhất năm 2021; Sao Khuê 2022, ... Xuyên suốt quá trình hoạt động, Meey Land luôn nỗ lực hoàn thiện và nâng cấp nhiều sản phẩm như Nền tảng bản đồ số Meey Map; Cổng thông tin điện tử bất động sản trực tuyến Meeyland.com, App Meeyland; Nền tảng kết nối và hỗ trợ chạy quảng cáo cho người làm bất động sản - Meey Ads; Ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản - Meey CRM cùng một số các sản phẩm khác đang trong quá trình nghiên cứu và thực hiện.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Website: https://meeygroup.com/

Email: contact@meeyland.com

SĐT: 0249 999 2999

PwC Việt Nam là thành viên của mạng lưới các công ty PwC, hoạt động tại 156 quốc gia với hơn 295.000 nhân viên trên toàn thế giới cùng đội ngũ nhân sự gồm các chuyên gia Việt Nam và nước ngoài với năng lực và kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực đa dạng, luôn sẵn sàng giải quyết các vấn đề khách hàng quan tâm.

PV